BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 347/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 06 tháng 08 năm 2008 |
Ngày 01/8/2008 tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp thẩm định nội dung Thiết kế cơ sở dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - TP Hoà Bình. Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo UBND tỉnh Hòa Bình, Sở GTVT Hoà Bình, các đồng chí đại diện lãnh đạo và chuyên viên Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Cục Quản lý xây dựng & CLCTGT, Cục Đường bộ Việt Nam, Vụ Tài chính, tư vấn lập dự án Tổng công ty TVTK GTVT (TEDI) và Nhà đầu tư Công ty CP xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội.
Sau khi nghe Tư vấn báo cáo các nội dung thẩm định Dự án đường Hòa Lạc - TP Hoà Bình, các đề xuất từ phía Nhà đầu tư và ý kiến của các đại biểu, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã kết luận:
- Dự án đường Hòa Lạc - TP Hòa Bình nằm trong quy hoạch phát triển ngành giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020 theo quyết định số 162/2002/QĐ-TTg ngày 15/11/2002 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời phù hợp với quy hoạch xây dựng vùng thủ đô Hà Nội đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050 theo quyết định phê duyệt số 490/QĐ-TTg ngày 05/05/2008 của Thủ tướng Chính phủ.
- Dự án phù hợp với quy hoạch hệ thống đường bộ cao tốc khu vực phía Bắc theo nội dung tờ trình số 7056/TTr-BGTVT ngày 5/11/2007 của Bộ GTGT về việc xin phê duyệt Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc quốc gia Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn ngoài năm 2020.
- Dự án đường Hòa Lạc - TP Hoà Bình đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương tại văn bản số 475/TTg-CN ngày 31/03/2008.
- Đoạn tuyến 6,3km đầu tuyến đi trùng đường Hòa Lạc - Làng văn hóa đã được các Bộ ban ngành, các địa phương thỏa thuận thống nhất: Văn bản số 516CV/UB-CN ngày 28/03/2001 của UBND tỉnh Hà Tây (nay là TP Hà Nội); Văn bản số 3113/QP ngày 17/09/2002 của Bộ Quốc phòng; các văn bản số 3869/VHTT-LVH ngày 14/09/2000 và số 1843/VHTT-LVH ngày 23/05/2001 của Bộ Văn hóa - Thông tin; văn bản số 206/LVH-KH ngày 20/12/2000 của Ban quản lý làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam; văn bản số 139/XDCB ngày 29/12/2000 của trường đại học Quốc gia Hà Nội.
- Điểm đầu: km0 tại ngã tư Hoà Lạc (giao đường Láng Hòa Lạc với QL21 tại km17+850/QL21).
- Điểm cuối: Điểm cuối tuyến tại nút giao ngã ba xưởng cưa, là điểm cuối đường Trương Hán Siêu - Thành phố Hòa Bình.
- Hướng tuyến: Thống nhất hướng tuyến phương án 1A, với các điểm khống chế như đề xuất của Tư vấn.
Bộ GTVT đề nghị cần thống nhất tốc độ thiết kế đạt 100km/h cho toàn bộ đoạn tuyến cao tốc; Bề rộng làn xe 3,75m thống nhất trên toàn tuyến:
+ Đối với đoạn 6,3km đầu, Dự án đã kế thừa những nghiên cứu trước đây của đoạn tuyến đi trùng đường Hòa Lạc - Làng văn hóa, Bộ GTVT thống nhất về quy mô, cấp đường như đề xuất, phù hợp với Quyết định số 1911/QĐ-GTVT-KHĐT ngày 18/06/2001 của Bộ GTVT: đường cao tốc loại B, tốc độ thiết kế 100km/h, Bnền = 35,5m.
+ Đối với đoạn tiếp theo (tách khỏi đường Hòa Lạc - Làng Văn hóa) Bộ GTVT yêu cầu Nhà đầu tư, Tư vấn nghiên cứu đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật đường cao tốc loại B, tốc độ thiết kế 100km/h.
+ Đối với đoạn nằm trong đô thị: Từ điểm nhập QL6 về cuối tuyến thống nhất như đề xuất của tư vấn thiết kế cấp đường phù hợp với quy hoạch thành phố Hòa Bình đã được phê duyệt và lưu ý cho phát triển hệ thống cao tốc toàn vùng.
Bộ GTVT đề nghị Nhà đầu tư, UBND tỉnh Hòa Bình nghiên cứu phương án đầu tư cho phù hợp, tránh tình trạng đầu tư tràn lan, công trình kéo dài, ảnh hưởng không tốt tới dư luận; Có thể phân kỳ theo hướng đầu tư xây dựng nền đường, công trình cầu cống theo quy mô 6 làn; Mặt đường xây dựng 4 làn và 2 dải dừng khẩn cấp, 2 làn phía trong được dự trữ cho tương lai. Nhà đầu tư, UBND tỉnh Hòa Bình nên ưu tiên xây dựng đoạn đi trùng đường Hòa Lạc - Làng văn hóa (6,3km đầu tuyến).
5. Một số vấn đề khác cần lưu ý đối với dự án:
- Rà soát các thoả thuận với các Bộ ban ngành có liên quan.
- Giao cắt của đoạn tuyến có quy mô cao tốc với các đường hiện có phải nghiên cứu các nút giao lập thể.
- Kết cấu mặt đường: phải áp dụng tiêu chuẩn thiết kế mặt đường theo quy trình đường cao tốc, nên lựa chọn phương án mặt đường bê tông nhựa.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và triển khai thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.