BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 407/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 04 tháng 09 năm 2007 |
Ngày 24 tháng 8 năm 2007 tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức chủ trì cuộc họp thông qua báo cáo cuối kỳ dự án đầu tư cải tạo nâng cấp quốc lộ 27 đoạn Km174 – Km272+800 địa phận tỉnh Lâm Đồng và Ninh Thuận. Tham dự cuộc họp gồm có Lãnh đạo và chuyên viên: Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Vụ Tài chính, Cục GĐ&QLCLCTGT, Cục ĐBVN, Ban QL các DA18, các đơn vị tư vấn thiết kế (Công ty cổ phần tư vấn xây dựng 533, Công ty cổ phần tư vấn XDCTGT8, công ty tư vấn XDCTGT497) và tư vấn thẩm tra (Công ty tư vấn xây dựng Bộ Quốc phòng). Sau khi nghe tư vấn thiết kế, Ban QLCDA18, tư vấn thẩm tra báo cáo và ý kiến của các đại biểu, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:
- Dự án cải tạo, nâng cấp QL27 đoạn Km174 – Km272+800, đi qua địa phận hai tỉnh Lâm Đồng và Ninh Thuận là dự án được tổng hợp lại từ 03 dự án thành phần, trước đây đã được lập và phê duyệt dự án. Quốc lộ 27 là tuyến giao thông quan trọng nối các tỉnh Tây nguyên xuống Nam Trung bộ và ra cảng biển, có ý nghĩa hết sức quan trọng cho việc phát triển KTXH, an ninh quốc phòng của các tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên. Trong những năm qua Chính phủ và Bộ GTVT đã quan tâm đầu tư hệ thống giao thông khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên, tuy nhiên so với nhu cầu thực tế vẫn chưa đáp ứng kịp tốc độ phát triển của khu vực. Gần đây tình hình phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh trong khu vực có nhiều chuyển biến nhưng vẫn còn khó khăn, đặc biệt tỉnh Ninh Thuận là một tỉnh rất nhiều khó khăn; vị trí địa lý không thuận lợi cho việc phát triển kinh tế. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng QL27 đoạn Km174 – Km272+800 là hết sức cần thiết.
2. Quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật, phân kỳ xây dựng:
2.1. Quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật: Phê duyệt dự án đầu tư tổng thể cho toàn bộ các đoạn từ Km174 (Ngã ba Phi Nôm) đến – Km272+800 (giao với QL1A) theo quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật:
- Đoạn Km174 – Km206 đi qua khu vực có điều kiện địa hình bằng phẳng, cho phép đầu tư theo quy mô cấp IV đồng bằng (tương đương cấp III miền núi) với chiều rộng nền đường Bn = 9m; chiều rộng mặt đường Bm = 7m (trong đó gồm phần lề gia cố đồng nhất kết cấu áo đường).
- Đoạn Km 206 – Km224+745 là đoạn tuyến vượt qua đèo Ngoạn Mục có điều kiện địa hình khó khăn, đầu tư theo quy mô đường cấp IV miền núi có châm chước với chiều rộng nền đường Bn = 7,5m; chiều rộng mặt đường Bm = 5,5m, gia cố lề mỗi bên 0,5m với kết cấu đồng nhất kết cấu áo đường, xử lý gia cố lề đến sát mép rãnh và phía bụng đường cong tại các vị trí cục bộ có bán kính đường cong nhỏ, độ dốc dọc lớn.
- Đoạn Km224+745 đến Km272+800: đầu tư theo quy mô đường cấp III đồng bằng với chiều rộng nền đường Bn = 12m; chiều rộng mặt đường Bm = 7m, gia cố lề mỗi bên 2m với kết cấu đồng nhất kết cấu áo đường.
- Công trình trên tuyến: Xây dựng mới toàn bộ các cầu không đảm bảo tải trọng và chiều rộng yêu cầu với quy mô mặt cắt ngang phù hợp với chiều rộng nền đường.
2.2. Phân kỳ đầu tư xây dựng: Việc phân kỳ đầu tư xây dựng phải đảm bảo nguyên tắc:
- Phân kỳ đầu tư xây dựng theo từng đoạn phù hợp với nguồn vốn được bố trí trong từng thời kỳ (không phân kỳ theo quy mô).
- Phải tính toán đầy đủ các chỉ tiêu kỹ thuật đảm bảo khi xây dựng xong, các đoạn đảm bảo quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật đề ra, đảm bảo điều kiện khai thác tốt và có tuổi thọ lâu dài.
- Theo thống nhất với UBND tỉnh Ninh Thuận tại Thông báo số 381/TB-BGTVT ngày 15/08/2007 của Bộ GTVT, Bộ sẽ cân đối bổ sung đủ vốn để hoàn hoành dự án đến năm 2010. Trước mắt, tập trung ưu tiên đầu tư các đoạn sau:
+ Đoạn Km174 – Km206: Đầu tư xây dựng hoàn chỉnh đảm bảo quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật được duyệt.
+ Đoạn Km 206 – Km224+745: Đầu tư cải tạo 3 đường cong bán kính nhỏ và xây dựng các cống không đủ điều kiện khai thác.
+ Đoạn Km227+250 – Km272+800: Xây dựng đoạn qua thị trấn Tân Sơn (Km236+500 – Km240+500) và đoạn tránh thị xã Phan Rang – Tháp Chàm (Km266+230 – Km272+800) theo quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật được duyệt.
- Yêu cầu tư vấn hoàn chỉnh hồ sơ dự án theo nội dung kết luận và cập nhật theo Nghị định 99/2007/NĐ-CP ngày 13/06/2007 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình; Thông tư Số 05/2007/TT-BXD ngày 25/7/2007 của Bộ Xây dựng hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình. Trong đó đặc biệt là tính toán đủ chi phí dự phòng theo quy định.
- Xem xét để tính toán và dự báo lưu lượng xe cho phù hợp.
- Về các thủ tục liên quan: Do đây là dự án chuyển tiếp được tổng hợp từ các dự án đã được phê duyệt, trước đây Bộ đã giao nhiệm vụ cho các tư vấn thực hiện một số hạng mục công việc trong giai đoạn thực hiện đầu tư (khảo sát, thiết kế, cắm cọc GPMB). Vì vậy, cần tiếp tục thực hiện các công việc đã được giao đảm bảo tiến độ theo yêu cầu thực tế của dự án. Giao Cục ĐBVN căn cứ điều kiện cụ thể để điều chỉnh phạm vi và tiến độ thực hiện cho phù hợp.
- Ban QLDA18 khẩn trương hoàn tất các thủ tục liên quan đến công tác đền bù, GPMB làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.
4. Tiến độ thực hiện: Cục ĐBVN chỉ đạo Ban QLCDA18 và các đơn vị Tư vấn sớm hoàn chỉnh hồ sơ theo các nội dung nêu trên trình Bộ trước 15/9/2007. Giao vụ KHĐT thẩm định trình Bộ phê duyệt.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp triển khai thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.