BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 469/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 20 tháng 10 năm 2008 |
Ngày 17 tháng 10 năm 2008, tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp cùng Nhóm công tác liên ngành thông qua nội dung Hợp đồng BOT Dự án xây dựng đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Tham dự cuộc họp về phía Bộ GTVT có lãnh đạo và chuyên viên các Cục, Vụ tham mưu của Bộ: Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Khoa học Công nghệ, Vụ Tài chính Kế toán, Vụ Pháp chế, Vụ Kết cấu hạ tầng, Vụ Hợp tác quốc tế, Cục QLXD và CL CTGT, Cục Đường bộ Việt Nam và Tổ công tác của Bộ trưởng, cùng các thành viên Nhóm công tác liên ngành. Đại diện Nhà đầu tư có ông Đào Văn Chiến – Tổng giám đốc cùng các chuyên viên Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI).
Sau khi nghe Cục Đường bộ Việt Nam, Nhà đầu tư (VIDIFI) báo cáo các vấn đề liên quan tới Hợp đồng BOT dự án và ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự cuộc họp, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận như sau:
1. Thay mặt Lãnh đạo Bộ GTVT biểu dương sự cố gắng của Nhóm công tác liên ngành, Nhà đầu tư – VIDIFI và đặc biệt là của Cục Đường bộ Việt Nam, trong điều kiện khuôn khổ của các quy định pháp luật chưa đầy đủ đối với Hợp đồng BOT, các bên đã có nỗ lực rất lớn để có được dự thảo hợp đồng hoàn chỉnh. Cục Đường bộ Việt Nam được ủy quyền của Bộ GTVT đã gửi dự thảo hợp đồng tới các thành viên Nhóm công tác liên ngành và được các thành viên có ý kiến bằng văn bản, đồng thời sửa trực tiếp vào dự thảo hợp đồng gửi Cục Đường bộ Việt Nam và tài cuộc họp các thành viên Nhóm liên ngành cũng đã phát biểu ý kiến của mình.
2. Về cơ bản Bộ GTVT thống nhất nội dung dự thảo hợp đồng đã được Cục Đường bộ Việt Nam thương thảo thống nhất với VIDIFI. Đây là hợp đồng mở, tổng mức đầu tư và thời hạn BOT dự án là tạm tính, trên cơ sở Thông báo số 437/TB-BGTVT ngày 30/9/2008 của Bộ GTVT và các nội dung đã được thảo luận trong cuộc họp này, các bên tiếp thu ý kiến để rà soát, điều chỉnh hoàn thiện hợp đồng.
3. Trong hợp đồng, trách nhiệm thực hiện thuộc về chủ thể bên A và bên B, cần tránh đưa bên thứ ba vào hợp đồng. Công tác GPMB Bên B có trách nhiệm phối hợp với các địa phương thực hiện đảm bảo tiến độ quy định của Chính phủ. Các vấn đề khác thống nhất theo đề nghị của Nhà đầu tư và Cục Đường bộ Việt Nam, cụ thể:
+ Phương án lãi suất tiền vay: thống nhất như đề xuất trong dự thảo hợp đồng theo phương án lãi suất thấp và nhập lãi kỳ vọng vào vốn vay gốc để tính lãi trong phương án tài chính.
+ Phương thức điều chỉnh tổng mức đầu tư: tuân thủ theo Quyết định số 1621/QĐ-TTg ngày 29/11/2007 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định liên quan của pháp luật.
+ Các bên xác định thời hạn cụ thể để đưa chi phí đầu tư lại thiết bị vận hành trong thời gian khai thác hợp đồng BOT vào phương án tài chính.
4. Trên cơ sở nội dung cuộc họp, Vụ KHĐT và Cục QLXD tham mưu xử lý các vấn đề khác có liên quan tới Hợp đồng BOT theo Quyết định số 4193/QĐ-BGTVT ngày 31/12/2007 của Bộ GTVT về phân công, phân cấp, ủy quyền trong quản lý, thực hiện chức năng của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với các dự án đầu tư theo hình thức Hợp đồng BOT, BTO trong lĩnh vực GTVT. Giao Vụ Pháp chế rà soát, chỉnh sửa kết cấu, tính pháp lý của hợp đồng dự án ….
5. Cục Đường bộ Việt Nam và VIDIFI điều chỉnh thống nhất về các thuật ngữ trong hợp đồng, tiếp thu các ý kiến góp ý tại cuộc họp, hoàn chỉnh lần cuối và trình Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức vào ngày 21/10/2008, ký hợp đồng dự án ngày 24/10/2008.
Thừa lệnh Lãnh đạo Bộ GTVT, Văn phòng Bộ GTVT xin thông báo tới các thành phần tham dự họp để cùng phối hợp thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.