BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 427/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 17 tháng 09 năm 2007 |
Ngày 30/8/2007, tại văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp về dự án kết nối QL49B (Cầu Ca Cút) đoạn phía Bắc và phía Nam cửa Thuận An, tỉnh Thừa Thiên Huế theo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Thông báo số 10/TB-VPCP ngày 12/01/2007 và của Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng tại Thông báo số 154/VP-VPCP ngày 17/8/2007. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Sở GTVT Thừa Thiên Huế, Vụ KHĐT, Vụ Tài chính, Cục GĐ&QLCLCTGT, Cục Đường bộ VN, Công ty CP TVTK Cầu Lớn – Hầm.
Sau khi nghe báo cáo của Sở GTVT Thừa Thiên Huế và Cục ĐBVN về phương án nối thông tuyến QL49B, ý kiến của các đại biểu tham gia cuộc họp, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:
QL49B là tuyến trục dọc chạy sát biển của tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện đang bị chia cắt bởi cửa biển Thuận An. Đây là 1 cửa biển có sự biến động phức tạp và những năm gần đây luôn thay đổi. Đặc biệt năm 1999 cửa biển đã có sự thay đổi lớn làm chia cắt 1 làng ở phía Nam của Thuận An ra khỏi đất liền, đồng thời QL49B ở khu vực này cũng bị chia cắt làm hai đoạn. Vì vậy để đảm bảo giao thông của dân cư khu vực phía Nam của Thuận An, Bộ GTVT đã báo cáo Chính phủ và đã được Chính phủ cho phép đầu tư cầu Thuận An nối QL49B và QL49A với Thành phố Huế.
Sau nhiều năm nghiên cứu của Cục Hàng Hải về sự chuyển dịch và bồi lắng của cửa Thuận An cho thấy rằng cửa Thuận An luôn biến đổi và không ổn định. Do đó để đầu tư một cây cầu bắc qua cửa Thuận An nối thông QL49B và đảm bảo độ bền vững cho công trình là rất tốn kém và phức tạp.
Với các điều kiện như trên Bộ GTVT thấy rằng cần phải điều chỉnh cục bộ hướng tuyến QL49B tại khu vực này nhằm mục đích thông tuyến theo thông báo chỉ đạo của Chính phủ, trước mắt giao nhiệm vụ cho các đơn vị như sau:
1. Cục Đường bộ Việt Nam cùng với sở GTVT Thừa Thiên Huế rà soát lại về việc điều chỉnh cục bộ hướng tuyến QL49B, trong đó xác định hướng tuyến thay đổi đảm bảo khi thực hiện đầu tư dự án, tuyến này đáp ứng được nhu cầu vận tải cũng như độ bền vững của công trình.
2. Việc điều chỉnh cục bộ QL49B và xác định hướng tuyến thay đổi cần có thỏa thuận với tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau đó báo cáo Bộ Giao thông vận tải trước ngày 15/9/2007./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.