BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 516/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 17 tháng 11 năm 2008 |
Ngày 09/11/2008, sau khi kiểm tra hiện trường, tại văn phòng Công ty BOT cầu Rạch Miễu, Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tiến độ thi công Dự án cầu Rạch Miễu – QL60 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre. Cùng dự họp có ông Huỳnh Văn Be – UVTƯ Đảng, Bí thư tỉnh ủy Bến Tre, Ông Nguyễn Thái Xây– Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, Ông Nguyễn Văn Phòng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.
Tham dự kiểm tra hiện trường và họp có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: Văn phòng Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành GTVT, Cục Quản lý xây dựng & CL CTGT, Chi cục Quản lý xây dựng và CL CTGT phía Nam, Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Khoa học công nghệ, Tổ công tác giúp Bộ trưởng Bộ GTVT (Ông Tống Trần Tùng; Ông Chu Ngọc Sủng; Ông Trịnh Xuân Cường), Sở GTVT tỉnh Bến Tre, Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, UBND huyện Châu Thành tỉnh Bến Tre, Ban QLDA 7 (PMU 7), Tổng công ty TVTK GTVT (Tư vấn thiết kế và Tư vấn giám sát), Tổng công ty XDCTGT 1, 5 & 6, Công ty BOT cầu Rạch Miễu, Công ty CP bê tông 620 Châu Thới, Công ty CP XDCTGT 675, Công ty CP cầu 14, Công ty CP cầu 12, Công ty VSL Việt Nam.
Sau khi nghe PMU 7 và các đơn vị báo cáo tình hình thực hiện, thi công và các vấn đề liên quan khác, ý kiến của các đại biểu tham dự họp. Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã thống nhất kết luận như sau:
2- Đánh giá chung tiến độ thực hiện Dự án:
Từ sau phiên họp giao ban 22/09/2008 đến nay, các đơn vị tham gia trên công trường đã có những nỗ lực, cố gắng và giải quyết xong một số thủ tục, hoàn thành một số hạng mục công việc tương đối đảm bảo yêu cầu về tiến độ cam kết. Tuy nhiên vẫn tồn tại một số vấn đề và hạng mục thi công chưa đạt yêu cầu tiến độ, ngoài nguyên nhân khách quan (như thời tiết), còn có phần chủ quan của các đơn vị.
Dự kiến ngày khánh thành Cầu Rạch Miễu trong khoảng thời gian từ 10/01/2009 đến 17/01/2009. Như vậy, khối lượng công việc từ nay đến Ngày khánh thành còn tương đối nhiều, vì vậy Bộ GTVT yêu cầu : tất cả các đơn vị phối hợp chặt chẽ hơn nữa, có kế hoạch triển khai thực hiện chi tiết, cụ thể và đồng bộ mới đảm bảo hoàn thành công trình đúng mục tiêu tiến độ; Các đơn vị cần phải lập kế hoạch chi tiết, phân giao khối lượng và nhiệm vụ cụ thể theo 02 giai đoạn: từ nay cho đến lúc bắt đầu thực hiện thử tải – 16/12/2008, và từ lúc thử tải xong cho đến ngày khánh thành công trình.
3- Các vấn đề về thủ tục và khối lượng các công việc tồn tại:
a) Giao Cục QLXD và CL CTGT: rà soát lại và hoàn thành các thủ tục tồn tại theo nội dung trình của Ban QLDA7 (lưu ý hoàn thành các thủ tục về các hạng mục công việc : di chuyển tạm thời Trạm quan trắc xuống đỉnh bệ trụ T18, vị trí mốc quan trắc, thử tải …).
b) Giao PMU 7 và Công ty BOT rà soát, kiểm tra lại các thủ tục có liên quan và phối hợp với Cục QLXD & CL CTGT hoàn thành các thủ tục còn tồn tại trình Bộ theo qui định.
c) Về Mốc quan trắc:
- Giao PMU 7, TEDI và Tổng công ty XDCTGT1, chậm nhất đến ngày 15/11/2008 kiểm tra hiện trường và thống nhất quyết định vị trí. Phần thiết kế và Dự toán điều chỉnh Mốc quan trắc, Bộ GTVT đã có văn bản (số 8154/BGTVT-QLXD ngày 07/11/2008) chấp thuận giao Ban QLDA7 xem xét và phê duyệt. Yêu cầu PMU 7 chỉ đạo các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện.
Chủ tịch Hội đồng quản trị TEDI chịu trách nhiệm trước Bộ chỉ đạo hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế và Tổng giám đốc Tổng công ty XDCTGT1 chỉ đạo thi công, đảm bảo hoàn thành Mốc quan trắc trước 25/11/2008.
- Chấp thuận về nguyên tắc thanh toán kinh phí huy động thiết bị đóng cọc và phục vụ đóng cọc theo thực tế thi công (đưa từ cầu Hàm Luông về).
d) Về Trạm quan trắc:
- Bộ GTVT đã chấp thuận về mặt nguyên tắc (tại văn bản số 8154/BGTVT-QLXD ngày 07/11/2008) việc di dời tạm thời Trạm quan trắc phòng thí nghiệm đặc biệt xuống đỉnh bệ trụ T18, trước khi di chuyển chính thức về Trụ T17. Giao PMU7, TEDI và Công ty VSL thống nhất các khối lượng bổ sung, hoàn thiện hồ sơ và triển khai thi công đảm bảo hoàn thành việc tạm di dời trước khi thử tải.
- Chấp thuận bổ sung phần khối lượng tăng thêm do việc di chuyển Trạm quan trắc - phòng thí nghiệm đặc biệt về trụ T17 (bao gồm cả khối lượng di dời xuống đỉnh bệ trụ T18 và về trụ T17). Giao PMU7 xem xét và phê duyệt thiết kế và dự toán điều chỉnh, bổ sung theo qui định.
e) Hệ thống chiếu sáng:
- Thống nhất về nguyên tắc việc thay đổi công suất Trạm biến áp từ 32kVA sang 40kVA. Yêu cầu Công ty BOT hoàn tất các thủ tục trình Bộ GTVT xem xét phê duyệt theo đúng qui định hiện hành, đồng thời chuẩn bị đầy đủ các phương tiện kết nối, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn và tiến độ hoàn thành trước 25/12/2008.
- Phần chiếu sáng bổ sung: Bộ GTVT đã chấp thuận chủ trương, yêu cầu hoàn chỉnh thủ tục, triển khai thi công đảm bảo hoàn thành trước 20/12/2008.
f) Về Hệ thống phòng cháy, chữa cháy : Yêu cầu hoàn thành công tác lắp đặt và vận hành thử trước 25/12/2008. Giao Ban QLDA 7 chỉ đạo và tổ chức kiểm soát chất lượng thực hiện đảm bảo yêu cầu tiến độ.
g) Về công tác thử tải cầu:
- Đề cương thử tải đã được Vụ KHCN chấp thuận. Yêu cầu Cục QLXD và CL CTGT hoàn thành việc thẩm định và tham mưu phê duyệt dự toán thử tải trước ngày 15/11/2008 ;
- Ban QLDA7 : khẩn trương ký hợp đồng với đơn vị thử tải trước 20/11/2008 ; đôn đốc đơn vị thử tải huy động thiết bị, đà giáo và các công việc chuẩn bị khác bắt đầu từ 20/11/2008, đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp, triển khai kịp thời các nội dung công việc thử tải đảm bảo từ 10/12/2008 đến 25/12/2008 hoàn thành thử tải và có báo cáo kết quả thử tải.
- Trong quá trình thử tải, giao Q. Vụ trưởng Vụ KHCN trực tiếp theo dõi chỉ đạo, phối hợp cùng Ban QLDA7 xử lý giải quyết kịp thời các vấn đề vướng mắc và báo cáo Bộ tiến độ thực hiện 2 ngày/lần; Công ty BOT, cử người trực tiếp theo dõi.
4- Yêu cầu và tiến độ thi công chi tiết:
Cơ bản thống nhất với một số mốc tiến độ do PMU 7 đề xuất, một số hạng mục phải điều chỉnh tiến độ, cụ thể như sau:
a. Đối với Tổng công ty XDCTGT 1:
- Mốc quan trắc: huy động giá búa từ cầu Hàm Luông để thi công, đảm bảo hoàn thành trước ngày 25/11/2008.
- Đổ bê tông gờ chắn xe: 30/11/2008.
- Lắp đặt lan can: 15/12/2008.
- Vệ sinh hoàn thiện và chống thấm: 10/12/2008.
- Hoàn thiện phần đường nút giao số 2 để bàn giao cho Công ty 675 trước 15/11/2008.
- Phối hợp chặt chẽ với đơn vị thử tải trong việc lắp đặt hệ thống đà giáo.
b. Đối với Tổng công ty XDCTGT 5:
- Phần đường BTXM trạm thu phí: giao Cục QLXD & CLCTGT trình Lãnh đạo Bộ GTVT phê duyệt dự toán trước 17/11/2008; giao PMU7 phê duyệt dự toán các khối lượng phát sinh và chỉ đạo thi công xong toàn bộ trước 20/12/2008.
- Tổng công ty XDCTGT 5 kiểm tra lại kích thước mép ngoài của hai dải phân cách trạm thu phí, đối chiếu, với kích thước lớn nhất của xe container 40feet, để kịp thời xử lý, nếu có.
c. Đối với Công ty BOT: chủ động chuẩn bị lực lượng tiếp nhận công trình, giảt quyết các thủ tục bàn giao trong tháng 12/2008. Giao Công ty BOT phối hợp cùng PMU7 làm việc với Bộ Tài chính để giải quyết về thủ tục và mức thu phí.
d. Đối với Tổng công ty XDCTGT 6:
- Chống thấm mặt cầu dẫn số 1 bờ Bến Tre & Tiền Giang: 17/11/2008.
- Cầu thang xuống cồn Tân Vinh: Công ty CP bê tông 620 bố trí lực lượng tiếp nhận mặt bằng vào ngày 15/11/2008, đồng thời triển khai thi công ngay, đảm bảo tiến độ đến 31/12/2008 hoàn thành.
- Thảm BTN mặt cầu chính số 1: 15/12/2008.
- Thi công sơn phân làn toàn bộ mặt cầu theo thiết kế được duyệt, đảm bảo hoàn thành đồng bộ với việc thảm BTN mặt cầu.
e. Đối với Công ty VSL Việt Nam:
- Chậm nhất ngày 09/11/2008 phối hợp với TEDI rà soát, kiểm tra lại các số liệu cáp văng sau khi đã hoàn chỉnh công tác điều chỉnh nội lực. Sau khi có kết quả giao TEDI lập hồ sơ riêng về các số liệu trên.
- Công tác hoàn thiện (bơm mỡ, bịt đầu neo,…): 20/11/2008.
- Di chuyển thiết bị đo gió và dao động: trên cơ sở đề xuất của Công ty VSL, giao TEDI tính toán lại và tham khảo ý kiến Tổ công tác giúp Bộ trưởng để lựa chọn vị trí, có văn bản chính thức trước ngày 15/11/2008.
f. Đối với đơn vị TVGS: Yêu cầu Trưởng Tư vấn giám sát có mặt thường xuyên trên công trường từ nay cho đến khi công trình hoàn thành. TVGS phải bố trí đủ lực lượng theo tiến độ thi công hạng mục đường BTXM của Tổng công ty XDCTGT 5 và các hạng mục thi công khác của các đơn vị liên quan đảm bảo tiến độ Dự án.
a. Đề nghị tỉnh Bến Tre chỉ đạo quyết liệt đối với các đơn vị liên quan đảm bảo bàn giao mặt bằng vị trí xây dựng cầu thang xuống cồn Tân Vinh vào ngày 15/11/2008.
b. Về công tác nghiệm thu cơ sở và nghiệm thu bàn giao: Giao Ban QLDA7 chủ trì, phối hợp cùng Cục QLXD có sự hỗ trợ của Tổ công tác giúp Bộ trưởng, hoàn thành công tác nghiệm thu cơ sở trước 18/12/2008 và thủ tục nghiệm thu bàn giao trước 31/12/2008.
c. Công tác điều chỉnh Tổng mức đầu tư: Giao PMU 7 thành lập Tổ công tác để rà soát lại toàn bộ các thủ tục và lập báo cáo GSĐT, phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ hoàn tất thủ tục điều chỉnh theo qui định hiện hành.
d. Quan hệ với Hội đồng NTNN: giao Cục QLXD & CLCTGT tổng hợp các hồ sơ liên quan, báo cáo Hội đồng NTNN kiểm tra để có văn bản trước khi khánh thành công trình.
e. Vụ KHCN đôn đốc các đơn vị cung cấp kịp thời và đầy đủ các số liệu liên quan, tổng hợp các hồ sơ và tài liệu để tổng kết trong Quý I/2009.
f. Viết sách chuyên đề công trình cầu Rạch Miễu: Bộ GTVT sẽ chủ trì họp thống nhất tại Hà Nội trước 15/11/2008.
g. Giao PMU 7 cùng với Cục QLXD & CLCTGT phối hợp với các Sở GTVT Bến Tre, Tiền Giang lên kế hoạch khánh thành chi tiết và báo cáo Bộ GTVT, UBND các tỉnh Bến Tre và Tiền Giang để chỉ đạo thực hiện.
h. Ngày khánh thành công trình: dự kiến từ ngày (10/01/2009 ¸ 17/01/2009), đề nghị UBND các tỉnh Bến Tre và Tiền Giang có ý kiến đề xuất và thống nhất với Bộ GTVGT lựa chọn ngày chính thức.
i. Trong tháng 12/2008, Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức sẽ đi kiểm tra tổng thể toàn bộ công trình trước khi khánh thành.
Thừa lệnh Lãnh đạo Bộ, Văn phòng Bộ GTVT xin thông báo để các đơn vị liên quan biết và thực hiện./.
Nơi nhận : |
TL. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.