TIÊU CHUẨN QUỐC GIA
TCVN 13894-2:2023
ỨNG DỤNG ĐƯỜNG SẮT - HỆ THỐNG HÃM CỦA TÀU TỐC ĐỘ CAO - PHẦN 2: PHƯƠNG PHÁP THỬ NGHIỆM
Railway applications - Braking systems of high speed trains - Part 2: Test methods
MỤC LỤC
1 Phạm vi áp dụng
2 Tài liệu viện dẫn
3 Thuật ngữ và định nghĩa
4 Ký hiệu, đơn vị và từ viết tắt
5 Yêu cầu
5.1 Yêu cầu chung
5.2 Quy trình thử nghiệm
5.3 Phương pháp thử
6 Chương trình thử nghiệm tĩnh
6.1 Thử nghiệm trên phương tiện (Cấp 1)
6.2 Thử nghiệm trên đơn nguyên độc lập (Cấp 2)
6.3 Thử nghiệm trên đoàn tàu gồm nhiều đơn nguyên nhất (Cấp 3)
7 Chương trình thử nghiệm động
7.1 Tổng quan về thử nghiệm động
7.2 Chương trình thử nghiệm
Phụ lục A (Tham khảo) - Định dạng điển hình của báo cáo thử nghiệm kiểu loại và báo cáo thử nghiệm xuất xưởng
Phụ lục B (Tham khảo) - Nguyên tắc thử nghiệm các chức năng tự động
Thư mục tài liệu tham khảo
Lời nói đầu
TCVN 13894-2:2023 được xây dựng trên cơ sở tham khảo tiêu chuẩn BS EN 15734-2:2010+A1:2021.
TCVN 13894-2:2023 do Cục Đăng kiểm Việt Nam biên soạn, Bộ Giao thông vận tải đề nghị, Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.
ỨNG DỤNG ĐƯỜNG SẮT - HỆ THỐNG HÃM CỦA TÀU TỐC ĐỘ CAO - PHẦN 2: PHƯƠNG PHÁP THỬ NGHIỆM
Railway applications - Braking systems of high speed trains - Part 2: Test methods
1 Phạm vi áp dụng
Tiêu chuẩn này quy định các phương pháp thử nghiệm và tiêu chí chấp nhận đối với hệ thống hãm được sử dụng cho tàu tốc độ cao như được mô tả trong TSI về Phương tiện đường sắt tốc độ cao.
Các thử nghiệm được quy định trong tiêu chuẩn này nhằm mục đích để thẩm tra và xác nhận rằng hiệu năng hãm và các chức năng của hệ thống hãm của tàu tốc độ cao tối thiểu phải tuân thủ theo các yêu cầu tương ứng trong tiêu chuẩn TCVN 13894-1:2023.
Tiêu chuẩn này áp dụng cho:
- Tất cả các phương tiện mới của các loại tàu tốc độ cao;
- Các kết cấu mới của các loại phương tiện hiện có;
- Tất cả các phương tiện sửa chữa lớn được đề cập ở trên nếu chúng liên quan đến việc thiết kế lại hoặc khi có thay đổi lớn về hệ thống hãm của loại phương tiện đó.
Các yêu cầu thử nghiệm về chức năng được quy định trong tiêu chuẩn này đều giả thiết các phương tiện được trang bị cấu trúc hệ thống hãm tuân thủ theo các nguyên tắc điều khiển hãm thông qua điều khiển áp suất khí nén trong đường ống hãm theo tiêu chuẩn UIC.
Phương tiện đường sắt tốc độ cao có thể được trang bị các cấu trúc hệ thống hãm thay thế không sử dụng điều khiển hãm thông qua điều khiển áp suất khí nén trong đường ống hãm. Trong những trường hợp như vậy, các yêu cầu thử nghiệm tương đương cần phải được xây dựng để kiểm tra hiệu năng
………………..
Nội dung Tiêu chuẩn bằng File Word (đang tiếp tục cập nhật)
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.