BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 434/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 29 tháng 09 năm 2008 |
Ngày 27 tháng 9 năm 2008 tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức chủ trì cuộc họp thẩm định thiết kế cơ sở dự án đường cao tốc Trung Lương – Cần Thơ. Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo và chuyên viên các cơ quan: Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Cục QLXD&CLCTGT, Cục ĐBVN, Công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc BIDV (Nhà Đầu tư), Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT (Tư vấn lập TKCS), Công ty đường cao tốc Hàn Quốc (Tư vấn thẩm tra). Sau khi nghe Nhà đầu tư, Tư vấn lập TKCS báo cáo, các đại biểu tham dự hội nghị phát biểu ý kiến, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:
1. Dự án đường cao tốc Trung Lương – Cần Thơ là một phần của dự án đường cao tốc từ TP HCM đi Cần Thơ thuộc đường cao tốc Bắc Nam. Hiện nay đoạn từ TP HCM – Trung Lương đang đầu tư, do vậy về nguyên tắc các nội dung quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật cơ bản áp dụng như nhau.
2. Đề xuất của dự án đã được Bộ GTVT phê duyệt tại quyết định số 343/QĐ-BGTVT. Trong quá trình phê duyệt đề xuất dự án đã xem xét khá kỹ lưỡng những vấn đề cơ bản về hướng tuyến, quy mô.
3. Về cơ bản, thống nhất với nội dung thiết kế cơ sở, tuy nhiên còn một số vấn đề cần được xem xét cụ thể như sau:
- Hướng tuyến: Trong tương lai sẽ có một tuyến đường cao tốc nối từ cầu Cao Lãnh với đường cao tốc TL-CT tại khu vực An Hữu, yêu cầu Nhà đầu tư và Tư vấn cần nghiên cứu tính toán vị trí quy hoạch giao cắt giữa hai đường cao tốc, lập phương án tổ chức giao thông chi tiết có tính đến tương lai khi tuyến Cao Lãnh – An Hữu đưa vào khai thác, cân nhắc phương án phân kỳ đầu tư.
- Hệ thống nút giao:
+ Thống nhất quy mô thiết kế nút giao Thân Cửu Nghĩa dạng trumpet như hồ sơ. Yêu cầu Nhà đầu tư và Tư vấn lập phương án tổ chức giao thông cụ thể để kết nối khu công nghiệp bên phải tuyến theo đề xuất của Tiền Giang để Bộ, Nhà đầu tư và Tư vấn làm việc thống nhất với Tiền Giang.
+ Trong giai đoạn trước mắt, thống nhất chủ trương tuyến vượt sông Tiền đi chung với cầu Mỹ Thuận hiện tại. Đồng ý phương án kết nối phía Bắc cầu Mỹ Thuận, tuy nhiên cần xem xét cụ thể về giải pháp tổ chức giao thông. Đối với kết nối bờ Nam cầu Mỹ Thuận: Đề nghị bổ sung đầu tư đoạn tuyến QL80 từ nút giao Nam cầu Mỹ Thuận đến tuyến cao tốc với quy mô bằng quy mô tuyến cao tốc vì thực tế việc đi chung với QL80 sẽ tồn tại tương đối lâu.
+ Đối với nút giao Chà Và nhất trí cơ bản tận dụng nút giao hiện hữu đã xây dựng, cần lưu ý đây là điểm cuối tuyến cao tốc nên tổ chức giao thông cần nghiên cứu phù hợp.
- Bộ lưu ý Nhà đầu tư và tư vấn:
+ Vùng này nằm trong khu vực không chịu ảnh hưởng lũ trực tiếp, nằm về phía Tây QL 1 và chịu ảnh hưởng của nước dềnh, do vậy khẩu độ thoát lũ cần kiểm chứng với khẩu độ thoát lũ tương ứng các cầu trên QL1.
+ Do sự khan hiếm vật liệu trong vùng, cần nghiên cứu giải pháp để tận dụng đất tại chỗ làm đất đắp bao; tính toán phương án tận dụng đất gia tải.
4. Các vấn đề khác:
- Giao Vụ KHĐT trên cơ sở kết luận cuộc họp, ý kiến thẩm định thiết kế cơ sở của Cục QLXD & CLCTGT, hồ sơ thiết kế cơ sở, lập báo cáo thẩm định thiết kế cơ sở trình Bộ ký.
- Đối với hệ thống quản lý khai thác, Nhà đầu tư cần xem xét sử dụng hệ thống phù hợp chung cho cả đoạn TP HCM – TL đảm bảo kết nối tổng thể toàn bộ dự án.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.