TIÊU CHUẨN QUỐC GIA
TCVN 13048:2024
LỚP MẶT ĐƯỜNG BẰNG HỖN HỢP NHỰA RỖNG THOÁT NƯỚC - THI CÔNG VÀ NGHIỆM THU
Porous Asphalt Mixture Course - Construction and Acceptance
Mục lục
1 Phạm vi áp dụng
2 Tài liệu viện dẫn
3 Thuật ngữ và định nghĩa
4 Kết cấu áo đường có sử dụng lớp hỗn hợp nhựa rỗng thoát nước
5 Phân loại, yêu cầu đối với hỗn hợp nhựa rỗng thoát nước
6 Yêu cầu đối với vật liệu dùng cho hỗn hợp nhựa rỗng thoát nước
7 Thiết kế hỗn hợp nhựa rỗng thoát nước
8 Sản xuất hỗn hợp nhựa rỗng thoát nước
9 Thi công lớp hỗn hợp nhựa rỗng thoát nước
10 Công tác giám sát, kiểm tra và nghiệm thu lớp hỗn hợp nhựa rỗng thoát nước
11 An toàn lao động và bảo vệ môi trường
Phụ lục A (Quy định). Thiết kế hỗn hợp nhựa rỗng thoát nước
Phụ lục B (Quy định). Phương pháp thử xác định độ chảy nhựa
Phụ lục C (Quy định). Phương pháp thử xác định độ rỗng liên thông
Phụ lục D (Tham khảo). Một số kết quả thực nghiệm mô đun đàn hồi (theo ASTM D4123) và hệ số lớp ai của HHNRTN 12,5
Phụ lục E (Tham khảo). Hướng dẫn chuyển đổi kích cỡ sàng trong phòng thử nghiệm sang kích cỡ sàng tại trạm trộn
Phụ lục F (Tham khảo). Hướng dẫn công tác bảo trì mặt đường hỗn hợp nhựa rỗng thoát nước
Phụ lục G (Tham khảo). Một số ví dụ về bố trí hệ thống thoát nước cho mặt đường hỗn hợp nhựa rỗng thoát nước
Lời nói đầu
TCVN 13048:2024 thay thế cho TCVN 13048:2020.
TCVN 13048:2024 do Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải biên soạn, Bộ Giao thông vận tải đề nghị, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.
LỚP MẶT ĐƯỜNG BẰNG HỖN HỢP NHỰA RỖNG THOÁT NƯỚC - THI CÔNG VÀ NGHIỆM THU
Porous Asphalt Mixture Course - Construction and Acceptance
1 Phạm vi áp dụng
1.1 Tiêu chuẩn này quy định những yêu cầu kỹ thuật về vật liệu, thiết kế hỗn hợp, thi công, kiểm tra và nghiệm thu lớp mặt đường bằng hỗn hợp nhựa rỗng thoát nước (HHNRTN) trên đường ô tô.
1.2 Lớp HHNRTN được sử dụng nhằm cải thiện độ nhám, sức kháng trượt của mặt đường; thoát nước trên mặt đường, giảm hiện tượng văng bụi nước sau bánh xe; giảm tiếng ồn do xe chạy gây ra; tham gia chịu lực cùng với kết cấu áo đường (chiều dầy lớp HHNRTN được tính đến trong tính toán kết cấu áo đường).
CHÚ THÍCH: Lớp HHNRTN có thể dùng cho kết cấu áo đường khi xây dựng mới; cải tạo, nâng cấp; sửa chữa đường ô tô cao tốc (theo TCVN 5729), đường ô tô (theo TCVN 4054), đường đô thị (theo TCVN 13592).
2 Tài liệu viện dẫn
Các tài liệu viện dẫn sau rất cần thiết cho việc áp dụng tiêu chuẩn này. Đối với các tài liệu viện dẫn ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản được nêu. Đối với các tài liệu viện dẫn không ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản mới nhất, bao gồm cả các sửa đổi, bổ sung (nếu có):
TCVN 4054, Đường ô tô - Yêu cầu thiết kế
TCVN 4197, Đất xây dựng - Phương pháp xác định giới hạn chảy và giới hạn dẻo trong phòng thí nghiệm.
TCVN 5729, Đường ô tô cao tốc - Yêu cầu thiết kế
TCVN 7495, Bitum - Phương pháp xác định độ kim lún.
TCVN 7496, Bitum - Phương pháp xác định độ kéo dài.
TCVN 7497, Bitum - Phương pháp xác định điểm hóa mềm (dụng cụ vòng-và-bi).
TCVN 7498, Bitum - Phương pháp thí nghiệm điểm chớp cháy và điểm cháy bằng thiết bị cốc hở Cleveland.
………………..
Nội dung Tiêu chuẩn bằng File Word (đang tiếp tục cập nhật)
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.