BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 426/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 26 tháng 09 năm 2008 |
Ngày 12 tháng 9 năm 2008 tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức chủ trì cuộc họp thẩm định dự án nâng cấp mở rộng QL 1A đoạn qua thị xã Tân An và dự án đầu tư xây dựng đường Mỏ Vẹt – Bình Hiệp thuộc tuyến N1. Tham dự cuộc họp gồm có Lãnh đạo và chuyên viên các cơ quan: Vụ KHĐT; Vụ KHCN, Vụ Tài chính, Vụ Hạ tầng, Cục QLXD&CLCTGT, Cục ĐBVN, Sở GTVT Long An, Công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam (TEDIS), Viện công nghệ xây dựng cầu đường phía Nam. Sau khi nghe các Tư vấn báo cáo, các đại biểu tham dự cuộc họp phát biểu ý kiến, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:
1. Về dự án nâng cấp mở rộng QL1 đoạn qua thị xã Tân An:
Đoạn Km1945+275 – Km 1950 + 677 của QL 1 đi qua trung tâm thị xã Tân An trước đây đã được đầu tư trong dự án nâng cấp QL 1 đoạn Tp Hồ Chí Minh – Cần Thơ (Dự án WB1). Tuy nhiên như các đoạn tuyến khác, đoạn này trước đây chỉ đầu tư với quy mô 4 làn xe, hệ thống thoát nước đầu tư chưa hoàn chỉnh. Trong những năm gần đây, với vai trò là một đô thị vệ tinh của TP HCM nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, phía Bắc và phía Nam thị xã Tân An đã hình thành nhiều khu đô thị và khu công nghiệp. Ngoài ra, lượng hàng hóa vận tải đường sông cũng tập trung rất lớn ở khu vực này do các tỉnh miền Tây có rất ít cảng biển. Do những vấn đề nêu trên nên lưu lượng cục bộ qua khu vực này tương đối lớn.
Mặc dù những năm 2002, do lưu lượng qua khu vực này tương đối lớn, Bộ GTVT đã đầu tư tuyến tránh Tân An với quy mô hạn chế, nhưng đến nay đã xuất hiện hiện tượng ách tắc cục bộ. Căn cứ nội dung tại Thông báo số 472/TB-BGTVT ngày 11/10/2007 về kết luận của Bộ trưởng Bộ GTVT tại buổi làm việc với Lãnh đạo UBND tỉnh Long An, Bộ GTVT thống nhất chủ trương mở rộng QL 1 đoạn qua thị xã Tân An trên nguyên tắc:
- Bộ GTVT đầu tư phần mở rộng mặt đường và hệ thống thoát nước; UBND tỉnh Long An đầu tư phần vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng và GPMB phù hợp với các quy định của Luật ngân sách và các Nghị định về quản lý đầu tư.
- Quy mô: Mở rộng phần đường với quy mô 6 làn xe (6x3,5m), có giải phân cách giữa (2m), vỉa hè (2x3,5m), chiếu sáng, cây xanh.
- Chủ đầu tư chỉ đạo Tư vấn hoàn chỉnh hồ sơ trình Bộ, lưu ý phân khai khối lượng do Bộ và tỉnh đầu tư. Trên cơ sở đó, Vụ KHĐT dự thảo văn bản thỏa thuận chính thức với UBND tỉnh Long An làm cơ sở quyết định đầu tư dự án.
- Về cầu Tân An hiện hữu: Việc đầu tư xây dựng mới một cầu Tân An ngay giữa khu đô thị là không hợp lý, trước mắt sử dụng cầu hiệu hữu. Yêu cầu Cục Đường bộ VN đánh giá chất lượng, có giải pháp tăng cường để đảm bảo khai thác bình thường.
2. Dự án xây dựng tuyến Mỏ Vẹt – Bình Hiệp thuộc dự án xây dựng tuyến N1:
- Đoạn Mỏ Vẹt – Bình Hiệp là một phần của tổng thể tuyến hành lang biên giới N1. Quy mô, hướng tuyến đã được Bộ GTVT thông qua trong báo cáo đầu kỳ tại thông báo số 531/TB-BGTVT ngày 14/10/2004.
- Yêu cầu Chủ đầu tư chỉ đạo Tư vấn cập nhật TMĐT, bổ sung các thỏa thuận với Bộ NN & PTNT về cao độ và khẩu độ thoát lũ.
- Trong báo cáo cuối kỳ cần nghiên cứu các ảnh hưởng xói lở tuyến do tác động của sóng đối với những đoạn chạy cặp sát bờ kênh, các giải pháp gia cố mái ta luy.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.