BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 435/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 18 tháng 09 năm 2007 |
Ngày 13 tháng 9 năm 2007, tại Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp Báo cáo cuối kỳ bước lập dự án đầu tư Dự án “Tăng cường ATGT trên các Quốc lộ ở phía Bắc Việt Nam”. Thành phần tham dự gồm có đại diện Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố liên quan đến dự án, Đại diện các cơ quan Văn phòng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an (Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt), Vụ Kế hoạch Đầu tư, Văn phòng Bộ Giao thông vận tải, Cục Giám định và Quản lý chất lượng Công trình Giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông vận tải (TEDI), Văn phòng thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban Quản lý dự án ATGT (có danh sách kèm theo).
Sau khi nghe đại diện Tư vấn lập Dự án đầu tư (TEDI) báo cáo nội dung của dự án đầu tư và các Bộ, Ngành và các tỉnh liên quan phát biểu góp ý kiến về nội dung Dự án, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã kết luận như sau:
Tư vấn TEDI đã lập dự án đầu tư dựa trên việc nghiên cứu phân tích nguyên nhân gây tai nạn giao thông, tổng hợp các dữ liệu có liên quan của các Bộ, Ngành. Trên cơ sở các ý kiến đóng góp tại hội nghị yêu cầu TEDI hoàn thiện báo cáo trong đó, lưu ý các nội dung sau:
- Cần chú ý về chủ đề của dự án là tăng cường ATGT trên các quốc lộ để có các giải pháp phù hợp với từng quốc lộ, khu vực dựa trên lưu lượng xe, thành phần dòng xe, đặc điểm dân cư, ý thức chấp hành luật lệ ATGT.
- Lưu ý các giải pháp để xử lý các điểm đen, nút giao, đoạn cong có bán kính châm chước, hạn chế tầm nhìn, các vị trí tập trung dân cư gần đường (trường học, chợ …). Tập trung nghiên cứu giải pháp ATGT tại các vị trí có cổng trường học mở trực tiếp ra đường quốc lộ, các đoạn giao cắt với đường sắt cũng như các đoạn đường chạy song song với đường sắt mà có độ cao hai mặt đường gần bằng nhau. Vấn đề cải tạo các đường cong nằm trên quốc lộ cần ưu tiên giải quyết vấn đề tầm nhìn hạn chế gây nguy hiểm, các vị trí có bán kính cong châm chước so với tiêu chuẩn kỹ thuật của quốc lộ hiện tại.
- Các nút giao cắt cần có biện pháp điều khiển giao thông cưỡng chế như dùng điều khiển bằng đèn tín hiệu, phân làn xe bằng dải phân cách mềm, cứng. Có thể bổ sung làn rẽ trái ở các nút giao cần thiết, cần lấy ý kiến của cảnh sát giao thông, của địa phương để có thiết kế phù hợp.
- Giải pháp mở rộng mặt đường chỉ ưu tiên ở các khu vực có mật độ giao thông cao và ít ảnh hưởng do phải giải tỏa nhà dân. Cụ thể trên QL3, 10 không cần thiết mở rộng trên quy mô lớn mà cần phân tích để chọn các vị trí ưu tiên. Riêng QL 3 tư vấn cần tìm hiểu thêm dự án thu phí đang thực hiện (ý kiến của Vụ KHĐT) để có giải pháp tăng cường ATGT phù hợp.
- Thiết kế cầu vượt cho người đi bộ và xe máy trên QL5 cần có kiến trúc đẹp, nhẹ nhàng.
- Nghiên cứu bổ sung hệ thống biển chỉ dẫn dạng cổng bố trí hết mặt cắt ngang đường (Long môn).
- Xem xét kết quả nghiên cứu có liên quan trước đây để có thể thiết kế điểm dừng xe phù hợp trong dự án này.
- Mục tiêu phê duyệt dự án đầu tư là cuối tháng 10 năm 2007
- Căn cứ kết luận trên Tư vấn TEDI khẩn trương hoàn thành báo cáo cuối kỳ trong vòng 2 tuần, để gửi báo cáo tới các Bộ ngành, địa phương liên quan, lấy ý kiến chính thức theo quy định hiện hành về thẩm định dự án đầu tư. Đề nghị các Bộ ngành, địa phương có ý kiến bằng văn bản trong thời gian 10 ngày, để hoàn thành nội dung thẩm định và phê duyệt Dự án theo tiến độ yêu cầu.
- Tư vấn cần lưu ý nguồn vốn của Dự án đã được ký trong Hiệp định vay vốn là 67 triệu USD để có đề xuất về quy mô giải pháp tăng cường ATGT.
- Cho phép Ban QLDA ATGT thực hiện việc thuê tư vấn thẩm tra Dự án để hỗ trợ Vụ KHĐT thẩm định dự án. Thời hạn thẩm tra xong trước giữa tháng 10/2007.
Văn phòng Bộ Giao thông vận tải thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Chủ trì: Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường - Ủy viên Ủy Ban ATGT Quốc gia.
Nội dung: Hội thảo Dự thảo Báo cáo cuối kỳ dự án đầu tư của Dự án Tăng cường ATGT trên các Quốc lộ ở phía Bắc Việt Nam.
Thời gian: ngày 13 tháng 9 năm 2007
Địa điểm: Tầng 2 Nhà D, Bộ Giao thông vận tải
TT |
Họ và tên |
Chức vụ, cơ quan |
1 |
Lại Xuân Cương |
CV Vụ CN – VPCP |
2 |
Trần Sơn Hà |
Phó Cục trưởng C26 |
3 |
Vũ Mạnh Thắng |
CV C26 |
4 |
Nguyễn Nho Huy |
CV Vụ HSSV Bộ GD&ĐT |
5 |
Phạm Anh Tuấn |
CV Vụ HSSV Bộ GD&ĐT |
6 |
Trịnh Đức Trọng |
Bộ KHĐT |
7 |
Nguyễn Trọng Thái |
Phó Chánh Văn phòng UB ATGT QG |
8 |
Nguyễn Ngọc Đông |
Phó Vụ trưởng Vụ KHĐT- BGTVT |
9 |
Nguyễn Danh Hải |
CV Vụ KHĐT-BGTVT |
10 |
Nguyễn Văn Thạch |
CV vụ HTQT-BGTVT |
11 |
Nguyễn Trung Thêm |
CV Vụ KHCN-BGTVT |
12 |
Lê Thanh Hà |
Phó Cục trưởng Cục Giám định và quản lý chất lượng công trình giao thông |
13 |
Ngô Thế Thông |
Phòng GT Cục ĐBVN |
14 |
Thiều Đức Long |
Phòng KHCN Cục ĐBVN |
15 |
Nguyễn Xuân Huế |
GĐ Sở GTVT Tỉnh Ninh Bình |
16 |
Đặng Hùng |
Sở GTVT Tỉnh Quảng Ninh |
17 |
Vương Hữu Truyền |
GĐ Sở GTVT Tỉnh Bắc Ninh |
18 |
Phạm Anh Quân |
GĐ Sở GTVT Tỉnh Hưng Yên |
19 |
Đỗ Văn Nụ |
Trưởng phòng QLGT Sở GTVT Tỉnh Hưng Yên |
20 |
Lê Nguyễn Khính |
PGĐ Sở GTVT Tỉnh Nam Định |
21 |
Phạm Văn Sinh |
UBND Tỉnh Thái Bình |
22 |
Nguyễn Minh Thụy |
Chánh VP Ban ATGT Tỉnh Nam Định |
23 |
Lê Hải Lân |
Chánh VP Ban ATGT Tỉnh Thái Nguyên |
24 |
Phạm Bá Bình |
CV-VP Ban ATGT Tỉnh Thái Nguyên |
25 |
Lê Minh Châu |
Tổng Giám đốc Ban QLDA ATGT |
26 |
Nguyễn Việt Dũng |
Phó Tổng giám đốc Ban QLDA ATGT |
27 |
Nguyễn Quốc Phẩm |
Phó Trưởng phòng DA2 Ban QLDA ATGT |
28 |
Bùi Văn Tòng |
PTGĐ TEDI |
29 |
Võ Hoàng Anh |
Phó Chủ nhiệm VPDA - TEDI |
30 |
Nguyễn Mạnh Hà |
CV VPDA-TEDI |
31 |
Bùi Tuấn Sơn |
Phó Chủ nhiệm VPDA-TEDI |
32 |
Phạm Thế Giang |
TTMT-TEDI |
33 |
Nguyễn Bắc Việt |
CV-TEDI |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.