BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM |
Số: 11633/BGTVT-KCHT |
Hà Nội, ngày 03 tháng 11 năm 2021 |
Kính gửi: |
- Ủy ban nhân dân Tp. Hải Phòng; |
Bộ GTVT nhận được Văn bản 2289/CĐSVN-QLXD&KCHT ngày 08/10/2021 của Cục ĐSVN báo cáo về hồ sơ thiết kế xây dựng đường gom đoạn 6: Km93+395 - Km93+602 và đoạn 7: Km97+000 - Km97+277 dọc tuyến đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng kèm theo Văn bản số 2874/SGTVT-HTGT&ATGT ngày 13/9/2021 của Sở GTVT Hải Phòng và Văn bản số 320/TRICC/XNCT ngày 10/9/2021 của Công ty CP tư vấn đầu tư và xây dựng giao thông vận tải báo cáo phương án vị trí xây dựng đường gom đoạn 6 và đoạn 7 nêu trên. Tiếp theo Văn bản số 9402/BGTVT-KCHT ngày 09/9/2021, Bộ GTVT có ý kiến như sau:
1. Theo báo cáo của Cục ĐSVN, địa phương không thể bố trí xây dựng 02 đoạn đường gom nêu trên nằm ngoài phạm vi đất dành cho đường sắt; do đây là khu vực đông dân cư, diện tích đất công chật hẹp, có nhiều vị trí lân cận là đất thổ cư đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân, việc đền bù giải phóng mặt bằng là rất lớn, vượt quá khả năng nguồn lực của địa phương.
2. Để đảm bảo ATGT đường sắt, đường bộ, Bộ GTVT thống nhất với đề nghị của Sở GTVT Hải Phòng về việc xây dựng 02 đoạn đường gom, hàng rào ngăn cách dọc theo tuyến đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng (Km93+395-Km93+602; Km97+000- Km97+277):
- Đoạn 6: Phạm vi Km93+395-Km93+602 xây dựng đường gom hai bên song song đường sắt; khoảng cách từ mép ray ngoài cùng của đường sắt đến điểm gần nhất hàng rào tôn lượn sóng là 3,0 m.
- Đoạn 7: Phạm vi Km97+000-Km97+277 xây dựng đường gom bên phải đường sắt; khoảng cách từ mép ray ngoài cùng của đường sắt đến điểm gần nhất hàng rào tôn lượn sóng là 3,0m.
- Các đoạn đường gom xây dựng mới phải được kết nối và tổ chức giao thông qua đường sắt tại các đường ngang hợp pháp gần nhất và thực hiện xây dựng rào chắn giữa đường gom và đường sắt để xóa bỏ các lối đi tự mở qua đường sắt trong khu vực.
- Di chuyển, hạ ngầm đoạn dây trần và cáp thông tin từ cột 1672 đến cột 1677 (từ Km93+380 đến Km93+630); hạ ngầm đoạn dây trần và cáp thông tin từ cột 1744 đến cột 1750 (từ Km96+976 đến Km97+280). Việc di chuyển, hạ ngầm các đoạn đường dây và cáp thông tin đường sắt phải đảm bảo an toàn đối với hệ thống thông tin, tín hiệu đường sắt, thuận tiện cho công tác quản lý, bảo trì công trình đường sắt.
- Địa phương phải di dời công trình đường gom và không đòi bất cứ khoản hỗ trợ, đền bù nào khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
3. Giao Cục ĐSVN chấp thuận phương án thiết kế, cấp phép thi công theo quy định; phối hợp với Tổng công ty ĐSVN và các đơn vị liên quan trong việc kiểm tra, giám sát thực hiện, đảm bảo tuân thủ theo quy định./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.