TIÊU CHUẨN QUỐC GIA
TCVN 13897:2023
ỨNG DỤNG ĐƯỜNG SẮT - HỆ THỐNG CẢNH BÁO HÀNH KHÁCH - YÊU CẦU CỦA HỆ THỐNG
Railway applications - Passenger Alarm systems - System requirements
MỤC LỤC
1 Phạm vi áp dụng
2 Tài liệu viện dẫn
3 Thuật ngữ và định nghĩa
4 Ký hiệu và chữ viết tắt
5 Tổng quan, cấu trúc và giao diện hệ thống
6 Các yêu cầu chức năng
6.1 Quy định chung
6.2 Hỗ trợ lái tàu (và nhân viên vận hành trên táu khác (nếu có) hoặc trung tâm điều khiển) về nguy hiểm tiềm ẩn
6.3 Hỗ trợ hành khách
6.4 Quản lý liên lạc PAS
6.5 Xác định việc tàu dừng ở sân ga hoặc rời sân ga
6.6 Nhận biết hành động của lái tàu
6.7 Yêu cầu hãm
6.8 Các hành động của PAS sau khi kích hoạt PAD
6.9 Khởi động PAS trong cabin lái hoặc khi cấu hình lại đoàn tàu
6.10 Xác nhận của lái tàu
6.11 Chiếm quyền lệnh hãm của PAS
6.12 Tái lập PAS
7 Chuỗi tình huống
8 Các chế độ suy giảm
8.1 Chế độ suy giảm PAS: cô lập hoặc không hoạt động
8.2 Hỗ trợ lái tàu
9 Các yêu cầu an toàn tối thiểu
10 Yêu cầu đối với PAD
10.1 Các yêu cầu về lắp đặt
10.2 Giao diện với hành khách
10.2.1 PAD
10.2.2 Nhãn thông tin
Phụ lục A (Quy định): Quản lý thông tin PAS
Phụ lục B (Quy định): Quản lý yêu cầu hãm của PAS
Phụ lục C (Tham khảo): Ký hiệu thể hiện thiết bị tái lập cho PAD tại chỗ
Phụ lục D (Tham khảo): Chìa khóa vuông khôi phục PAD hành khách về vị trí ban đầu
Phụ lục E (Tham khảo): Tổng quan về hệ thống
Phụ lục F (Tham khảo): Kích thước tổng thể của giao diện tay điều khiển PAD
Phụ lục G (Tham khảo): Chỉ dẫn thể hiện PAD
Phụ lục H (Tham khảo): Nhãn cho PAD
Phụ lục I (Tham khảo): Chế độ suy giảm
Lời nói đầu
TCVN 13897:2023 được xây dựng trên cơ sở tham khảo tiêu chuẩn BS EN 16334:2014.
TCVN 13897:2023 do Cục Đăng kiểm Việt Nam biên soạn, Bộ Giao thông vận tải đề nghị, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.
ỨNG DỤNG ĐƯỜNG SẮT - HỆ THỐNG CẢNH BÁO HÀNH KHÁCH - CÁC YÊU CẦU CỦA HỆ THỐNG
Railway applications - Passenger Alarm systems - System requirements
1 Phạm vi áp dụng
Tiêu chuẩn này quy định các đặc tính kỹ thuật của Hệ thống cảnh báo hành khách (Passessger Alarm System - PAS). Mục đích của Hệ thống cảnh báo hành khách này là để:
a) Cho phép hành khách thông báo cho lái tàu trong trường hợp có tình huống khẩn cấp;
b) Cho phép lái tàu duy trì di chuyển tàu hoặc dừng tàu ở vị trí an toàn;
c) Dừng tàu tự động:
1) Tại sân ga,
2) Nếu không có xác nhận từ lái tàu.
Tiêu chuẩn này đề cập đến Hệ thống cảnh báo hành khách (PAS) được lắp trên phương tiện giao thông đường sắt chở khách và quy định:
- Các yêu cầu chức năng để kích hoạt cảnh báo trong cabin lái tàu (Điều 6);
- Kênh liên lạc giữa lái tàu và hành khách hoặc nhân viên trên tàu (6.4);
- Phân tích động Hệ thống cảnh báo hành khách (Điều 7);
- Các yêu cầu về quản lý các chế độ suy giảm (Điều 8);
- Các yêu cầu liên quan đến an toàn (Điều 9);
………………..
Nội dung Tiêu chuẩn bằng File Word (đang tiếp tục cập nhật)
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.