BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1160/BGTVT-KHĐT |
Hà Nội, ngày 04 tháng 03 năm 2009 |
Kính gửi: Thủ tướng Chính phủ
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 16/TB-VPCP ngày 9/1/2009 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, trong đó: Việc bổ sung tuyến nối từ đường Nam sông Hậu đến thị xã Ngã Bảy và tuyến nối từ tỉnh lộ 6 tỉnh Sóc Trăng vào dự án đường Nam sông Hậu; tuyến nối từ cầu Đỏ đi Trà Ban (Tỉnh Sóc Trăng) vào dự án Quản Lộ - Phụng Hiệp yêu cầu Bộ GTVT thực hiện các thủ tục theo quy định.
Bộ GTVT xin báo cáo Thủ tướng Chính phủ như sau:
1. Sự cần thiết đầu tư của các đoạn tuyến nói trên:
a. Các tuyến bổ sung vào đường Nam sông Hậu:
- Tuyến nối từ đường Nam sông Hậu vào thị xã Ngã Bảy với chiều dài khoảng 15km. Theo quy hoạch của tỉnh Hậu Giang đây là đoạn đường tỉnh 927C kết nối dự án Nam sông Hậu với thị xã Ngã Bảy và đường Quản Lộ - Phụng Hiệp. Quy mô dự kiến Bn/m=9/7m, tổng mức đầu tư ước tính khoảng 600 tỷ đồng.
- Tuyến nối từ tỉnh lộ 6 vào dự án đường Nam sông Hậu có chiều dài khoảng 3,2km. Đây là tuyến đường qua trung tâm thị trấn Long Phú. Quy mô dự kiến Bn/m= 27/15m, tổng mức đầu tư dự kiến 130 tỷ đồng.
Việc đầu tư hai đoạn tuyến này sẽ hình thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh kết nối các trục đường chính đã và đang được đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu vận tải và phát huy hiệu quả của các dự án đang được đầu tư trong khu vực đồng thời tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của khu vực dự án.
b. Tuyến tỉnh lộ 42 đoạn từ Cầu Đỏ đến cầu Trà Ban bổ sung vào dự án đường Quản Lộ - Phụng Hiệp:
Tuyến đường TL42 đoạn từ cầu Trà Ban đến cầu Đỏ dài 3,3Km; có quy mụ tuyến Bn/m=9/6m, tổng mức đầu tư dự kiến 21,5 tỷ đồng. Đây là tuyến đường công vụ ngoại tuyến để phục vụ thi công gói thầu số 8, đồng thời kết nối với các khu vực dân cư tập trung tạo ra hệ thống đường bộ hoàn chỉnh phát huy hiệu quả tuyến chính đồng thời tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của khu vực dự án.
2. Kiến nghị:
Theo quy định những tuyến đường này thuộc địa phương quản lý sẽ đầu tư bằng nguồn ngân sách địa phương. Tuy nhiên các địa phương có tuyến đường đi qua đều hạn hẹp về ngân sách, đồng thời việc đầu tư các tuyến đường đều cần thiết thực hiện sớm để phát huy đồng bộ hiệu quả các dự án và đoạn tuyến TL 42 cũng là đường công vụ phục vụ thi công tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp. Do vậy Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ: Cho phép bổ sung các tuyến đường nói trên vào các dự án Nam sông Hậu và Quản Lộ - Phụng Hiệp do Bộ GTVT đang thực hiện đầu tư trong khu vực và sử dụng nguồn vốn trái phiếu chính phủ để đầu tư các tuyến đường nói trên.
Kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Nơi gửi: |
KT.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.