BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 403/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 18 tháng 09 năm 2008 |
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGUYỄN HỒNG TRƯỜNG TẠI BUỔI LÀM VIỆC VỚI LÃNH ĐẠO UBND TỈNH HÀ TĨNH
Ngày 7/9/2008, tại Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã làm việc với Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về tình hình thực hiện các dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp có đồng chí Võ Kim Cự - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các Lãnh đạo Sở, Ban, ngành tham mưu của tỉnh Hà Tĩnh. Về phía Bộ GTVT có đại diện các cơ quan, đơn vị: Vụ Kế hoạch và đầu tư, Cục quản lý xây dựng & CLCTGT, Cục Đường bộ Việt Nam, các Ban QLDA: 2, 6, 85, Đường bộ 4 và Nhà đầu tư dự án BOT đường tránh thành phố Hà Tĩnh cùng tham dự.
Sau khi nghe Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao đổi về tình hình thực hiện và kiến nghị liên quan đến các dự án hạ tầng giao thông thuộc địa bàn tỉnh, ý kiến phát biểu của các thành viên tham dự, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường thống nhất với Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh kết luận như sau:
1. Đường tránh thành phố Hà Tĩnh:
- Đối với tuyến chính: Chấp thuận đề xuất của UBND tỉnh về tổ chức giao thông tại 02 điểm đầu và cuối tuyến, thiết kế theo quy mô ngã tư có lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Giao Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Tư vấn thiết kế nghiên cứu thiết kế tổ chức giao thông theo các quy định hiện hành. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ban ngành và Hội đồng GPMB địa phương khẩn trương GPMB và bàn giao mặt bằng những vị trí còn lại cho nhà thầu trước ngày 30/9/2008. Nhà thầu thi công các hạng mục còn lại và lắp đặt hệ thống ATGT (biển báo hiệu, sơn kẻ đường …) đảm bảo đủ điều kiện có thể đưa tuyến đường vào khai thác cuối tháng 12/2008.
- Đối với 02 đường nhánh: Nhà đầu tư phối hợp chặt chẽ với Hội đồng GPMB địa phương hoàn tất công tác GPMB đối với hạng mục 02 đường nhánh để có thể khởi công hạng mục này trong Quý I/2009.
- Đối với đề xuất thu phí sớm: Đồng ý về nguyên tắc cho phép Nhà đầu tư tổ chức thu phí sớm. Giao Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì cùng các Bộ ngành liên quan kiểm tra các điều kiện cần thiết trước khi thu phí theo quy định. Thời gian bắt đầu thu phí sẽ được chấp thuận khi có đủ các điều kiện nói trên.
- Điều chỉnh Tổng mức đầu tư: Cục Đường bộ Việt Nam rà soát lại tổng mức đầu tư, căn cứ vào lưu lượng xe thực tế và các vấn đề liên quan, đề xuất phương án hoàn vốn phù hợp báo cáo Bộ GTVT chấp thuận.
- Ban QLDA 85 chỉ đạo Nhà thầu thi công bãi sau bến xong trước 30/6/2009.
- Công tác nạo vét luồng: Đồng ý đề xuất của Ban 85 giao cho Nhà thầu Tổng công ty xây dựng công trình đường thủy thực hiện, yêu cầu Nhà thầu tăng cường thiết bị, nhân lực và tài chính để đáp ứng tiến độ, đưa cảng vào khai thác trong thời gian sớm nhất. Trong trường hợp Tổng công ty XDCT đường thuỷ không thể thực hiện hạng mục trên phải kịp thời báo cáo Bộ để điều chuyển cho đơn vị khác thi công đảm bảo tiến độ Dự án.
- Đê chắn sóng: Thi công hoàn thành trước ngày 30/3/2009.
5. Công tác an toàn giao thông:
- Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 1856/2007/QĐ-TTg ngày 27/12/2007 của Thủ tướng Chính phủ để bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt. Bộ GTVT sẽ tổ chức sơ kết tình hình thực hiện đợt 1 và triển khai thực hiện đợt 2 vào dịp cuối năm 2008.
- Xử lý các điểm đen trên QL1A địa phận tỉnh Hà Tĩnh: Thành lập đoàn công tác, thành phần gồm có: UBND tỉnh Hà Tĩnh, Ủy ban ATGTQG, Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt, Cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, rà soát các điểm đen lập danh sách báo cáo Bộ xem xét quyết định.
- Dự án QL8B: Bộ GTVT đã ưu tiên đưa vào danh sách các tuyến bổ sung của dự án nâng cấp hệ thống đường bộ vốn vay WB (WB4).
- Dự án QL15A, đoạn Phúc Đồng - Khe Giao: giao Cục ĐBVN tổ chức kiểm tra, đề xuất nguồn vốn báo cáo Bộ xem xét quyết định.
- Đường nối thành phố Hà Tĩnh - Khe Giao: Đề nghị UBND tỉnh, trên cơ sở ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và Bộ GTVT về việc đầu tư Dự án. Bộ ủng hộ đề xuất của UBND tỉnh và đưa vào danh sách các dự án sử dụng vốn ngân sách trong giai đoạn tới.
- Đường ngang nối thành phố Hà Tĩnh - Kẻ gỗ - Hương Khê - Đường Hồ Chí Minh: trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ (trong các Thông báo trước), giao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh xem xét đưa vào danh mục các đường ngang của đường Hồ Chí Minh.
- Về đề xuất giao Sở GTVT Hà Tĩnh tiếp nhận quản lý dự án QL12A Vũng Áng - Xóm Sung: Bộ GTVT sẽ xem xét và quyết định đơn vị tiếp nhận quản lý sau khi dự án hoàn thành.
- Dự án nâng cấp, cải tạo QL8A: Giao Vụ Kế hoạch đầu tư đưa vào danh mục các dự án sử dụng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ đợt 2.
- Các đề xuất khác:
+ Di chuyển trạm thu phí QL8A: Giao Cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra và đề xuất phương án xử lý.
+ Di chuyểm trạm thu phí cầu Bến Thủy: Bộ sẽ xem xét giải quyết sau khi xây dựng xong cầu Bến Thủy II.
+ Công tác phòng, chống bão lụt: Cục đường bộ Việt Nam chỉ đạo các khu Quản lý đường bộ chuẩn bị đầy đủ nhiên, vật liệu, thiết bị và nhân lực (xăng dầu, rọ đá, máy thi công…) để kịp thời ứng phó khi bão lũ xảy ra, không để ách tắc giao thông do sạt lở. Đối với các đoạn đông dân sinh sống, phải có kế hoạch di chuyển dân sớm trước khi có mưa bão (nếu cần thiết).
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT xin thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết, triển khai thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.