BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 428/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 17 tháng 09 năm 2007 |
Ngày 10/9/2007 tại văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp xem xét Công nghệ thi công kết cấu phần trên Cầu chính (phần dây văng) – Dự án xây dựng cầu Rạch Miễu. Tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: Vụ KHCN, Cục Giám định và QLCL CTGT, Tổ giúp việc của Bộ trưởng Bộ GTVT (Ông Chu Ngọc Sủng, Ông Hoàng Quang Luận), Ban QLCDAGT 9 (PMU 9), Tổng Công ty TVTK GTVT (TEDI), Tổng công ty XDCTGT 1, Công ty BOT Rạch Miễu, Công ty cầu 14, Công ty cầu 12, Công ty VSL Việt Nam.
Sau khi nghe Tổng công ty TVTK GTVT (TEDI) báo cáo công nghệ thi công, các đại biểu tham gia ý kiến, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:
1. Về công nghệ thi công: Thống nhất công nghệ thi công phần trên Cầu chính (phần dây văng) theo phương án thi công đổ bê tông các khối dầm và căng kéo cáp dây văng thành 2 đợt (phương án 1). Trong quá trình tính toán hoàn chỉnh công nghệ thi công và quá trình thi công lưu ý các đơn vị một số vấn đề sau:
- Đối với Tư vấn TEDI: Đơn vị Tư vấn tính toán theo hướng thi công các khối dầm đồng bộ cả 2 phía (đối xứng qua khối K0), chiều cao đổ bê tông đợt 1 của khối dầm h = 1,25m (bao gồm cả dầm ngang) tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công thực hiện công tác vệ sinh, tạo nhám, chuẩn bị cho thi công đợt 2;
- Đối với Tổng công ty XDCTGT1: Yêu cầu chỉ đạo các đơn vị liên quan, tăng cường nhân lực, vật tư, thiết bị (kích, bơm bê tông …) phù hợp với công nghệ thi công và đáp ứng tiến độ thi công cam kết. Đồng thời kiểm tra lại hệ thống cấp bê tông, tăng cường thêm năng lực bơm, đảm bảo bê tông đạt yêu cầu về cường độ theo đúng yêu cầu quy định.
- Đối với Công ty VSL Việt Nam: Yêu cầu phối hợp chặt chẽ, bám sát tiến độ thi công của đơn vị thi công bê tông khối đúc để triển khai đồng bộ công tác căng kéo cáp dây văng ngay sau khi bê tông khối dầm đảm bảo cường độ căng kéo;
- Đối với Ban QLCDAGT 9: Chỉ đạo các đơn vị khẩn trương triển khai thi công lắp đặt đà giáo tại vị trí trụ biên (trụ treo) T17 và T20 triển khai thi công các khối đúc trên đà giáo, thi công bọc trụ dẫn T15, T16, T21, T22. Đồng thời, hoàn thành thủ tục thẩm tra hệ giằng (đà giáo, khung tăng cường) thay thế cho trụ tạm khối K5 sớm trình Bộ xem xét phê duyệt.
2. Về thủ tục và tiến độ:
- Tiến độ hoàn thành: Tổng công ty TVTK GTVT hoàn thiện hồ sơ thiết kế công nghệ thi công kết cấu phần trên cầu chính trước ngày 12/9/2007. Trên cơ sở kết quả thẩm tra của Tổ công tác giúp việc Bộ trưởng, Ban QLCDAGT 9 trình Bộ (qua Cục Giám định và QLCL CTGT chủ trì) xem xét quyết định;
- Trong mọi trường hợp, nếu các ý kiến của các bên chưa thống nhất, yêu cầu Ban chỉ đạo báo cáo HĐKHCN Bộ xem xét quyết định;
- Thời gian thực hiện thi công 1 đốt dầm theo công nghệ thi công là dự kiến. Trong quá trình thi công, yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng và đề xuất các giải pháp cần thiết để bảo đảm chất lượng, rút ngắn thời gian thi công 1 đốt đảm bảo tiến độ thi công đã cam kết.
3. Một số vấn để khác:
- Đối với hệ thống xe căn chỉnh, kiểm tra cáp dây văng dưới dầm (kết cấu phụ trợ phục vụ thi công): Ban QLDAGT9 chỉ đạo Công ty VSL lập và phê duyệt hồ sơ thiết kế (sau khi Tư vấn giám sát thẩm tra). Đồng thời Công ty VSL chủ động gia công chế tạo hệ thống trên, bảo đảm chất lượng và tiến độ của Dự án.
- Về việc thay thế khe co dãn: Bộ đã chấp thuận chủ trương, Ban QLCDAGT9 khẩn trương tiến hành thực hiện các bước tiếp theo.
Thừa lệnh Lãnh đạo Bộ, Văn phòng Bộ GTVT thông báo để các đơn vị liên quan biết và thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.