TIÊU CHUẨN QUỐC GIA
TCVN 13896:2023
ỨNG DỤNG ĐƯỜNG SẮT - HỆ THỐNG HÃM - THIẾT BỊ CHUYỂN ĐỔI RỖNG - TẢI
Railway applications - Brake system - Empty-loaded changeover devices
MỤC LỤC
1 Phạm vi áp dụng
2 Tài liệu viện dẫn
3 Thuật ngữ và định nghĩa
4 Thiết kế và sản xuất
4.1 Yêu cầu chung
4.2 Các yêu cầu về chức năng
4.2.1 Yêu cầu chung
4.2.2 Thiết bị chuyển đổi rỗng - tải tự động
4.2.3 Các đặc tính của thiết bị khí nén
4.2.4 Bộ chuyển đổi thủy lực sang khí nén tự động
4.2.5 Bộ chuyển đổi đặc tính đàn hồi sang khí nén tự động
4.2.6 Phụ kiện dùng để vận hành thủ công thiết bị chuyển đổi rỗng - tải
4.3 Chấn động và rung động
4.4 Các điều kiện môi trường
4.4.1 Yêu cầu chung
4.4.2 Nhiệt độ môi trường
4.4.3 Độ cao
4.4.4 Độ ẩm
4.4.5 Mưa
4.4.7 Bức xạ mặt trời
4.4.8 Ô nhiễm
4.5 Các yêu cầu thiết kế liên quan tới áp lực
4.6 Độ kín
4.7 Tuổi thọ khai thác
4.8 Chất lượng khí nén
4.9 Tính năng cháy
4.10 Các hiện tượng bên ngoài
4.11 Khớp nối khí nén
5 Thử kiểu loại
5.1 Yêu cầu chung
5.2 Thử kiểu loại thiết bị chuyển đổi rỗng - tải tự động độc lập
5.2.1 Bệ thử để thử kiểu loại thiết bị chuyển đổi rỗng - tải tự động độc lập
5.2.2 Lấy mẫu để thử kiểu loại
5.2.3 Các yêu cầu thử
5.2.4 Kiểm tra các đặc tính vật lý và hình học
5.2.5 Độ kín
5.2.6 Vận hành chuyển đổi - từ rỗng sang có tải
5.2.7 Vận hành chuyển đổi - từ có tải sang có rỗng
5.2.8 Thời gian phản hồi - từ rỗng sang tải
5.2.9 Thời gian phản hồi - từ có tải sang rỗng
5.2.10 Thử chấn động và rung động
5.2.11 Vận hành ở các nhiệt độ giới hạn
6 Đánh giá trong khai thác
7 Định danh
8 Ghi nhãn và ký hiệu
8.1 Ghi nhãn
8.2 Tấm chuyển đổi trong thiết bị chuyển đổi rỗng - tải thủ công
Phụ lục A (Tham khảo): Đánh giá thiết bị chuyển đổi rỗng - tải khi lắp trên phương tiện
Phụ lục B (Tham khảo): Ví dụ về tay quay thiết bị chuyển đổi rỗng - tải thủ công và tấm chuyển đổi
Phụ lục C (Tham khảo): Sơ đồ bệ thử
Phụ lục D (Quy định): Đánh giá trong khai thác
Lời nói đầu
TCVN 13896:2023 được xây dựng trên cơ sở tham khảo tiêu chuẩn BS EN 15624:2021.
TCVN 13896:2023 do Cục Đăng kiểm Việt Nam biên soạn, Bộ Giao thông vận tải đề nghị, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.
ỨNG DỤNG ĐƯỜNG SẮT - HỆ THỐNG HÃM - THIẾT BỊ CHUYỂN ĐỔI RỖNG - TẢI
Railway applications - Brake system - Empty-loaded changeover devices
1 Phạm vi áp dụng
Tiêu chuẩn này áp dụng cho các thiết bị chuyển đổi rỗng tải. Mục đích của các thiết bị này là tạo ra tín hiệu theo mức tải, làm cho đặc tính hãm được điều chỉnh theo khối lượng phương tiện hiện có.
Các thiết bị chuyển đổi rỗng - tải được vận hành thủ công chuyển đổi tín hiệu đầu ra theo vị trí của tay điều khiển, thiết bị này cùng với các tấm đĩa chuyển đổi tích hợp hoạt động như các khớp nối. Các tấm đĩa chuyển đổi sẽ cung cấp thông tin cần thiết để vận hành thiết bị chuyển đổi rỗng - tải, ví dụ: khối lượng hãm cho từng vị trí và khối lượng chuyển đổi liên quan của phương tiện.
Thiết bị chuyển đổi rỗng - tải tự động sẽ cảm biến nhận biết mức giới hạn tải nhất định của phương tiện để tự động điều chỉnh tín hiệu đầu ra khi khối lượng của phương tiện đạt đến một giá trị nhất định. Mức giới hạn này là khối lượng chuyển đổi. Dưới khối lượng này, hệ thống hãm của phương tiện sẽ có lực hãm được thay đổi tương ứng. Khi khối lượng chuyển đổi hoặc tăng lên, lực hãm lớn hơn sẽ tác dụng.
Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu về thiết kế, thử nghiệm và đảm bảo chất lượng của thiết bị chuyển đổi rỗng - tải.
2 Tài liệu viện dẫn
Trong tiêu chuẩn này áp dụng các tài liệu viện dẫn sau. Đối với các tài liệu ghi năm công bố thì áp dụng các bản được nêu. Đối với các tài liệu không ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản mới nhất (kể cả các sửa đổi).
TCVN 8887-1:2011 (ISO 228-1:2000), Ren ống cho mối nối kín áp không được chế tạo bằng ren -
………………..
Nội dung Tiêu chuẩn bằng File Word (đang tiếp tục cập nhật)
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.