BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 320/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 21 tháng 07 năm 2008 |
Ngày 15/07/2008 tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp thẩm định TKKT gói thầu số 1 – Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo và chuyên viên Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Cục Giám định và QLCL CTGT, Hội đồng KHCN Bộ GTVT Ban QLDA 85, Tư vấn thẩm tra (Công ty tư vấn trường Đại học Xây dựng) và Tư vấn dự án (Liên danh Công ty Chodai + Công ty Nippon Engineering kết hợp với Tổng công ty TVTK GTVT).
Sau khi nghe Ban QLDA 85 báo cáo tình hình thực hiện Dự án, Tư vấn thẩm tra báo cáo kết quả thẩm tra và ý kiến tham gia của các đại biểu, Thứ trưởng đã kết luận như sau:
1. Đối với gói thầu số 1
*/ Theo báo cáo của Tư vấn thẩm tra, hồ sơ gói thầu số 1 dự án xây dựng cầu Nhật Tân đảm bảo khả năng chịu lực, an toàn trong khai thác đủ điều kiện xem xét phê duyệt. Bộ GTVT thống nhất chủ trương giao Cục Giám định và QLCL CTGT trên cơ sở hồ sơ TKKT do Tư vấn dự án lập và báo cáo của Tư vấn thẩm tra tiến hành thẩm định, tham mưu trình Bộ xem xét phê duyệt đồng thời với quá trình Thẩm tra TKKT phần cầu dây văng do công ty Công ty Tư vấn Schlaich Bergermann und Partner thực hiện. Trong trường hợp sau khi có kết quả thẩm tra của tư vấn quốc tế, nếu còn phải điều chỉnh bổ sung sẽ thực hiện điều chỉnh bổ sung trong bước lập hồ sơ mời thầu (theo hình thức phụ lục hồ sơ mời thầu) hoặc trong bước thương thảo ký hợp đồng (theo hình thức phụ lục hợp đồng).
*/ Ban QLDA 85 có trách nhiệm chỉ đạo Tư vấn thẩm tra, Tư vấn dự án thực hiện các nội dung sau:
- Phân tích, tính toán so sánh và có báo cáo trước ngày 31/7/2008 (để đảm bảo tiến độ phê duyệt trước ngày 10/8/2008) các yếu tố kinh tế - kỹ thuật đối với số lượng các phiến dầm Super T trên mặt cắt ngang cầu dẫn; số lượng, chủng loại cọc đối với trụ cầu dẫn; cốt thép bản mặt cầu phần cầu dẫn.
- Tư vấn dự án nghiên cứu và có giải pháp chống nứt đầu dầm Super T.
- Yêu cầu Tư vấn dự án làm rõ các chỉ tiêu, yêu cầu kỹ thuật đối với các kết cấu khe co dãn, gối cầu.
- Đối với chủng loại cáp sử dụng cho kết cấu cáp văng cầu chính: Thống nhất chủ trương trong hồ sơ TKKT, duyệt một chủng loại nhưng có điều kiện mở cho phép điều chỉnh chủng loại trong hồ sơ mời thầu và thực hiện trong bước lập hồ sơ BVTC tạo điều kiện cạnh tranh cho các nhà thầu tham gia.
- Tư vấn dự án phải xem xét, đề xuất các giải pháp thiết kế phòng chống sét, cháy nổ trong hồ sơ thiết kế phù hợp với các quy định hiện hành của Việt Nam.
2. Đối với gói thầu số 3
Ban QLDA 85 chỉ đạo Tư vấn thiết kế khẩn trương hoàn thành hồ sơ thiết kế trước 31/07/2008, Tư vấn thẩm tra hoàn thành báo cáo thẩm tra và trình Bộ GTVT phê duyệt trước 15/08/2008, đảm bảo tiến độ khởi công trong Quý IV năm 2008.
Thừa lệnh Lãnh đạo Bộ GTVT, Văn phòng Bộ xin thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết, triển khai thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.