BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 461/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 08 tháng 10 năm 2007 |
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI BUỔI LÀM VIỆC VỚI LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Ngày 24/9/2007, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP. Cần Thơ về tình hình thực hiện các dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn Thành phố. Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Thanh Sơn phó chủ tịch UBND Thành phố cùng các đồng chí lãnh đạo các Sở, Ban ngành của Tỉnh; Về phía Bộ GTVT có lãnh đạo và chuyên viên của: Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Cục Giám định và QLCL CTGT, Thường trực Văn phòng Bộ GTVT tại Tp. HCM, Ban QLDA Mỹ Thuận và Ban QLDA 1.
Bên cạnh về nội dung bàn và ký biên bản về thực hiện GPMB các dự án do Bộ GTVT quản lý đang triển khai trên địa bàn Thành phố Cần Thơ, UBND TP. Cần Thơ có kiến nghị về việc hỗ trợ giải quyết các công trình quan trọng trên địa bàn Tỉnh. Sau khi nghe kiến nghị của thành phố, các thành viên tham dự họp thảo luận; Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức thống nhất và lãnh đạo TP. Cần Thơ có ý kiến kết luận như sau:
1. Về đề nghị xây dựng cầu Nhị Kiều tại Km 2069+427 trên QL1: Bộ GTVT nhất trí với đề nghị của Thành phố và sẽ tìm nguồn vốn đầu tư. Đề nghị UBND Thành phố giao Sở GTCC Cần Thơ nghiên cứu có báo cáo về phương án vị trí, đặc biệt lưu ý vấn đề thi công tổ chức giao thông tổng thể khu vực xây dựng cầu và phương án phân luồng giao thông trong quá trình thực hiện đầu tư.
2. Về xây dựng nút giao Tuyến Nam sông Hậu với đường 3-2 tại Km2072+271 QL1: Trong dự án xây dựng Tuyến Nam sông Hậu bố trí nút giao thông bằng đơn giản. Do tình hình lưu lượng và mật độ giao thông khu vực tăng nhiều, Bộ GTVT chấp thuận cho điều chỉnh thiết kế nút giao theo hướng bố trí đảo xuyến, giao Ban QLDA Mỹ Thuận tổ chức triển khai điều chỉnh thiết kế trình Bộ phê duyệt.
3. Đường song hành với đường đầu cầu Cần Thơ: Để tổ chức phương tiện giao thông nội đô và tuyến đường cầu Cần Thơ, Bộ GTVT nhất trí với đề nghị của UBND TP. Cần Thơ hỗ trợ đầu tư xây dựng tuyến song hành với đường đầu cầu Cần Thơ. Giao Ban QLDA Mỹ Thuận phối hợp với các Sở, Ban, Ngành của tỉnh lập phương án điều chỉnh và đề xuất phương án trình Bộ GTVT xem xét quyết định làm cơ sở tổ chức thực hiện.
4. Ủng hộ chủ trương bổ sung vốn xây dựng cầu Rạch Ngỗng trên tuyến Mậu Thân – Sân bay Trà Nóc (Do TP. Cần Thơ quản lý đầu tư sử dụng vốn TPCP phân bổ trực tiếp cho Thành phố) để khai thác đồng bộ toàn tuyến. Đề nghị UBND TP. Cần Thơ cho lập dự án báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép bổ sung nguồn vốn TPCP thực hiện đầu tư.
5. Về QL91:
- Đoạn Km0+000 – Km7+000 do điều kiện khó khăn nguồn vốn nên không đưa vào được Dự án Nâng cấp cải tạo hạ tầng cơ sở Đồng bằng Sông Cửu Long (WB5), Bộ GTVT sẽ tiếp tục nghiên cứu tìm nguồn vốn cải tạo đoạn tuyến này. Trước mắt giao Ban QLDA 1 trao đổi và đề nghị Ngân hàng Thế giới xem xét bổ sung đầu tư xây dựng cầu Bình Thủy trong dự án WB5; Báo cáo Bộ về kết quả thực hiện.
- Cầu Trà Nóc: Xây dựng cầu Trà Nóc đã thuộc Dự án Nâng cấp cải tạo hạ tầng cơ sở Đồng bằng Sông Cửu Long – giai đoạn 2. Do tình trạng cầu yếu, Bộ GTVT giao Ban QLDA 1 thảo luận với Ngân hàng thế giới đề nghị đưa lên thực hiện giai đoạn 1; Yêu cầu Ban QLDA 1 báo cáo Bộ GTVT về kết quả trước tháng 12/2007.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ xin thông báo để các cơ quan và đơn vị liên quan biết, thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.