BỘ GIAO
THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 10803/BGTVT-VT |
Hà Nội, ngày 13 tháng 11 năm 2019 |
Kính gửi: |
- Văn phòng Chính phủ; |
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nhận được Văn bản số 9983/VPCP-ĐMDN ngày 01/11/2019 của Văn phòng Chính phủ chuyển kiến nghị của Hiệp hội Taxi Hà Nội về việc các hãng taxi được cấp phù hiệu ngoại tỉnh kinh doanh tại nội thành Hà Nội (Văn bản số 26/HATAS-KN ngày 25/9/2019, Văn bản số 27/HATAS-KN ngày 25/9/2019 của Hiệp hội Taxi Hà Nội). Vấn đề này, Bộ GTVT xin thông tin làm rõ đối với việc giải quyết kiến nghị như sau:
1. Vào thời điểm tháng 4 năm 2019, Bộ GTVT nhận được Văn bản số 11/HATAS-KN ngày 01/4/2019 của Hiệp hội Taxi Hà Nội về việc các hãng taxi được cấp phù hiệu ngoại tỉnh kinh doanh tại nội thành Hà Nội, Bộ GTVT đã có Văn bản số 3502/BGTVT ngày 16/4/2019 gửi Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Ủy ban nhân dân các tỉnh: Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc. Trong đó, Bộ GTVT đã đề nghị: “Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Ủy ban nhân dân tỉnh: Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng của địa phương kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành các vi phạm (nếu có) đối với lái xe, đơn vị vận tải, đơn vị cung cấp phần mềm đối với hoạt động vận tải có ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn địa phương mình và các nội dung kiến nghị tại Văn bản số 11/HATAS-KN ngày 01/4/2019 của Hiệp hội Taxi Hà Nội”.
2. Thời điểm đầu tháng 10 năm 2019, Bộ GTVT tiếp tục nhận được Văn bản số 26/HATAS-KN ngày 25/9/2019 của Hiệp hội Taxi Hà Nội. Nội dung kiến nghị của Văn bản số 26/HATAS-KN ngày 25/9/2019, Văn bản số 27/HATAS-KN ngày 25/9/2019 của Hiệp hội Taxi Hà Nội có nội dung như Văn bản số 28/HATAS-KN ngày 27/9/2019 của Hiệp hội Taxi Hà Nội gửi Thủ tướng Chính phủ. Trong đó nêu tình trạng một số doanh nghiệp với khoảng 3.000 xe được cấp phù hiệu tại các tỉnh ngoài nhưng đưa xe về hoạt động thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội gây mất trật tự vận tải, có dấu hiệu: “lách luật, phá giá thị trường; thậm chí có thể trốn tránh các nghĩa vụ thuế và các nghĩa vụ về BHXH với nhà nước, …”.
Trên cơ sở quy định tại Điều 32 Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ và nội dung phản ánh kiến nghị tại Văn bản số 26/HATAS-KN ngày 25/9/2019 của Hiệp hội Taxi Hà Nội, Bộ GTVT đã có Văn bản số 9447/BGTVT-VT ngày 07/10/2019 về việc tiếp tục chấn chỉnh việc ứng dụng KHCN trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng và xe taxi của Công ty TNHH Grab trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc và thành phố Hà Nội (lần 2). Trong đó, Bộ GTVT đã đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Ủy ban nhân dân tỉnh: Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng của địa phương:
“1. Kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành các vi phạm (nếu có) đối với lái xe, đơn vị vận tải, đơn vị cung cấp phần mềm đối với hoạt động vận tải có ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn địa phương mình;
2. Kiểm tra việc thực hiện các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo quy định của Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ và các quy định pháp luật khác liên quan đối với các đơn vị vận tải theo phản ánh của Hiệp hội Taxi Hà Nội (tại Văn bản số 26/HATAS-KN ngày 25/9/2019); trả lời Hiệp hội Taxi Hà Nội”.
Bộ GTVT trân trọng phúc đáp Hiệp hội Taxi Hà Nội; xin thông tin đến Văn phòng Chính phủ để công khai trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) để tổng hợp theo yêu cầu tại Văn bản số 9983/VPCP-ĐMDN ngày 01/11/2019./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.