BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 450/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 07 tháng 10 năm 2008 |
(Phiên họp giao ban ngày 22/9/2008)
Ngày 22/9/2008, sau khi kiểm tra hiện trường, tại Văn phòng Công ty BOT cầu Rạch Miễu, Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tiến độ thi công cầu Rạch Miễu và cầu Hàm Luông – QL60. Tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: Vụ KHĐT, Cục Giám định và QLCL CTGT, Vụ KHCN, Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, Sở GTVT tỉnh Bến Tre, Tổ công tác giúp Bộ trưởng (Ông Tống Trần Tùng), Ban QLCDAGT 9 (PMU 9), Tổng Công ty TVTK GTVT (TVTK, TVGS), Tổng Công ty XDCTGT 1, 5, 6 (Cienco1, Cienco5, Cienco6), Công ty BOT Rạch Miễu, Công ty cầu 14, Công ty cầu 12, Công ty CPXDGT 675, Công ty VSL Việt Nam, Liên danh Công ty cổ phần cơ khí & XDCT 465-473-492, Công ty CP XDCTGT 479, Công ty CP CTGT 810, Công ty thi công cơ giới 1, Công ty liên hợp xây dựng Vạn Cường.
Sau khi nghe Ban QLCDAGT 9 và các đơn vị báo cáo về tình hình thực hiện, thi công cầu Rạch Miễu, cầu Hàm Luông và các vấn đề liên quan, các đại biểu tham gia ý kiến, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã thống nhất kết luận như sau:
I. CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG CẦU RẠCH MIỄU:
- Thời gian qua (sau khi kết thúc công tác hợp long cầu chính – cầu dây văng) các đơn vị tham gia trên công trường đã có nhiều cố gắng triển khai, cơ bản hoàn thành các hạng mục theo tiến độ cam kết. Tuy nhiên, vẫn còn một số nội dung công việc, các đơn vị chưa quyết liệt triển khai, khối lượng còn lại không lớn, nhưng có yêu cầu kỹ thuật chi tiết, tỉ mỉ. Vì vậy, lưu ý các đơn vị hết sức chú ý trong quá trình thực hiện, tuân thủ theo đúng các quy định trong chỉ dẫn kỹ thuật nhằm mục đích bảo đảm yêu cầu chất lượng của công trình;
Yêu cầu Ông TGĐ. Ban QLDA 7 chịu trách nhiệm tăng cường chỉ đạo (bố trí 1 Lãnh đạo Ban trực tiếp chỉ đạo, tổng hợp, điều phối, xây dựng kế hoạch thi công cụ thể, chi tiết từng nội dung công việc) các đơn vị trong công tác phối hợp thi công hoàn thành các hạng mục tính chất đan xen cần có kết hợp chặt chẽ giữa phạm vi, nhân lực, thiết bị, thời gian để cùng hoàn thành dứt điểm công trình.
- Lãnh đạo Bộ GTVT biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các đơn vị tham gia trên công trường, đặc biệt là Công ty Cầu 12, Công ty Cầu 14, TVGS, Công ty VSL Việt Nam, v.v. đã khắc phục khó khăn để tập trung thi công và làm chủ được công nghệ.
- Yêu cầu Ban QLDA 7, Công ty BOT căn cứ vào nội dung các Nghị định, Thông tư, văn bản hướng dẫn thực hiện của Bộ Xây dựng và Bộ GTVT rà soát lại toàn bộ các nội dung các hạng mục công việc, khẩn trương hoàn thành các vấn đề đã được phân cấp, ủy quyền thẩm định, phê duyệt hoàn thành trước 20/10/2008, tổng hợp báo cáo Bộ (qua Cục QLXD & CLCTGT) xem xét, quyết định các nội dung còn tồn tại;
- Chấp thuận về nguyên tắc chủ trương điều chỉnh vật liệu lấp đầy mối nối khe co dãn cầu chính theo đề nghị của Ban điều hành Dự án cầu Rạch Miễu (văn bản số 161/BĐH ngày 12/09/2008) và được TEDI thống nhất tại văn bản số 2876/CLH ngày 20/9/2008. Giao Ban QLDA 7 hoàn thành các thủ tục tiếp theo (thẩm định, phê duyệt hồ sơ, chỉ đạo theo dõi quá trình triển khai);
- Chấp thuận về nguyên tắc chủ trương điều chỉnh vị trí hệ thống cấp nước PCCC theo phương án đề xuất của TEDI. Ban QLDA 7 sớm chỉ đạo các đơn vị liên quan lập thiết kế, thẩm định, thỏa thuận với cơ quan PCCC và phê duyệt hồ sơ thiết kế làm cơ sở cho các đơn vị triển khai thực hiện.
- Chấp thuận về nguyên tắc chủ trương điều chuyển khối lượng thi công ốp mái Taluy nút giao thông số 2 cho Tcty XDCTGT5 thi công theo thiết kế điều chỉnh từ ốp đá hộc sang kết cấu gạch bê tông khoét lỗ đã được Bộ GTVT chấp thuận chủ trương. Ban QLDA 7 hoàn chỉnh các thủ tục chuyển giao theo quy định;
- Ban QLDA 7 căn cứ vào tiến độ thi công chi tiết thực hiện các nội dung công việc còn lại, trong tháng 10/2008 lập và hoàn thành kế hoạch chi tiết phân giao trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân, đơn vị triển khai các nội dung công việc cụ thể và có báo cáo Bộ GTVT (qua Cục QLXD & CLCTGT) định kỳ 10 ngày/lần;
- Về tài chính: Căn cứ vào nguồn vốn Bộ Tài chính tiếp tục cấp, Ban QLDA 7 khẩn trương cân đối, rà soát các khối lượng hoàn thành của các đơn vị, hoàn chỉnh các thủ tục theo các quy định của hợp đồng, các văn bản về quản lý đầu tư xây dựng hiện hành, sớm thanh toán, tạm thanh toán, tạm ứng cho các đơn vị có kinh phí hoạt động, thực hiện hoàn thành các khối lượng còn lại, bảo đảm tiến độ theo cam kết;
- Về công tác điều chỉnh giá: Căn cứ vào các nội dung cụ thể quy định trong văn bản số 5927/BGTVT-QLXD ngày 11/08/2008 của Bộ GTVT, Ban QLDA 7 khẩn trương triển khai thực hiện.
- Công tác điều chỉnh TMĐT: Trong tháng 10/2008, Vụ KHĐT sớm trình Bộ xem xét quyết định điều chỉnh dự án và TMĐT làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo. Đồng thời, tham mưu báo cáo Bộ tìm nguồn vốn bổ sung để tiếp tục giải ngân cho Dự án.
a. Đối với TCty XDCTGT1:
- Tập trung chỉ đạo thực hiện công tác tháo rỡ gối kê tạm trong tháng 9/2008;
- Xử lý tháo rỡ hệ thống đà giáo phục vụ thi công, chỉnh trang bề mặt trụ tháp bảo đảm tính thẩm mỹ; thu dọn toàn bộ các thiết bị, vật tư không sử dụng trên mặt cầu, tạo điều kiện mặt bằng cho các đơn vị thi công lớp phòng nước và thảm BTN mặt cầu triển khai trong tháng 10/2009; Đồng thời, làm cơ sở cho TEDI chuẩn xác số liệu đầu vào, tính toán điều chỉnh các thông số cần thiết;
- Giao nhiệm vụ cho TCty XDCTGT1 thi công hệ thống mốc quan trắc, đo đạc, theo hồ sơ thiết kế của TEDI được Ban QLDA 7 phê duyệt, hoàn thành trước 10/10/2008 (TEDI cử người theo dõi, giám sát chặt chẽ trong quá trình thi công và chịu trách nhiệm dẫn mốc cao đạc, tọa độ chuẩn v.v.);
- Hệ thống lan can, bờ bò phần cầu chính: Hoàn thành trước 20/10/2008. Lưu ý: Trong thời gian chờ căn chỉnh hệ thống cáp DƯL, chưa lắp được hệ thống lan can chính thức, TCty XDCTGT1 chỉ đạo bố trí lắp đặt hệ thống lan can tạm để bảo đảm an toàn cho người lao động tham gia thi công trong khu vực;
- Phối hợp với Công ty VSL trong công tác điều chỉnh lại kết cấu xe căng chỉnh, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình thao tác khi làm việc trên hệ thống;
b. Đối với TCty XDCTGT6:
- Tập trung hoàn thành công tác lắp đặt lan can, bờ bò của cầu dẫn và cầu số 2;
- Trong tháng 9/2008, Công ty 675 hoàn thành công nghệ thi công lớp BTN mặt cầu, trình Vụ KHĐT xem xét chấp thuận; trong quá trình thi công lớp BTN mặt cầu, yêu cầu phải tuân thủ chặt chẽ các quy định công nghệ thi công; hết sức lưu ý khi thi công thảm BTN cho phần cầu dẫn;
- Khẩn trương hoàn thành các nội dung còn lại của hạng mục cầu thang xuống cồn Tân Vinh khi có mặt bằng;
c. Đối với TCty TVTKGTVT-TEDI:
- Yêu cầu TGĐ TCty TVTKGTVT chỉ đạo các đơn vị liên quan thường xuyên bố trí cán bộ chủ chốt theo dõi, giám sát công tác thi công hiện trường, đảm bảo đáp ứng, xử lý kịp thời các vấn đề kỹ thuật phát sinh trong quá trình thi công. Bố trí Kỹ sư có năng lực, kinh nghiệm về thi công đường theo dõi, giám sát hạng mục thi công thảm BTN mặt cầu;
- Chuẩn bị các số liệu cho công tác tổng kết, sau khi hoàn thành Dự án;
- Khẩn trương hoàn thành Hồ sơ thiết kế thử tải cầu, làm cơ sở Ban QLDA 7 trình Vụ KHCN tham mưu báo cáo trực tiếp Lãnh đạo xem xét, quyết định;
- Hiện tại, các khe co dãn của cầu đã cơ bản lắp đặt xong, yêu cầu Tư vấn bố trí lực lượng theo dõi, quan trắc, lập hồ sơ bàn giao cho Công ty BOT quản lý;
- Chuẩn xác số liệu đầu vào, tính toán điều chỉnh các thông số cần thiết, thông qua Vụ KHCN, Cục QLXD Tổng công tác giúp Bộ trưởng trước 20/10/2008, làm cơ sở cung cấp cho Công ty VSL căng chỉnh hệ thống cáp DƯL và dây văng trong tháng 10/2008;
- Thiết kế bổ sung hệ thống đà giáo phục vụ thi công căng chỉnh cho 3 bó cáp dây văng phía đầu dầm, do hệ thống xe căng chỉnh không di chuyển vào được, tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty VSL thi công;
d. Đối với Công ty VSL:
- Kiểm tra lại hệ thống kích căng chỉnh, chuẩn xác lại các thông số trước khi đưa vào vận hành, căng chỉnh cáp DƯL và cáp dây văng, nhằm bảo đảm chất lượng của công trình;
- Chủ động kiểm tra lại sự hoạt động của hệ thống xe căng chỉnh cáp DƯL, phối hợp với Tư vấn, TCty XDCTGT1 gia cường bổ sung các chi tiết cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động khi làm việc.
- Phối hợp với Tedi thiết kế hệ thống đà giáo tạm phục vụ thi công căng chỉnh cáp dây văng đầu dầm;
- Đề nghị UBND tỉnh Biến Tre chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm hoàn thành công tác GPMB phát sinh thêm phạm vi cầu thang xuống cồn Tân Vinh trong tháng 9/2008 tạo điều kiện cho đơn vị thi công hoàn chỉnh hạng mục này. Bộ GTVT ghi nhận đề xuất của UBND tỉnh về hạng mục chiếu sáng phần đường thuộc Dự án. Giao Vụ KHĐT chủ trì phối hợp với Công ty BOT xem xét, cân đối nguồn vốn đề xuất phương án triển khai thực hiện, trình Bộ trong tháng 10/2008;
- Đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm triển khai công tác trồng cây xanh, tạo cảnh quan khu vực nút giao thông số 1 và đẩy nhanh thi công các khối lượng còn lại của Dự án nâng cấp cải tạo QL60, để hoàn thành đồng bộ với tiến độ của Dự án. Lưu ý Chủ đầu tư công tác BĐGT trong quá trình thi công trên QL60, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông trên tuyến;
- Trong tháng 9/2008, Ban QLDA 7 hoàn thành kế hoạch dự kiến thời gian thử tải cầu theo nguyên tắc phải bảo đảm chất lượng, an toàn tuyệt đối cho công trình. Đồng thời, hoàn chỉnh các công tác nội nghiệp phục vụ cho hoạt động của Dự án, thành lập tổ công tác chuyên trách do Ban chủ trì giải quyết các nội dung tồn tại, đẩy nhanh công tác thanh toán, tạm ứng, thúc đẩy công tác giải ngân, tạo điều kiện cho các đơn vị có khả năng tài chính hoàn thành sớm các khối lượng còn lại.
- Giao vụ KHĐT trong tháng 11/2008, chủ trì phối hợp với Ban QLDA 7, Công ty BOT, Sở Tài chính địa phương sớm hoàn thành công tác điều chỉnh Dự án, TMĐT, phương án tài chính, mức thu phí v.v báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo để thực hiện.
- Dự án xây dựng cầu Rạch Miễu là công trình Quốc gia, có tầm quan trọng đặc biệt đối với sự phát triển Kinh tế - Xã hội – An ninh Quốc phòng của khu vực nói riêng và cả nước nói chung. Vì vậy, Ban QLDA 7 sớm có văn bản đề nghị các cơ quan bảo vệ địa phương có phương án đưa công trình vào kế hoạch bảo vệ ngay từ thời điểm này.
II. CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG CẦU HÀM LUÔNG:
Cầu Hàm Luông – QL 60 là công trình lần đầu tiên áp dụng công nghệ dầm liên tục BTCTDƯL có chiều dài nhịp chính l = 150m thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng. Vì vậy, Bộ GTVT đưa công trình cầu Hàm Luông vào danh mục công trình cần có sự chỉ đạo theo dõi chặt chẽ, nhằm mục đích bảo đảm chất lượng và an toàn tuyệt đối cho công trình. Về tiến độ chung, các đơn vị tham gia đã cố gắng, nỗ lực hoàn thành khối lượng lớn trên công trình, đảm bảo tiến độ theo yêu cầu, đặc biệt các đơn vị thi công các hạng mục công trình trên sông như Công ty cầu 12, Công ty CP XDCTGT 479.
- Đối với hạng mục đường đầu cầu phía Bến Tre: Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy mô. Yêu cầu Ban QLDA 7 chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục tiếp theo để sớm triển khai thực hiện. Đồng thời, phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre giải quyết sớm công tác GPMB bàn giao toàn bộ cho đơn vị thi công theo tiến độ sau: Trong tháng 10/2008 hoàn thành phần di dời đường dây điện cao thế khu vực mố M5 cầu Cái Xép; trong tháng 11/2008 hoàn thành phần mở rộng đường đầu cầu phía thị xã Bến Tre;
- Yêu cầu Tư vấn TEDI rà soát lại hồ sơ thiết kế BVTC, TCTC, hoàn chỉnh những nội dung còn tồn tại (nếu có), lưu ý các nội dung xử lý nền đất yếu (công tác gia tải, thời gian gia tải, quan trắc theo dõi v.v.)
- Vụ KHCN chủ trì phối hợp với Cục QLXD & CLCTGT, Tổ công tác giúp Bộ trưởng xem xét, chấp thuận Công nghệ thi công dầm BTCTDƯL theo phương pháp đúc đẩy nhịp l = 150m trước 15/10/2008;
- Yêu cầu Ban QLDA 7 tăng cường hơn nữa sự chỉ đạo cụ thể, chi tiết, phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị tham gia thi công trên công trình, đảm bảo cho công trình hoàn thành đúng tiến độ theo cam kết và đạt chất lượng theo yêu cầu. Trong tháng 10/2008 hoàn thành tiến độ chi tiết thi công các hạng mục, trên cơ sở đó Ban QLDA 7 tăng cường công tác kiểm tra và có báo cáo Bộ chi tiết các hạng mục, khối lượng hoàn thành, khó khăn, tồn tại của từng đơn vị, đề xuất giải pháp khắc phục, định kỳ 15 ngày/lần;
- Đối với việc mua dầm BTCTDƯT: Giao Ban QLDA 7 rà soát lại, cân đối khối lượng thi công dầm của Công ty thi công cơ giới 1, nếu cần thiết thống nhất giải pháp cho phép đặt mua của Công ty 620, đảm bảo không vượt kinh phí giá trị hợp đồng của gói thầu;
- Công tác điều chỉnh giá: Trong tháng 10/2008, Ban QLDA 7 hoàn thành công tác thẩm định, phê duyệt dự toán bổ sung làm cơ sở thanh toán, tạm thanh toán, tạm ứng cho các đơn vị thi công. Đồng thời, trong tháng 9/2008 báo cáo Bộ đăng ký về phần vốn bổ sung cần thiết cho công trình;
- Lưu ý Công ty cầu 12, Công ty CP XDCTGT 479, trong quá trình thi công các trụ trên sông phải căn cứ vào mực nước thi công theo thiết kế để quyết định thời gian đổ bê tông bịt đáy và hút nước trong vòng vây cọc ván thép, để đảm bảo an toàn tuyệt đối và không để xảy ra sự cố thi công;
- Về vấn đề ống HDPE bọc cáp DƯL ngoài: Giao vụ KHCN chủ trì phối hợp với Tư vấn lập Tiêu chuẩn kỹ thuật đối với yêu cầu chất lượng của ống HDPE. Trân cơ sở đó đặt hàng Nhà máy nhựa Tiền Phong sản xuất, đảm bảo tuân thủ theo các yêu cầu quy định trong tiêu chuẩn kỹ thuật.
- Đề nghị UBND tỉnh Bến Tre cố gắng đẩy nhanh công tác GPMB, hoàn thành đúng tiến độ đã thống nhất, đảm bảo cho Dự án xây dựng cầu Hàm Luông hoàn thành đúng tiến độ với chất lượng cao nhất.
Thừa lệnh Lãnh đạo Bộ, Văn phòng Bộ GTVT thông báo để các đơn vị liên quan biết và thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.