BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 371/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 25 tháng 08 năm 2008 |
Ngày 15/8/2008, tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp để thông qua Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 24 đoạn Thạch Trụ - Phổ Phong. Tham dự cuộc họp có đại diện các cơ quan: Cục QLXD & CLCTGT; Vụ Kế hoạch Đầu tư, Vụ Khoa học công nghệ, Cục Đường bộ Việt Nam (Chủ đầu tư), Sở GTVT Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần TVXD 533 (Tư vấn lập dự án).
Sau khi nghe Chủ đầu tư, TVTK báo cáo và các ý kiến đóng góp của các thành viên dự họp thứ trưởng Lê Mạnh Hùng kết luận như sau:
1. Sự cần thiết phải đầu tư: Quốc lộ 24 là tuyến giao thông nối các tỉnh Tây Nguyên xuống Nam Trung Bộ và ra biển, có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh Quảng Ngãi và khu vực Tây Nguyên. Mặt khác, đây là một trong những tuyến đường thuộc hệ thống đường Asean chưa được nâng cấp cải tạo đảm bảo tiêu chuẩn chung. Trong những năm vừa qua, Chính phủ, Bộ GTVT đã quan tâm đầu tư hệ thống giao thông trong khu vực này, tuy nhiên so với nhu cầu thực tế vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển của khu vực. Vì vậy việc đầu tư xây dựng Quốc lộ 24 đoạn Thạch Trụ - Phổ Phong là hết sức cần thiết.
2. Hướng tuyến: Thống nhất phương án tuyến như hồ sơ đề xuất, có chỉnh tuyến cục bộ tại các vị trí cầu Cháy, cầu Bàu Nhĩ để cải thiện bán kính đường cong và đoạn đầu tuyến từ Km0 – Km0+828 nhằm tránh khu vực đông dân cư, giảm khối lượng đền bù giải phóng mặt bằng (Vị trí điểm đầu dịch về phía Nam so với ngã ba Thạch Trụ khoảng 600m).
3. Quy mô mặt cắt ngang: Thống nhất quy mô mặt cắt ngang như đề xuất cho phù hợp với định hướng phát triển kinh tế xã hội của địa phương, với chiều rộng nền đường Bn = 27m, bao gồm Bm = 15m (cho 4 làn xe) + vỉa hè 2 x 5m + dải phân cách 2m.
Để phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay chưa có nhiều dân cư hai bên, trước mắt chỉ xây dựng nền đường, mặt đường, hệ thống thoát nước, phần còn lại lát vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng, sẽ được đầu tư sau.
4. Nút giao đường sắt: Thống nhất phương án giao vượt đường sắt, tuy nhiên TVTK cần cập nhật về quy hoạch đường sắt cao tốc trong tương lai để thiết kế nút giao cho phù hợp.
5. Tổng mức đầu tư: Cần tiếp tục rà soát, cập nhật các đơn giá và chế độ của Nhà nước tại thời điểm, xác định chi phí dự phòng khối lượng và trượt giá cho phù hợp để chuẩn xác tổng mức đầu tư.
6. Một số nội dung khác:
- Cục ĐBVN chỉ đạo Tư vấn dự án điều tra, cập nhật lại số liệu thủy văn dọc tuyến và công trình để thiết kế trắc dọc và khẩu độ công trình cho phù hợp.
- Sở GTVT Quảng Ngãi cần báo cáo với UBND Tỉnh để có ý kiến chính thức bằng văn bản về các quy hoạch, định hướng phát triển kinh tế xã hội liên quan đến dự án và kiến nghị về quy mô tuyến đường.
7. Tiến độ thực hiện: Hoàn thành dự án đầu tư trình duyệt trước ngày 8/9/2008.
Thừa lệnh Bộ trưởng Bộ GTVT, Văn phòng Bộ thông báo để các đơn vị biết và triển khai thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.