BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM |
Số: 13048/BGTVT-KHĐT |
Hà Nội, ngày 22 tháng 12 năm 2020 |
Kính gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng
Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) nhận được kiến nghị của cử tri thành phố Hải Phòng do Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến theo văn bản số 386/BDN ngày 29/10/2020 với nội dung kiến nghị như sau:
Cử tri đánh giá cao hiệu quả việc xây dựng cầu Tân Vũ - Lạch Huyện đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân và vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế của thành phố. Tuy nhiên, cử tri cho rằng thời gian tới khi cảng nước sâu Lạch Huyện tiếp tục xây dựng mở rộng các bên; khu Đình Vũ - Cát Hải có thêm các nhà máy công nghiệp, lượng du khách đến với đảo Cát Bà bằng đường bộ ngày càng tăng thì cầu Tân Vũ - Lạch Huyện sẽ không đáp ứng được yêu cầu và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Vì vậy, cử tri đề nghị sớm xây dựng cầu Tân Vũ 2, đồng thời xây dựng tuyến đường sắt kết nối cảng Lạch Huyện đến thủ đô Hà Nội.
Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng đã quan tâm đến công tác đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ GTVT ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri, Bộ GTVT xin trả lời như sau:
1. Về xây dựng cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2: Hiện nay cầu Tân Vũ - Lạch huyện 2 đã được UBND TP Hải Phòng dự kiến bổ sung vào Quy hoạch chung xây dựng thành phố Hải Phòng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 (điều chỉnh Quyết định số 1448/QĐ-TTg ngày 16/9/2009 của Thủ tướng Chính phủ).
Sau khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bổ sung quy hoạch, do đây là công trình thuộc thẩm quyền quản lý, đầu tư của TP Hải Phòng nên đề nghị UBND TP Hải Phòng triển khai lập chủ trương đầu tư, phê duyệt dự án đầu tư làm cơ sở triển khai đầu tư công trình và thông báo đến cử tri được biết thông tin về dự án. Ngoài ra, theo quy hoạch, trong khu vực có tuyến đường sắt vận chuyển hàng hóa từ Đình Vũ đến cảng Lạch Huyện, vì vậy, việc tính toán đầu tư công trình cần dựa trên quy hoạch quốc gia và quy hoạch của TP Hải Phòng về các loại hình vận tải trong khu vực.
2. Về xây dựng tuyến đường sắt kết nối Thủ đô Hà Nội với cảng Lạch Huyện: Theo quy hoạch phát triển GTVT đường sắt Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1468/QĐ-TTg ngày 24/8/2015 có quy hoạch tuyến đường sắt mới Hà Nội - Hải Phòng (có kết nối với cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện), lộ trình đầu tư sau năm 2020, thời điểm cụ thể đầu tư được xác định tùy theo khả năng huy động nguồn lực. Trong thời gian tới Bộ GTVT sẽ tiếp tục tìm kiếm nguồn vốn để sớm đầu tư tuyến đường sắt kết nối Hà Nội - Hải Phòng.
Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri TP Hải Phòng, trân trọng gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành GTVT./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.