BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 414/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 05 tháng 09 năm 2007 |
Ngày 28 tháng 8 năm 2007 tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp triển khai thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng làm việc với các tỉnh miền Trung. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo và chuyên viên Vụ Kế hoạch đầu tư, Cục Giám định & QLCL CTGT.
Sau khi nghe các thành viên dự họp phát biểu, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường kết luận như sau:
I. Thực hiện chương trình cải cách hành chính, Văn phòng Chính phủ đã thành lập Tổ chuyên theo dõi các ngành, địa phương thực hiện kết luận của Lãnh đạo Chính phủ và Nhà nước. Từ nay về sau Bộ sẽ triển khai cụ thể ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thường xuyên kiểm tra tình hình triển khai thực hiện của các cơ quan tham mưu, đơn vị thuộc Bộ.
II. Về triển khai thực hiện các vấn đề liên quan đến Bộ GTVT trong thông báo của Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng làm việc với các tỉnh miền Trung:
1. Đối với tỉnh Hà Tĩnh:
- Về đầu tư xây dựng đê chắn sóng cảng Sơn Dương - Vũng Áng: Giao Cục Hàng hải Việt Nam làm việc với Tỉnh để nắm lại tình hình của cảng này, báo cáo trong tháng 10 để Bộ xem xét triển khai các bước tiếp theo.
- Về đầu tư các công trình hạ tầng ngoài hàng rào các khu CN:
+ Đường sắt Thạch Khê - Vũng Áng: Giao Cục Đường sắt VN phối hợp với Tỉnh nghiên cứu, báo cáo Bộ phương án triển khai thủ tục dự án.
+ Đường bộ Thạch Khê - Vũng Áng: Giao Sở GTVT Hà Tĩnh nghiên cứu triển khai công tác chuẩn bị đầu tư. (Lưu ý: Khi lập DAĐT phải làm việc với Bộ NN&PTNT để xử lý mối quan hệ giữa đường và đê biển).
+ Đường tránh lũ TP Hà Tĩnh - Kẻ Gỗ - Hương Khê: Giao Vụ KHĐT làm việc với Sở GTVT tham mưu cho Bộ và Tỉnh tiếp tục trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị hỗ trợ vốn cho Tỉnh thực hiện.
+ QL 8A: Đưa vào đầu tư từ nguồn vốn ngân sách, giao Cục ĐBVN khẩn trương hoàn thành việc lập Dự án đầu tư đoạn Km0 - km37 để triển khai các bước tiếp theo.
+ QL 15 đoạn Khe Giao - Phúc Đồng và TL3: Tiếp tục triển khai theo dự án WB4. Nếu dự án không cân đối được vốn đầu tư đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh có phương án trình Thủ tướng Chính phủ được đầu tư từ nguồn vốn giảm nhẹ thiên tai.
2. Đối với tỉnh Quảng Bình:
- Về cảng hàng không Đồng Hới: Giao Cục Hàng không chỉ đạo Cụm cảng hàng không miền Bắc, Tổng CTy HKVN hoàn thành dự án vào tháng 11/2007 và bố trí các chuyến bay đáp ứng nhu cầu.
- Về hỗ trợ kinh phí bồi thường GPMB QL1A: Giao Cục GĐ&QLCL CTGT và Ban QLDA1 làm việc với UBND Tỉnh xác định cụ thể để báo cáo Thủ tướng Chính phủ hướng giải quyết.
3. Đối với tỉnh Quảng Trị:
- Về cầu Cửa Việt: Giao Vụ KHĐT thẩm định dự án giúp Tỉnh khi được yêu cầu.
- Về trạm thu phí cầu đường bộ Bắc cầu Đông Hà: Giao Cục Đường bộ VN khẩn trương phối hợp với Tỉnh để thực hiện, theo nội dung văn bản số 5150/BGTVT-KHĐT ngày 17/8/2007 của Bộ GTVT.
4. Đối với tỉnh Thừa Thiên Huế
- Về sân bay Phú Bài: GIao Cục Hàng không VN khẩn trương triển khai thủ tục và sớm công bố Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài.
- Về đường cao tốc Quảng Trị - Đà Nẵng;
+ Giao Ban 85 khẩn trương hoàn thành đề xuất dự án đường cao tốc Cam Lộ - Tuý Loan và dự án xây dựng 2 hầm đường bộ qua đèo Phước Tượng và Phú Gia để kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT.
+ Giao Vụ Kế hoạch đầu tư và Cục ĐBVN triển khai công tác chuẩn bị đầu tư mở rộng QL1A đoạn La Sơn - hầm đèo Hải Vân lên 4 làn xe.
- Về cầu Ca Cút QL 49B: Giao Vụ Kế hoạch đầu tư và đưa vào kế hoạch 2008
- Về quốc lộ 49A: Giao Vụ Kế hoạch đầu tư và Cục ĐBVN triển khai công tác chuẩn bị đầu tư.
- Về đường La Sơn - Nam Đông: Bộ đã có văn bản số 1512/BGTVT-KHĐT ngày 23/03/2007 về thỏa thuận với Tỉnh thực hiện dự án, đề nghị Tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan của địa phương thực hiện.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.