BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 341/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 01 tháng 08 năm 2008 |
NỘI DUNG KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG THƯỜNG TRỰC NGÔ
THỊNH ĐỨC TẠI CUỘC HỌP KIỂM ĐIỂM TIẾN ĐỘ THI CÔNG CẦU RẠCH MIỄU – QL60
(Phiên họp giao ban ngày 29/07/2008)
Ngày 29/07/2008, sau khi kiểm tra hiện trường, tại Văn phòng Công ty BOT cầu Rạch Miễu, Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tiến độ thi công cầu Rạch Miễu – QL60. Cùng dự có Ông Nguyễn Văn Phòng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Bà Nguyễn Thị Thanh Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre. Tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: Cục Quản lý xây dựng và CLCTGT, Chi Cục Quản lý xây dựng và CLCTGT, Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, Sở GTVT tỉnh Bến Tre, Tổ công tác giúp Bộ trưởng Bộ GTVT (Ông Tống Trần Tùng, Ông Chu Ngọc Sủng), Tổ điều phối (Hoàng Quang Luận), Ban QLCDAGT 9 (PMU 9), Tổng Công ty TVTK GTVT (TVTK, TVGS), Tổng Công ty (XDCTGT 1, 5, 6 (Cienco1, Cienco5, Cienco6), Công ty BOT Rạch Miễu, Công ty cầu 14, Công ty cầu 12, Công ty CPBT 620 Châu Thới, Công ty CPXDGT 675, Công ty VSL Việt Nam.
Sau khi nghe Ban QLCDAGT 9 và các đơn vị báo cáo về tình hình thực hiện, thi công cầu Rạch Miễu và các vấn đề liên quan, các đại biểu tham gia ý kiến, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã thống nhất kết luận như sau:
1. Đánh giá chung: Thời gian qua (từ giao ban ngày 30/05/2008 đến nay) các đơn vị tham gia trên công trường đã có nhiều cố gắng triển khai, cơ bản hoàn thành các hạng mục công việc theo tiến độ cam kết. Lãnh đạo Bộ GTVT đánh giá rất cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các đơn vị tham gia trên công trường, (Ban QLDA, Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát, các nhà thầu thi công) đã khắc phục khó khăn, tập trung thi công và làm chủ được công nghệ. Đồng thời, thay mặt Lãnh đạo Bộ GTVT, chân thành cảm ơn UBND, Hội đồng nhân dân, các đoàn thể và đồng bào 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đã phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện rất lớn, động viên các đơn vị tham gia xây dựng Dự án hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
- Đối với công tác thử tải công trình cầu cầu Rạch Miễu: Giao Cục QLXD & CLGTVT chủ trì, phối hợp với Vụ KHCN xem xét tham mưu trình Bộ phê duyệt đề cương thử tải cầu Rạch Miễu trước 2/08/2007. Đồng thời, giao Ông Hoàng Hà – Phó Vụ trưởng Vụ KHCN trực tiếp chỉ đạo, theo dõi trong quá trình triển khai, thực hiện;
- Đối với công tác lập dự toán điều chỉnh bổ sung do biến động giá nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu xây dựng: Ban QLCDAGT 9 chỉ đạo các đơn vị liên quan phân khai khối lượng, thời điểm thực hiện, sớm hoàn thành hồ sơ, thủ tục, trình Bộ GTVT xem xét, phê duyệt trong tháng 8/2008, làm cơ sở thanh toán cho các đơn vị tham gia xây dựng Dự án;
- Đối với công tác thi công, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, PCCC: Do yêu cầu phải đồng bộ với tiến trình triển khai hạng mục thi công lớp thảm BTN mặt cầu, lắp ráp bờ bò, lan can cầu, chấp thuận về nguyên tắc chủ trương cho phép Công ty BOT cầu Rạch Miễu chỉ đạo đơn vị thi công triển khai thực hiện công tác lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, PCCC đồng thời với quá trình hoàn chỉnh thủ tục lựa chọn Nhà thầu ngay sau khi Công ty BOT có văn bản nguyên tắc lựa chọn nhà thầu. Lưu ý, Công ty BOT cầu Rạch Miễu yêu cầu các đơn vị thực hiện tăng cường lực lượng, thiết bị triển khai thực hiện, rút ngắn thời gian thi công, đồng bộ với quá trình lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, PCCC. Giao ông TGĐ Ban QLCDAGT 9 trực tiếp phối hợp với Công ty BOT cầu Rạch Miễu khẩn trương hoàn thành các thủ tục lựa chọn Nhà thầu theo quy định hiện hành;
- Đối với công tác lựa chọn Nhà thầu cung cấp và lắp đặt các thiết bị trạm thu phí: Công ty BOT cầu Rạch Miễu căn cứ vào nội dung của điều 24 Luật đấu thầu V/v: Lựa chọn Nhà thầu trong trường hợp đặc biệt, khẩn trương lập phương án lựa chọn Nhà thầu, bảo đảm mục tiêu cạnh tranh và hiệu quả kinh tế báo cáo Bộ GTVT làm cơ sở trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định;
- Đối với công tác chuyển giao công nghệ quản lý khai thác: Công ty BOT cầu Rạch Miễu khẩn trương chuẩn bị lực lượng tiếp nhận, chuyển giao, tổ chức triển khai thực hiện, đảm bảo vận hành an toàn trong quá trình quản lý, khai thác, sử dụng;
- Giao Ông Cục trưởng Cục ĐBVN trực tiếp chỉ đạo phối hợp với Ông Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bến Tre, Công ty BOT cầu Rạch Miễu lập phương án bố trí sắp xếp hợp lý nhân sự đối với cán bộ, công nhân của xí nghiệp phà Bến Tre sau khi đưa công trình cầu Rạch Miễu vào khai thác sử dụng, theo hướng ưu tiên các lực lượng, nhân công địa phương; Đồng thời, có báo cáo Bộ GTVT phương án xử lý đối với các tài sản của Dự án cũng như của Xí nghiệp phà Bến Tre theo các quy định của Thông tư 116/2005/TT-BTC ngày 19/12/2005 của Bộ Tài chính V/v: Hướng dẫn việc Quản lý và xử lý tài sản của các Dự án sử dụng vốn NSNN khi Dự án kết thúc. Lưu ý: UBND tỉnh Bến Tre sớm có văn bản đề nghị về việc này;
3. Về tiến độ: Thống nhất thời gian hợp long nhịp giữa cầu Rạch Miễu nối 2 bờ Nam, Bắc vào khoảng thời gian 15/08/2008 và cuối tháng 09/2008 thông xe kỹ thuật. Để đảm bảo tiến độ trên, Bộ GTVT thống nhất tiến độ thi công chi tiết các hạng mục chủ yếu còn lại theo đề nghị của các đơn vị thi công, cụ thể như sau:
a. Đối với Tổng Công ty XDCTGT 1:
- Hoàn thành công tác thi công bê tông đợt 2 khối K13 trong ngày 29/7/2008;
- Hoàn thành công tác hạ các xe treo thi công các khối đúc dầm bảo đảm an toàn tuyệt đối. Giao Ban QLCDAGT 9 chỉ đạo Công ty BĐATHH 2 có các phương án BĐATHH phù hợp trong quá trình thực hiện hạ các xe treo, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các phương tiện hàng hải lưu thông. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh Bến Tre có ý kiến chỉ đạo ngành điện lực địa phương, ưu tiên cung cấp điện trong suốt thời gian thi công;
- Hoàn chỉnh bề mặt bê tông đối với các cấu kiện, kết cấu đã thi công đảm bảo yêu cầu mỹ thuật;
- Hoàn thành công tác gia công xe căng chỉnh, lắp đặt và bàn giao cho Công ty VSL Việt Nam trước 20/8/2008 tại công trường. Đồng thời, bố trí lực lượng phối hợp với Công ty VSL Việt Nam trong quá trình căn chỉnh cáp DƯL cầu dây văng;
- Đối với hạng mục lắp đặt khe co dãn cầu chính: Rà soát lại tiến độ, xác định thời gian lắp đặt chính thức, thông báo cho Công ty VSL Việt Nam cử chuyên gia sang hướng dẫn thao tác lắp đặt theo đúng yêu cầu kỹ thuật;
b. Đối với Tổng Công ty XDCTGT 6:
- Hoàn thành công tác lao lắp dầm Super-T nhịp T16 – T17 và thi công bê tông mặt cầu trước 9/8/2008;
- Hạng mục cầu thang xuống cồn Tân Vinh: Hoàn thành trước 27/09/2008;
- Công tác lắp đặt khe co dãn: Thống nhất phương án thảm BTN mặt cầu xong cắt khi lắp đặt khe co dãn (lưu ý bố trí vật liệu lót tại phạm vi khe co dãn trước khi thảm).
- Chỉ đạo lắp đặt bờ bò, lan can cầu đảm bảo chất lượng và yêu cầu mỹ thuật;
- Đối với kết cấu BTN mặt cầu.
- Đối với công tác sơn dải phân cách: Yêu cầu dải sơn phân cách có kích thước rộng 20cm (áp dụng cho cả 2 vạch sơn liền ở giữa và 2 bên).
c. Đối với Công ty VSL Việt Nam: Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng của Tổng Công ty XDCTGT 1, hoàn thành công tác căn chỉnh cáp dây văng trước 15/09/2008. Đồng thời, cử chuyên gia hướng lắp đặt khe co dãn cầu chính khi Tổng Công ty XDCTGT 1 có thông báo;
d. Đối với Tổng Công ty XDCTGT 5: Tập trung lực lượng thi công hoàn thành mố M37, M38 trước 15/08/2008, tạo điều kiện cho các đơn vị triển khai thi công lớp BTN mặt cầu. Đẩy nhanh tiến độ thi công Trạm thu phí.
e. Đối với Tổng Công ty TVTK GTVT (TVTK, TVGS):
Đối với khối lượng thiết kế các hạng mục điều chỉnh bổ sung: Thống nhất về nguyên tắc chủ trương bổ sung kinh phí cho hợp đồng Tư vấn. Giao Ban QLCDAGT 9 chỉ đạo các đơn vị liên quan lập hồ sơ dự toán, thẩm định, phê duyệt, tạm ứng kinh phí theo các quy định hiện hành, trình Bộ GTVT xem xét điều chỉnh bổ sung hợp đồng.
a. Đối với công tác thi công khối K12, K13: Bộ đã có văn bản số 4191/BGTVT-CGĐ ngày 2/6/2008 thống nhất về nguyên tắc chủ trương điều chỉnh trình tự thi công đối với việc triển khai thi công khối K11. Ban QLCDAGT 9 tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan trình Bộ quyết định điều chỉnh trình tự thi công đối với các khối K12, K13;
b. Đối với kết cấu BTN mặt cầu: Do trắc dọc cầu có độ dốc tương đối lớn, để tăng độ an toàn và chất lượng cho lớp BTN mặt cầu, thống nhất chủ trương sử dụng lớp nhựa Polyme tăng cường độ dính bám mặt cầu. Về kết cấu BTN: Phần cầu dẫn sử dụng 1 lớp BTN hạt trung; phần cầu chính: 2 lớp BTN hạt trung và hạt mịn theo thiết kế đã được Bộ duyệt.
c. Công tác sơn trụ tháp: Tư vấn thiết kế (TEDI) sau khi nghiên cứu đã có văn bản số 2249/CLH ngày 23/07/2008 kiến nghị không sơn bề mặt trụ tháp. Thống nhất chủ trương không sơn bề mặt trụ tháp. Yêu cầu công ty Cầu 12, Cầu 14 hoàn thiện bề mặt bê tông các phần còn tồn tại (đặc biệt bề mặt bê tông 2 trụ tháp) đảm bảo yêu cầu mỹ thuật. Hoàn thành trong tháng 08/2008;
d. Đối với công tác cảnh quan tại nút số 1, 2: Đề nghị UBND 2 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm triển khai thực hiện công tác trồng cây xanh và cảnh quan, đảm bảo kết thúc đồng bộ với tiến độ chung của dự án;
e. Ban QLCDAGT 9 chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Hội đồng NTNN, đảm bảo hoàn thành các thủ tục kiểm tra trước khi đưa công trình vào thông xe;
f. Đối với hạng mục bổ sung hệ thống mốc cao đạc: Bộ đã có ý kiến tại văn bản số 4191/BGTVT-CGĐ ngày 2/6/2008. Ban QLCDAGT 9 chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm hoàn thành làm cơ sở cho hạng mục thử tải, lập trạng thái “0”, phục vụ cho công tác quản lý khai thác công trình.
g. Đối với công tác tháo dỡ trụ tạm cạnh trụ T20: Thống nhất chủ trương để lại phần bệ cọc trụ tạm, sau khi tháo dỡ phần kết cấu thép thân trụ tạm. Ban QLCDA 9 chỉ đạo Tổng Công ty XDCTGT 1 tổ chức sơn bề mặt bệ cọc và đặt biển báo theo đúng các quy định báo hiệu chướng ngại vật của HHVN.
a. Yêu cầu Tư vấn thiết kế (TEDI) sớm hoàn thành công tác lập đề cương biên soạn sách chuyên đề công trình cầu Rạch Miễu phối hợp với UBND 2 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Tổ công tác giúp Bộ trưởng, Ban Chỉ đạo, Tổ điều phối xem xét trình Bộ quyết định trong tháng 08/2008;
b. Giao Ban QLCDAGT 9, Ban điều hành dự án của các đơn vị, tổng hợp các đề xuất sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý, tiết kiệm kinh phí và đẩy nhanh tiến độ thi công, đề xuất hình thức khen thưởng phù hợp. Đồng thời, chỉ đạo tốt công tác chuẩn bị cho lễ hợp long cầu chính nhân dịp ngày lễ kỷ niệm Cách mạng tháng Tám thành công 19/08/2008;
c. Yêu cầu các đơn vị thi công hết sức lưu ý đến công tác an toàn lao động trên công trường đảm bảo theo đúng các quy định đối với công tác ATLĐ;
d. Bộ GTVT sẽ tổ chức giao ban kế tiếp kiểm điểm tiến độ thi công cầu Rạch Miễu vào khoảng thời gian tổ chức hợp long cầu chính.
Thừa lệnh Lãnh đạo Bộ, Văn phòng Bộ GTVT thông báo để các đơn vị liên quan biết và thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.