BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 424/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 17 tháng 09 năm 2007 |
KẾT LUẬN CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ GTVT TẠI BUỔI LÀM VIỆC VỚI LÃNH ĐẠO TRÀ VINH
Ngày 06/9/2007, Bộ trưởng Bộ GTVT đã thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh về công tác giao thông trên địa bàn. Tham sự cuộc họp về phía tỉnh Trà Vinh đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, đồng chí Nguyễn Văn Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Lãnh đạo Sở Kế hoạch đầu tư, Sở GTVT, TC, Công an, Ban ATGT và các ban, ngành khác của Tỉnh. Về phía Bộ GTVT có Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ trưởng Vụ Vận tải, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN, Cục Đường sông Việt Nam, Tổng giám đốc các ban QLDA 1, 9, Mỹ Thuận, phóng viên Báo GTVT, Báo Bạn đường.
Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu dự họp kiểm điểm tình hình thực hiện Thông báo kết luận số 355/TB-BGTVT ngày 01/8/2007, Bộ trưởng đã thống nhất với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh kết luận như sau:
I. Trà Vinh là tỉnh còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế, nguồn vốn đầu tư cho hạ tầng giao thông chưa nhiều, thiếu đồng bộ. Vì vậy, việc xây dựng các công trình giao thông nhằm phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương là cần thiết và cấp bách. Bộ Giao thông vận tải khẳng định tiếp tục ủng hộ và quan tâm ưu tiên đầu tư cho Trà Vinh để đáp ứng cơ bản nhu cầu phát triển mạng lưới giao thông của tỉnh.
II. Các kết luận của Lãnh đạo Bộ và Tỉnh đã được các cơ quan, đơn vị liên quan của hai bên triển khai và bước đầu đã có kết quả nhưng còn chậm. Vì vậy, Bộ yêu cầu:
1. Đối với QL 53:
- Đoạn Km56 – Km 60+610 và đoạn Km130-Km139: Sử dụng nguồn vốn WB 5. Bộ đã có văn bản 5095/BGTVT-KHĐT ngày 18/8/2007 gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị không thực hiện thiết kế cơ sở trong nội dung dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông sử dụng vốn ODA. Sau khi có sự chấp thuận của Thủ tướng dự án mới có thể tiếp tục triển khai. Ban QLDA1 chuẩn bị và phấn đấu khởi công giữa năm 2008
- Đoạn Km67-Km114 và Km 1139-Km168: Cục Đường bộ khẩn trương trình Bộ cho phép điều chỉnh dự án để Bộ phê duyệt làm cơ sở cho Tỉnh thực hiện các bước tiếp theo, Bộ và Tỉnh sẽ phối hợp tìm nguồn vốn.
- Đoạn Cầu Ba Si (Trà Vinh) – Long Hồ (Vĩnh Long): Cục Đường bộ trình Bộ cho phép lập dự án đầu tư.
2. Các vấn đề về phà Đại Ngãi, cầu Cổ Chiên, các dự án cảng và luồng tàu Kênh Quan Chánh Bố: các cơ quan có liên quan tiếp tục triển khai theo Thông báo kết luận trên.
III. VỀ MỘT SỐ KIẾN NGHỊ MỚI CỦA TỈNH
1. Đối với QL 54: Bộ và Tỉnh phố hợp có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho ứng 107,093 tỷ đồng của KH 2008, Các cơ quan tham mưu của Bộ sớm trình Bộ phê duyệt các gói còn lại
2. Đối với QL60: Bộ đồng ý bố trí bổ sung 20,893 tỷ đồng để hoàn thành dự án.
3. Về đề nghị của Tỉnh cho phép chỉ định thầu tư vấn lập dự án và sử dụng lại hồ sơ dự án đã duyệt để điều chỉnh TMĐT dự án đối với đoạn Trà Vinh – Long Toàn và Định An – Tập Sơn: Tỉnh cần thực hiện theo quy định hiện hành.
4. Kiến nghị của Tỉnh liên quan đến công tác quản lý loại xe hoạt động hợp đồng thuê bao theo Quyết định 16/2007/QĐ-BGTVT và quy định về đào tạo, cấp chứng chỉ hành nghề cho nhân viên phục vụ vận tải: Bộ giao Vụ Vận tải nghiên cứu và đề xuất.
Bộ GTVT đánh giá cao những kết quả Trà Vinh đã đạt được về công tác đảm bảo trật tự ATGT trong 8 tháng đầu năm 2007, Trà Vinh là một trong số ít các tỉnh, thành giảm được cả 3 tiêu chí TNGT so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên để thực hiện chỉ tiêu giảm 10-12% mà Chính phủ đặt ra, Bộ GTVT đề nghị Lãnh đạo Tỉnh chỉ đạo các cấp Đảng, chính quyền, đoàn thể xã hội tiếp tục triển khai mạnh mẽ Nghị quyết 32 của Chính phủ, trong đó trọng tâm là:
1. Đẩy mạnh công tác giáo dục, phổ biến, tuyên truyền pháp luật về giao thông (đặc biệt là quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên xe mô tô, xe gắn máy) để người dân hiểu và chấp hành tốt luật lệ giao thông; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành luật lệ giao thông đường bộ, đường thủy cũng như công tác quản lý phương tiện, hoàn thành chương trình tổng kiểm tra phương tiện thủy nội địa, xây dựng lộ trình đăng ký phương tiện thủy và cấp chứng chỉ điều khiển phương tiện thủy; phổ biến, tuyên truyền phải đi đôi với xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật ATGT; Tỉnh cần giao nhiệm vụ cho chính quyền và công an cấp xã, phường làm hạt nhân thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông và xử phạt vi phạm.
2. Chú trọng đầu tư hiện đại hóa các cơ sở đào tạo lái xe, nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX;
3. Đầu tư kết cấu HTGT phải gắn liền với tổ chức giao thông tốt nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư và giảm thiểu TNGT, phát triển giao thông công cộng, giảm phương tiện giao thông cá nhân; đề ra các biện pháp có hiệu quả quản lý vận tải xe khách, xe tải đường dài….
4. Sớm xác định, xử lý các điểm đen và các vị trí tiềm ẩn nguy cơ gây tại nan giao thông;
5. Tăng cường hơn nữa công tác bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ, sớm lập quy hoạch chi tiết các điểm đấu nối khu công nghiệp, dân cư, trạm xăng…. vào các quốc lộ và thỏa thuận với Bộ GTVT.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.