TIÊU CHUẨN QUỐC GIA
TCVN 13894-1:2023
ỨNG DỤNG ĐƯỜNG SẮT - HỆ THỐNG HÃM CỦA TÀU TỐC ĐỘ CAO - PHẦN 1: YÊU CẦU VÀ ĐỊNH NGHĨA
Railway applications - Braking systems of high speed trains - Part 1: Requirements and definitions
MỤC LỤC
1 Phạm vi áp dụng
2 Tài liệu viện dẫn
3 Thuật ngữ và định nghĩa
4 Ký hiệu, đơn vị và từ viết tắt
5 Nguyên tắc thiết kế
5.1 Yêu cầu chung
5.2 Các loại hãm có thể áp dụng
5.3 Hãm động năng
5.4 Hãm ma sát
5.5 Hãm bằng dòng điện xoáy
5.6 Hãm từ ray
5.7 Hãm phi truyền thống
5.8 Nguyên lý hãm khẩn cấp
5.9 Hãm thường
5.10 Bảo vệ chống trượt bánh xe và phát hiện bánh xe bị bó hãm
5.11 Hãm đỗ
5.12 Vị trí của các thiết bị điều khiển
5.13 Bộ hiển thị hãm
5.14 Theo dõi và chẩn đoán sự cố
5.15 Kiểm tra hãm của lái tàu
5.16 Cung cấp năng lượng
5.17 Tăng cường độ bám dính giữa bánh xe và ray
5.18 Bảo trì
6 Hiệu năng hãm
6.1 Yêu cầu chung
6.2 Hãm khẩn cấp
6.3 Hãm thường
6.4 Yêu cầu về nhiệt
6.5 Giá trị độ bám dính
Phụ lục A (Tham khảo) - Hệ thống cảnh báo hành khách
Thư mục tài liệu tham khảo
Lời nói đầu
TCVN 13894-1:2023 được xây dựng trên cơ sở tham khảo tiêu chuẩn BS EN 15734-1:2010+A1:2021.
TCVN 13894-1:2023 do Cục Đăng kiểm Việt Nam biên soạn, Bộ Giao thông vận tải đề nghị, Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.
ỨNG DỤNG ĐƯỜNG SẮT - HỆ THỐNG HÃM CỦA TÀU TỐC ĐỘ CAO - PHẦN 1: YÊU CẦU VÀ ĐỊNH NGHĨA
Railway applications - Braking systems of high speed trains - Part 1: Requirements and definitions
1 Phạm vi áp dụng
Tiêu chuẩn này mô tả chức năng, các ràng buộc, hiệu năng và hoạt động của hệ thống hãm sử dụng cho tàu tốc độ cao như được mô tả trong TSI về Phương tiện đường sắt tốc độ cao.
Các yêu cầu của hệ thống hãm được quy định trong tiêu chuẩn này áp dụng cho các đoàn tàu có thể vận hành với vận tốc lớn nhất lên tới 350 km/h trên các tuyến đường được xây dựng dành riêng cho tàu tốc độ cao và quy định các giá trị cần phải được đảm bảo khi giảm tốc liên quan đến 4 dải tốc độ (xem Điều 6).
Tiêu chuẩn này áp dụng cho:
- Tất cả các thiết kế mới về phương tiện của các loại tàu tốc độ cao;
- Tất cả các phương tiện sửa chữa lớn được đề cập ở trên nếu chúng liên quan đến việc thiết kế lại hoặc khi có thay đổi lớn về hệ thống hãm của kiểu loại phương tiện đó.
Tiêu chuẩn này không áp dụng cho các tàu được kéo bởi đầu máy vì những loại tàu này đã được quy định trong tiêu chuẩn EN 14198.
Chú thích: Tiêu chuẩn này áp dụng việc chia nhỏ chức năng cho các hệ thống con như được quy định trong TSI về Phương tiện đường sắt tốc độ cao. Hệ thống hãm là một phần của chức năng này: “gia tốc, duy trì tốc độ, hãm và dừng lại”.
………………..
Nội dung Tiêu chuẩn bằng File Word (đang tiếp tục cập nhật)
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.