ỦY BAN NHÂN
DÂN |
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 166/BC-UBND |
Tân Phú, ngày 31 tháng 3 năm 2022 |
CÔNG
TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TRIỂN KHAI CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
VÀ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ QUÝ 1/2022
(Từ ngày 15/12/2021 đến ngày 14/3/2022)
I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC)
1. Đánh giá tác động TTHC quy định tại dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (QPPL)
- Số lượng TTHC đã được đánh giá tác động trong kỳ báo cáo: Không có
- Số lượng TTHC được ban hành trong kỳ báo cáo đã được đánh giá tác động: Không có.
2. Thẩm định, thẩm tra TTHC quy định tại dự thảo văn bản QPPL (Sở Tư pháp): không có.
Quận và 11 phường thường xuyên theo dõi, cập nhật trên Cổng thông tin điện tử của Văn phòng UBND thành phố, Công báo thành phố để triển khai, tổ chức thực hiện và niêm yết, công khai các Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về việc công bố danh mục TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở ngành, quận - huyện, phường - xã theo quy định tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (Bộ phận Một cửa) của quận, phường; tại trụ sở cơ quan, đơn vị; trên Trang thông tin điện tử và Cơ sở dữ liệu thành phố. Kết quả:
- Tổng số TTHC/danh mục TTHC được công bố: 306 TTHC (trong đó: 191 TTHC cấp quận và 115 cấp phường); trong đó số TTHC được công khai: 306 TTHC.
- Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền quản lý, theo dõi của bộ, cơ quan tính đến thời điểm báo cáo: 0 TTHC; trong đó số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của bộ, cơ quan: 0 TTHC.
- Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương: 306; trong đó: số TTHC do địa phương quy định: 306.
UBND quận đã ban hành Kế hoạch số 36/KH-UBND ngày 21/02/2022 về thực hiện công tác KSTTHC năm 2022, qua đó yêu cầu các cơ quan chuyên môn quận và UBND phường rà soát các TTHC đang thực hiện giải quyết tại cơ quan, đơn vị để kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ những quy định về TTHC không cần thiết, không phù hợp, gây khó khăn, phiền hà cho đời sống của người dân và quá trình hoạt động của doanh nghiệp; đề xuất áp dụng cơ chế liên thông, kết hợp để tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị và để giảm chi phí cho cá nhân, tổ chức; thực hiện rà soát, đánh giá TTHC/nhóm TTHC theo yêu cầu.
Thực hiện Công văn số 9825/VP-KSTT ngày 17/12/2021 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố về việc đề xuất nội dung rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính năm 2022, quận đã có Công văn số 11/UBND-NC ngày 07/01/2022 về việc đề xuất nội dung rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính/nhóm thủ tục hành chính năm 2022, trong đó đề xuất sửa đổi, bổ sung đối với 03 lĩnh vực (13 TTHC) cấp quận, 01 lĩnh vực cấp phường (03 TTHC).
Tổng số TTHC cấp quận, phường được tiến hành rà soát, đánh giá: rà soát, đề xuất danh mục TTHC 03 năm không phát sinh hồ sơ theo Công văn số 8824/VP-KSTT ngày 19/11/2021 và Công văn số 83/UBND-KSTT ngày 11/01/2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố.
5. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị (PAKN) về quy định, TTHC
- Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo, trong đó: số tiếp nhận mới trong kỳ: 08; số từ kỳ trước chuyển qua: 00; số phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 00; số phản ánh, kiến nghị về hành vi hành chính: 08
- Số phản ánh, kiến nghị đã xử lý: 08; trong đó số đã được đăng tải công khai: 08
- Số phản ánh, kiến nghị đang xử lý: 00
6. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC
Từ ngày 15/12/2021 đến ngày 14/3/2022 đã tiếp nhận 101626 hồ sơ (cấp quận: 12886 hồ sơ, cấp phường: 88740 hồ sơ). Trong đó:
- Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo, trong đó: số mới tiếp nhận trong kỳ: 101567 (trực tuyến: 2210; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 99357); số từ kỳ trước chuyển qua: 59
- Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 101488; trong đó, giải quyết trước hạn: 6109, đúng hạn: 95379, quá hạn: 00
- Số lượng hồ sơ đang giải quyết: 138; trong đó, trong hạn: 138, quá hạn: 00.
7. Triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC
- Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 277/KH-UBND ngày 05/11/2018 thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Kế hoạch số 95/KH-UBND ngày 23/4/2019 triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính trên địa bàn quận; UBND 11 phường đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP .
- UBND quận, 11 phường tiếp tục thực hiện khảo sát sự hài lòng của người dân bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao chất lượng giải quyết dịch vụ hành chính công của chính quyền đối với người dân.
8. Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử
- Tình hình, kết quả triển khai thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP: Quận đã triển khai thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh học sinh đăng ký nhập học cho con và đảm bảo tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi phổ cập giáo dục đến trường đầy đủ, đồng thời đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 phù hợp với tình hình thực tế hiện nay và công tác phòng chống dịch COVID-19, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng Đề án cải cách hành chính trong công tác tuyển sinh tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập giai đoạn 2021 - 2025.
- Tình hình tích hợp dịch vụ công của Bộ, cơ quan, UBND cấp tỉnh trên Cổng Dịch vụ công quốc gia: thực hiện theo Danh mục dịch vụ công cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Thành phố và tích hợp kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia.
9. Truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC (nếu có)
Các hình thức cụ thể đã thực hiện để quán triệt, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật về kiểm soát TTHC, cải cách TTHC: Quận và phường thực hiện tuyên truyền về KSTTHC, cải cách TTHC bằng nhiều hình thức trên Trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội, bản tin hàng tháng của UBND 11 phường, các buổi tuyên truyền,..., nội dung tuyên truyền được thể hiện dưới dạng hình ảnh, infographic, ... và tập trung chủ yếu về TTHC, các dịch vụ hỗ trợ về TTHC, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, các nội dung hướng dẫn về thực hiện dịch vụ công trực tuyến... Các cơ quan, đơn vị triển khai những văn bản pháp luật mới liên quan đến CCHC trong các cuộc họp cơ quan, đơn vị nhằm tạo điều kiện cho CBCCVC cập nhật văn bản mới để giải quyết công việc một cách tốt nhất.
10. Nghiên cứu, đề xuất sáng kiến cải cách TTHC
Các mô hình, giải pháp, sáng kiến đang triển khai để đơn giản hóa quy trình, giảm thành phần hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính như: kết hợp thủ tục hành chính thay đổi, cải chính, bổ sung thông tin hộ tịch, xác định lại dân tộc và thủ tục cấp bản sao trích lục hộ tịch; giảm số lượng hồ sơ còn 01 bộ so với 02 bộ theo quy định giải quyết thủ tục hành chính cấp mới, cấp lại, điều chỉnh và gia hạn giấy phép xây dựng; rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính các thủ tục (cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; hỗ trợ chi phí mai táng trợ cấp xã hội; điều chỉnh, thôi hưởng trợ cấp xã hội; giải quyết chế độ đối với người hưởng chính sách như thương binh; lập sổ theo dõi và cấp phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình; giải quyết thủ tục hành chính chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh; giải quyết thủ tục chuyển trường trong ngày cho cha mẹ học sinh;...)
11. Kiểm tra thực hiện kiểm soát TTHC
- Tổ chức kiểm tra UBND 11 phường việc chấp hành các quy định về Đề án văn hóa công vụ và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, công tác kiểm soát TTHC và công tác phòng, chống dịch COVID-19. UBND quận đã ban hành Công văn số 160/UBND-NC ngày 16/02/2022 chỉ đạo tăng cường thực hiện Đề án văn hóa công vụ, Quy tắc ứng xử và phòng, chống dịch COVID-19 của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
- Việc khen thưởng cán bộ, công chức có thành tích, việc xử lý cán bộ, công chức vi phạm quy định về kiểm soát thực hiện TTHC: không có.
12. Thực hiện thư xin lỗi đối với hồ sơ giải quyết trễ hạn và các nội dung khác
12.1 Thực hiện thư xin lỗi đối với hồ sơ giải quyết trễ hạn
- Thống kê số liệu thực hiện thư xin lỗi: không phát sinh (theo biểu mẫu đính kèm).
- Hình thức xin lỗi: không phát sinh.
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ quy định tại Điều 6 Quyết định số 5157/QĐ-UBND ngày 30/9/2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố:
Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 5157/QĐ-UBND ngày 30/9/2016 của Chủ tịch UBND Thành phố, qua đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm quy định về thư xin lỗi trong trường hợp giải quyết hồ sơ trễ hạn trên địa bàn quận tại Công văn số 18/UBND-NC ngày 06/01/2017.
Trong quý, không có phát sinh trường hợp giải quyết hồ sơ trễ hạn.
12.2 Nội dung khác
- Chỉ đạo các đơn vị thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ cho người dân theo quy định tại các quyết định công bố phê duyệt quy trình nội bộ của Chủ tịch UBND Thành phố. Đồng thời đề nghị các cơ quan chuyên môn quận và UBND 11 phường đã thực hiện chuyển đổi Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động quản lý của các cơ quan, đơn vị. Tiến hành rà soát để điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với Quy trình nội bộ do Chủ tịch UBND Thành phố ban hành.
- Chỉ đạo Công an quận, Bảo hiểm xã hội quận triển khai thực hiện tiếp nhận hồ sơ ngành dọc tại Bộ phận Một cửa của quận theo Quyết định số 1291/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với các thủ tục thuộc lĩnh vực cấp, quản lý căn cước công dân và các thủ tục thuộc lĩnh vực Bảo hiểm xã hội.
Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 25/2020/QĐ-UBND ngày 15/9/2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố về tổ chức đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và Công văn số 8430/VP-KSTT ngày 08/11/2021 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố về việc báo cáo kết quả đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 25/2020/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố.
Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện đánh giá của cơ quan mình đối với các chỉ số với mốc thời kỳ đánh giá từ ngày 15/12/2021 đến 14/3/2022. Kết quả như sau:
- Phương thức thu nhận thông tin đánh giá: Việc triển khai hệ thống đánh giá mức độ hài lòng trong thời gian qua đạt kết quả tích cực về tỷ lệ tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp hài lòng khi giải quyết TTHC, nâng cao chất lượng giải quyết dịch vụ hành chính công của chính quyền đối với người dân thông qua hệ thống đánh giá hài lòng trên máy tính (Kiosk) do Sở Thông tin và Truyền thông triển khai, địa chỉ danhgiahailong.hochiminhcity.gov.vn; hệ thống đánh giá hài lòng việc giải quyết TTHC theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và bằng phiếu khảo sát. Kết quả: hài lòng: 49.693/49.991 lượt (chiếm tỷ lệ 99,4%); bình thường: 265/49.991 lượt (chiếm 0,53%); không hài lòng: 00.
- Số lượng TTHC được cơ quan đánh giá: 39/80 TTHC có phát sinh hồ sơ, tỷ lệ: 48,75%.
- Số lượng hồ sơ TTHC được đánh giá: 2731 hồ sơ/19722 tổng số hồ sơ tiếp nhận của các TTHC được đánh giá, tỷ lệ: 13,84%.
- Kết quả các chỉ số đánh giá đối với cán bộ, công chức (theo quy định tại Điều 8, 10, 11 Quy định về tổ chức đánh giá việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn Thành phố ban hành kèm theo Quyết định số 25/2020/QĐ-UBND ngày 15/9/2020) của UBND Thành phố): phụ lục 1, 2 đính kèm.
Cụ thể kết quả đánh giá đối với từng chỉ số đánh giá:
+ Chỉ số 1: Quận và 11 phường đều hoàn thành và có tổng thời gian giải quyết hồ sơ bàng với thời gian quy định, đạt 01 điểm.
+ Chỉ số 2: Thời gian thực hiện của cán bộ, công chức quận và 11 phường tham gia giải quyết hồ sơ so thời gian quy định, vừa đạt 2 điểm vừa đạt 1 điểm.
+ Chỉ số 3, 4: Các cơ quan, đơn vị tiếp nhận, hướng dẫn cụ thể, chặt chẽ và giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân và doanh nghiệp, không để phát sinh trường hợp người dân và doanh nghiệp phải liên hệ nhiều lần và nhiều nơi để hoàn thiện hồ sơ. Kết quả: các cơ quan chuyên môn quận và Ủy ban nhân dân 11 phường đều đạt 02 điểm đối với chỉ số 3, 4.
+ Chỉ số 5: Cán bộ, công chức của quận và 11 phường vừa được đánh giá tốt và bình thường về trang phục, tác phong và hướng dẫn người dân, tổ chức cụ thể rõ ràng,... vừa đạt 2 điểm vừa đạt 1 điểm.
+ Chỉ số 6: Quận có 191/191 TTHC (100%), phường 115/115 TTHC (100%) tiếp nhận và giải quyết tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả. Kết quả: Quận và Ủy ban nhân dân 1 1 phường đều đạt 02 điểm đối với chỉ số 6.
+ Chỉ số 7: Quận và Ủy ban nhân dân 11 phường đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, điều kiện phục vụ người dân, tổ chức đánh giá hài lòng đều đạt 02 điểm đối với chỉ số 7.
+ Chỉ số 8: Quận và 11 phường luôn chủ động và tích cực theo dõi, cập nhật trên Cổng thông tin điện tử của Văn phòng UBND Thành phố, Công báo Thành phố để triển khai, tổ chức thực hiện và niêm yết, công khai, minh bạch thông tin các Quyết định của Chủ tịch UBND Thành phố về việc công bố danh mục TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở ngành, quận - huyện, phường - xã theo quy định bằng nhiều hình thức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của quận, phường; tại trụ sở cơ quan, đơn vị; trên Trang thông tin điện tử và Cơ sở dữ liệu thành phố, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong việc tìm hiểu, tra cứu thông tin về TTHC, từ đó việc giải quyết TTHC được thuận lợi, dễ dàng, nhanh chóng hơn và góp phần rút ngắn thời gian, tăng tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn, trước hạn.
Kết quả: các cơ quan chuyên môn quận và Ủy ban nhân dân 11 phường đều đạt 02 diêm đối với chỉ số 8.
+ Chỉ số 9: Trong quý, quận và 11 phường có tiếp nhận, giải quyết kịp thời và đăng công khai kết quả giải quyết phản ánh kiến nghị của người dân về thủ tục hành chính trên Hệ thống phản ánh kiến nghị - Cổng Dịch vụ công quốc gia. Kết quả: Quận và Ủy ban nhân dân 11 phường đều đạt 02 điểm đối với chỉ số 9.
+ Chỉ số 10:
. Quận có 26/50 TTHC (tỷ lệ 52%) đáp ứng yêu cầu được đưa vào DVCTT; tiếp nhận và giải quyết 1.124 hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4/2.360 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp và trực tuyến, tỷ lệ đạt được 47,6%, đạt 02 điểm.
. 04 Ủy ban nhân dân phường có triển khai DVC trực tuyến mức độ 3,4 đối với 06/31 TTHC (tỷ lệ 19,35%) và tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến đạt trên 15%, đạt 01 điểm.
. 07 Ủy ban nhân dân phường có triển khai DVC trực tuyến mức độ 3,4 đối với 06/31 TTHC (tỷ lệ 19,35%) nhưng việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến đạt dưới 15%, đạt 0 điểm.
- Đánh giá chung:
+ Công tác KSTTHC được UBND quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện, kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo công tác KSTTHC đến các cơ quan, đơn vị; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quán triệt trong đội ngũ CBCCVC thực hiện tốt công tác KSTTHC tại các cơ quan, đơn vị.
+ Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn tại quận và phường đạt 100%; tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với các cơ quan hành chính giải quyết TTHC trên 99%.
+ Việc thực hiện các giải pháp sáng kiến KSTTHC như đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị đã mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân về doanh nghiệp.
- Khó khăn, vướng mắc: Một số TTHC chưa được chuẩn hóa kịp thời, chưa thay thế, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ theo quy định mới nên việc công khai niêm yết và giải quyết TTHC còn gặp khó khăn.
III. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ CỦA QUÝ 2 NĂM 2022
- Tiếp tục triển khai thực hiện các văn bản liên quan đến công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo chỉ đạo của UBND Thành phố và hướng dẫn của Văn phòng UBND Thành phố.
- Tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm soát TTHC theo quy định và kịp thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiểm soát TTHC. Thường xuyên rà soát, đề xuất kiến nghị các cấp sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các TTHC không còn phù hợp.
- Đẩy mạnh công tác truyền thông hỗ trợ hoạt động KSTTHC, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động CCHC, KSTTHC, ISO,...
- Thường xuyên quán triệt, kiểm tra và chấn chỉnh đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cơ quan tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính; tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC; tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC; kiểm soát số lượng hồ sơ phải bổ sung nhiều lần; chấm dứt tình trạng người dân phải bổ sung hồ sơ nhiều lần, trả chi phí mà không được cung cấp hóa đơn, phiếu thu chính thức theo quy định, không để xảy ra hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, quan liêu, tham nhũng và tự đặt ra các quy định trái pháp luật, thẩm quyền, gây khó khăn phiền hà cho người dân, doanh nghiệp, nhất là tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.
- Thực hiện nghiêm túc quy định về xin lỗi trong trường hợp giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn.
- Niêm yết công khai địa chỉ của cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, địa chỉ thư điện tử, số điện thoại chuyên dùng tại trụ sở cơ quan, đơn vị. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc việc phản hồi kết quả, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, doanh nghiệp về các quy định hành chính đảm bảo chất lượng về nội dung, theo đúng yêu cầu và thời gian quy định tại Quyết định số 3985/QĐ-UBND ngày 27/10/2020 của UBND Thành phố.
- Thực hiện báo cáo công tác kiểm soát TTHC định kỳ theo quy định tại Thông tư số 01/2020/TT-VPCP ngày 21/10/2020 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Tổ chức đánh giá giải quyết TTHC theo quy định tại Quyết định số 25/2020/QĐ-UBND ngày 15/9/2020 của UBND Thành phố.
- Mở rộng hệ thống phần mềm một cửa điện tử đang được thử nghiệm theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và điện tử hóa đối với các quy trình nội bộ thuộc thẩm quyền tiếp nhận của UBND quận, phường đã được Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt.
- Kiến nghị sửa đổi, bãi bỏ đối với các TTHC do căn cứ pháp lý thay đổi, không còn phù hợp với tình hình thực tế. Đồng thời ban hành quyết định công bố các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của quận, phường do các Bộ ngành công bố nhưng chưa được Thành phố chuẩn hóa, công bố.
- Kiến nghị sửa đổi, bổ sung đối với 03 TTHC thuộc Nhóm liên thông Hộ tịch, Đăng ký thường trú và Bảo hiểm y tế; bãi bỏ 02 TTHC thuộc lĩnh vực Phổ biến, giáo dục pháp luật.
Trên đây là Báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tứ quý 1/2022 của UBND quận Tân Phú./.
|
CHỦ TỊCH |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.