ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM |
Số: 1477/UBND-KSTTHC |
Hà Nội, ngày 17 tháng 5 năm 2021 |
Kính gửi: |
- Các sở, ban, ngành; |
Ngày 11/5/2021, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 12/CT-UBND về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố. Để đảm bảo việc chủ động phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu chính đáng của người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hành chính tại các cơ quan hành chính nhà nước thuộc Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo như sau:
1. Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, thực hiện:
- Tăng cường tuyên truyền, khuyến khích và hướng dẫn người dân cân nhắc thời điểm để yêu cầu giải quyết các thủ tục hành chính, ưu tiên lựa chọn việc thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường mạng, thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công Thành phố hoặc thực hiện thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích của Thành phố;
- Chủ động xây dựng phương án bố trí cán bộ phân luồng, hướng dẫn người dân đến giao dịch; phân chia vị trí tiếp nhận, trả kết quả hợp lý, đảm bảo trong Bộ phận Một cửa bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong Bộ phận Một cửa, thực hiện giãn cách tối thiểu 2m và các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế;
- Hướng dẫn và yêu cầu người dân khi đến giao dịch tại Bộ phận Một cửa tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch.
- Khai thác các kênh thông tin: Cổng thông tin điện tử của đơn vị; của Thành phố và Chính phủ; tổng đài điện thoại; loa truyền thanh; sử dụng mạng xã hội hoặc các công cụ khác phù hợp với quy định để công dân đặt lịch hoặc xếp số thứ tự, hướng dẫn hồ sơ và hẹn thời gian tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả;
- Phối hợp chặt chẽ với Bưu điện thành phố Hà Nội, các đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính thực hiện việc tiếp nhận và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC cho công dân qua hệ thống bưu chính đối với những TTHC không bắt buộc công dân phải đến nộp và nhận trực tiếp trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch (trường hợp những thủ tục đã có kết quả giải quyết trước đó đơn vị liên hệ với công dân để chuyển trả kết quả qua hệ thống bưu chính), để hạn chế thấp nhất số lượng công dân đến giao dịch trực tiếp tại Bộ phận Một cửa;
2. Bưu điện Thành phố Hà Nội tiếp tục duy trì mở cửa các điểm giao dịch, đồng thời tăng cường phối hợp với các đơn vị trên địa bàn trong việc thực hiện việc chuyển phát hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế và của Thành phố.
3. Các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn tích cực đổi mới, cải tiến cách thức làm việc nhằm đáp yêu cầu phòng, chống dịch theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và Thành phố; Tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin, các hoạt động trực tuyến trong chỉ đạo, giải quyết các thủ tục hành chính; phối hợp chặt chẽ với Bưu điện Hà Nội, các đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo giải quyết công việc kịp thời, hiệu quả, an toàn phòng, chống dịch bệnh; Huy động sự tham gia của đoàn viên, thanh niên trong hoạt động tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính trên cơ sở phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị và yêu cầu phòng chống dịch.
4. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị thông tin về Văn phòng UBND Thành phố để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố xem xét, chỉ đạo./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.