BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 468/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 20 tháng 10 năm 2008 |
Ngày 17 tháng 10 năm 2008, tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp thông qua báo cáo nghiên cứu khả thi và tiếp nhận hồ sơ báo cáo NCKT – Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Thịnh – QL2C thuộc thành phố Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc. Tham dự cuộc họp có đại diện của: UBND thành phố Hà Nội, UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Vụ Kế hoạch Đầu tư, Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Tài chính, Vụ Hợp tác quốc tế, Cục QLXD&CL CTGT, Cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA Thăng Long, Tổng Công ty TVTK GTVT, Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Korea Eximbank) và Tư vấn EDCF.
Sau khi nghe tư vấn Hàn Quốc trình bày Báo cáo nghiên cứu khả thi và ý kiến thảo luận, đóng góp của các đơn vị tham gia cuộc họp, Thứ trưởng đã kết luận như sau:
1. Bộ Giao thông vận tải cảm ơn Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) thông qua Korea Eximbank đã hỗ trợ kỹ thuật cho Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Thịnh; và đánh giá cao các nỗ lực của Tư vấn EDCF đã hoàn thành bản báo cáo cuối cùng của dự án trong thời gian ngắn (từ 6/2008 đến 9/2008).
2. Bộ GTVT giao cho Vụ Kế hoạch Đầu tư thay mặt Bộ GTVT tiếp nhận hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cầu Vĩnh Thịnh từ EDCF. Việc bàn giao và tiếp nhận hồ sơ đã được EDCF và Bộ GTVT thực hiện ngay tại cuối buổi họp.
3. Để Bộ GTVT có đủ điều kiện phê duyệt dự án đầu tư theo đúng các quy định của Việt Nam, cần tiếp tục bổ sung, hoàn thiện báo cáo NCKT mà Tư vấn EDCF đã lập. Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các ý kiến chỉ đạo đã nêu trên tại Thông báo số 269/TB-BGTVT ngày 17/06/2008 và văn bản số 6317/BGTVT-KHĐT ngày 26/8/2008, đảm bảo tiến độ đến trước 20/12/2008 trình Bộ GTVT phê duyệt F/S của dự án cầu Vĩnh Thịnh, làm cơ sở đàm phán, vay vốn ODA Hàn Quốc thực hiện dự án. Trước mắt cần triển khai gấp các công việc sau:
- Trên cơ sở kết quả nghiên cứu của Tư vấn Hàn Quốc (Hồ sơ báo cáo NCKT vừa tiếp nhận), Ban QLDA Thăng Long và TEDI khẩn trương trình Bộ GTVT phê duyệt đề cương cho các nhiệm vụ cần bổ sung nhằm hoàn thiện dự án đầu tư. Tiến độ trình duyệt trước ngày 21/10/2008.
- Song song với việc trình duyệt đề cương, Bộ GTVT yêu cầu TEDI nhanh chóng triển khai thực hiện các công tác khảo sát, thiết kế, lập dự án đầu tư bổ sung cho cầu Vĩnh Thịnh (không chờ đề cương được phê duyệt). Giao cho Ban QLDA Thăng Long ký hợp đồng nguyên tắc với TEDI để có cơ sở tổ chức thực hiện. Tiến độ yêu cầu đến trước 20/12/2008 hồ sơ dự án đầu tư hoàn chỉnh phải được trình Bộ GTVT xem xét, phê duyệt.
- Giao Ban QLDA Thăng Long lựa chọn một đơn vị có đủ năng lực trong lĩnh vực môi trường theo quy định, tiến hành ký hợp đồng nguyên tắc để thực hiện ngay công tác báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án. Việc triển khai công tác này phải đảm bảo đến trước 20/12/2008 báo cáo đánh giá tác động môi trường phải được cấp thẩm quyền phê duyệt và trình Bộ GTVT phê duyệt cùng với dự án đầu tư.
- Vụ Kế hoạch Đầu tư soạn thảo, trình Bộ ra Quyết định chuyển chủ đầu tư dự án cầu Vĩnh Thịnh về Bộ GTVT làm Chủ đầu tư và giao cho Ban QLDA Thăng Long thực hiện chức năng của Chủ đầu tư đối với dự án này (trước đây Bộ mới có văn bản số 6317/BGTVT-KHĐT ngày 26/8/2008 về việc chuyển chủ đầu tư, chưa ra Quyết định).
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.