BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 474/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 22 tháng 10 năm 2008 |
Ngày 09/10/2008 tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã có buổi làm việc vói lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp về việc triển khai các dự án cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn Tỉnh. Tham dự cuộc họp về phía UBND tỉnh Đồng Tháp có đồng chí Lê Vĩnh Tân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, đồng chí Lê Minh Hoan – Bí thư Thành ủy thành phố Cao Lãnh cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban Ngành của Tỉnh; Về phía Bộ GTVT có lãnh đạo và chuyên viên của: Vụ KHĐT, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng CTGT, Cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA7.
Sau khi nghe báo cáo của Sở GTVT Đồng Tháp, ý kiến của Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp và các thành viên dự họp; Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:
1. QL80 Đoạn Mỹ Thuận – Vàm Cống:
- Hiện tại công tác GPMB vẫn chưa hoàn chỉnh, còn một số vị trí chưa bàn giao mặt bằng thi công (Cầu Cái Bường, Nha Mân, Cái Tàu và đoạn tuyến tránh Sa Đéc), đề nghị UBND tỉnh Đồng Tháp tập trung giải quyết để đảm bảo tiến độ thi công.
- Đồng ý điều chỉnh kế hoạch vốn năm 2008 để giải ngân cho công tác GPMB, tạm ứng, thanh toán cho các hạng mục điều chỉnh bổ sung theo đề nghị của Ban QLDA7.
- Đồng ý bổ sung hệ thống đèn tín hiệu giao thông và hệ thống chiếu sáng đoạn Thị trấn Lấp Vò đến phà Vàm Cống để đảm bảo an toàn giao thông vì đoạn này tập trung nhiều phương tiện lên, xuống phà và thường xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
- Đối với 7 cầu sửa chữa: Đồng ý giao Ban QLDA7 trình phương án sửa chữa phần đường vào cầu triển khai thi công trước để đảm bảo giao thông êm thuận, đặc biệt đối với các cầu có khẩu độ lớn; Giao cục QLXD&CL CTGT xem xét trình Bộ phê duyệt trước ngày 25/10/2008.
- Về đề nghị thảm bê tông nhựa QL80 đoạn qua thị xã Sa Đéc (từ cầu Hòa Khánh đến cầu Cái Cỏ); Đồng ý giao Cục Đường bộ Việt Nam dùng vốn sự nghiệp kinh tế để thực hiện.
2. Dự án Nâng cấp QL30 đoạn Cao Lãnh – Hồng Ngự: Bộ GTVT đã phê duyệt dự án đầu tư, yêu cầu Sở GTVT Đồng Tháp tiến hành lựa chọn tư vấn để triển khai.
3. Gia cố lề theo kết cấu mặt đoạn từ cầu Kinh Cụt – cầu Trâu Trắng (QL30 qua thị xã cao Lãnh) do đoạn này có khu công nghiệp Trần Quốc Toản và cảng Trần Quốc Toản, lưu lượng xe tập trung, tải trọng xe lớn thường xuyên lưu thông: Giao Cục Đường bộ Việt Nam dùng vốn sự nghiệp kinh tế để thực hiện.
4. Hiện nay đối với dự án Cầu Cao Lãnh và Vàm Cống, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý sử dụng vốn của Chính phủ Úc cho cầu Cao Lãnh; vốn EDCF (Hàn Quốc) cho cầu Vàm Cống và đoạn nối giữa 2 cầu (khoảng 28 Km), đang lập dự án đầu tư theo quy mô 4 làn xe. Cần phải chuẩn bị đầu tư tiếp tục cho đoạn từ Ngã ba An Hữu vào thành phố Cao Lãnh để kêu gọi đầu tư hoặc trình Thủ tướng Chính phủ bố trí nguồn vốn với mục tiêu là khi hoàn thành 2 cầu Cao Lãnh, Vàm Cống và đường nối 2 cầu thì khai thác đồng bộ 4 làn xe cho đoạn này cũng như đoạn Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (QL80). Vì vậy, giao Vụ Kế hoạch đầu tư trình Bộ quyết định cho phép chuẩn bị đầu tư, giao Cục Đường bộ Việt Nam làm Chủ đầu tư dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường cấp cao từ An Hữu – Cao Lãnh (nối 2 tuyến đường cao tốc trục dọc Đông và Tây của Đồng bằng Sông Cửu Long) với tuyến Cao Lãnh – Vàm Cống.
5. Việc bố trí vốn để trả nợ gốc và lãi vốn vay tín dụng của dự án QL54 và QL30, Bộ GTVT thống nhất với UBND Tỉnh Đồng Tháp, Vụ KHĐT tổng hợp toàn bộ các Dự án tín dụng ưu đãi tương tự để trình Thủ tướng Chính phủ phương án xử lý theo hướng cả gốc lẫn lãi.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ xin thông báo để các cơ quan và đơn vị liên quan biết, thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.