BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 304/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 01 tháng 7 năm 2009 |
KẾT LUẬN CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ GTVT HỒ NGHĨA DŨNG TẠI BUỔI LÀM VIỆC VỚI LÃNH ĐẠO TỈNH QUẢNG NGÃI
Ngày 27/6/2009, tại Văn phòng Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ GTVT - Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia Hồ Nghĩa Dũng đã có buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực GTVT trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Quảng Ngãi có các đồng chí: Nguyễn Xuân Huế - Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Viết Chữ - Giám đốc Sở GTVT; Phạm Như Sô – Giám đốc Sở Tài chính, Trịnh Ngọc Minh - Đại tá, Phó Chính uỷ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi. Về phía Bộ GTVT có Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu; các đồng chí đại diện lãnh đạo Vụ Kế hoạch Đầu tư, Văn phòng Bộ; các Cục: Hàng hải Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Đường bộ Việt Nam; Ban Quản lý dự án 6 thuộc Cục Đường bộ Việt Nam.
Sau khi nghe báo cáo về tình hình phát triển kinh tế xã hội và tình hình giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, ý kiến của các thành viên dự họp, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã thống nhất với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi kết luận như sau:
1. Tỉnh Quảng Ngãi cần sớm giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng giao thông đang triển khai trên địa bàn tỉnh như: dự án đường Dung Quất - Trà My, dự án tuyến tránh Đức Phổ...
2. Về việc chuyển sân bay Quảng Ngãi từ phục vụ quốc phòng sang sân bay lưỡng dụng
- Bộ GTVT thống nhất chủ trương và sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào quy hoạch.
- Về đầu tư xây dựng sân bay: Đề nghị tỉnh Quảng Ngãi xem xét huy động các doanh nghiệp đầu tư sân bay taxi.
3. Đối với quốc lộ 24
3.1 Đối với đoạn đường Thạch Trụ - Phổ Phong
Giao Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, Bộ GTVT là cấp quyết định đầu tư dự án. Các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác chuẩn bị để khởi công dự án vào cuối năm 2009.
3.2 Đối với các đoạn Quốc lộ 24 còn lại
- Cục Đường bộ Việt Nam đẩy nhanh công tác thiết kế kỹ thuật, trong đó thực hiện trước việc cải tuyến đọan đi qua 2 đèo Vi-lô-lắc và đèo Măng Đen.
- Đối với các cầu trên Quốc lộ 24: sử dụng vốn ODA của Nhật Bản. Ban Quản lý dự án 6 đẩy nhanh công tác chuẩn bị, phấn đấu khởi công trong năm 2009. Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.
4. Đối với dự án GTNT 3 vốn vay Ngân hàng thế giới (Dự án WB3):
Thống nhất đề nghị của tỉnh về việc bổ sung tuyến đường Đồng Cát - Suối Bùn và cầu Gò Mã. Giao Vụ Kế hoạch Đầu tư và các cơ quan liên quan làm việc với Ngân hàng Thế giới để bổ sung danh mục.
5. Về đề nghị kéo dài thời hạn của Trung tâm đăng kiểm
Bộ GTVT đồng ý gia hạn theo đề nghị của địa phương. Tỉnh Quảng Ngãi đẩy nhanh các thủ tục để cấp đất cho dự án trước ngày 30/9/2009.
6. Về dự án tuyến tránh Châu Ổ
Cục Đường bộ Việt Nam đẩy nhanh tiến độ lập dự án, bao gồm: phần cầu và phần đường hai đầu cầu.
- Đối với phần cầu, bổ sung vào danh mục dự án cầu yếu sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ.
- Đối với phần đường dẫn hai đầu cầu: giao Vụ Kế hoạch Đầu tư nghiên cứu bố trí vốn để đầu tư dự án theo hướng BT hoặc dùng vốn ngân sách Nhà nước.
- Tỉnh Quảng Ngãi tìm nhà đầu tư dự án theo hình thức BT.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo tới các cơ quan, đơn vị có liên quan thuộc Bộ GTVT và tỉnh Quảng Ngãi để triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.