BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 286/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 30 tháng 06 năm 2008 |
Ngày 17 tháng 6 năm 2008, tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng đã chủ trì cuộc họp về dự án: Đường sắt trên cao Hà Nội, đoạn Ngọc Hồi – Yên Viên, giai đoạn 1. Tham dự cuộc họp có đại diện các đơn vị: Vụ KHĐT; Vụ KHCN; Vụ TCKT; cục GĐ&QLCL CTGT; Cục ĐSVN; TCTy ĐSVN (Chủ dự án); Ban Quản lý các dự án đường sắt; Công ty Cổ phần TVĐT&XD GTVT (tư vấn lập dự án) và Công ty CP TVĐT XD&TM Thống Nhất (tư vấn thẩm tra dự án).
Sau khi nghe Chủ dự án và tư vấn lập dự án trình bày các nội dung như: Quá trình chuẩn bị đầu tư, tóm tắt quy mô của dự án, giải trình ý kiến của: Vụ KHCN về Khung tiêu chuẩn kỹ thuật, Cục GĐ&QLCL CTGT về TKCS, và ý kiến góp ý của các Bộ: XD, KHĐT, TC, TN&MT cho dự án; các công việc mà Tổng Công ty đã hoàn chỉnh từ sau khi Tổng công ty trình Bộ phê duyệt dự án; những khó khăn, tồn tại và kiến nghị Bộ GTVT xem xét giải quyết; ý kiến tham gia của các đơn vị dự họp, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng đã kết luận như sau:
1. Bộ GTVT đánh giá cao nỗ lực của Tổng Công ty ĐSVN, tư vấn lập dự án cùng các đơn vị liên quan trong suốt quá trình chuẩn bị dự án vừa qua để có báo cáo cuối cùng như đã trình bày ngày hôm nay. Sau khi có ý kiến đóng góp của UBND thành phố Hà Nội, Bộ GTVT sẽ xem xét phê duyệt dự án để làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.
2. Về phương án tổng thể GPMB: Hiện nay, các phường xã liên quan của TP Hà Nội đã có thỏa thuận về quy mô phương án GPMB của dự án. Trên cơ sở đó, Tổng Công ty ĐSVN cần tiếp tục làm việc với TP Hà Nội để có được sự thống nhất của Thành phố về phương án GPMB và tái định cư của dự án.
3. Về quy hoạch: Yêu cầu Tổng Công ty ĐSVN khẩn trương làm việc với UBND TP. Hà Nội để được đóng góp cho dự án, đặc biệt là về quy hoạch, các điểm khống chế của dự án (điểm đầu, điểm cuối, cầu vượt sông, quy mô các hạng mục công trình chính …).
4. Về việc lựa chọn phương án kết cấu và tổ chức thi công cầu cạn: Yêu cầu tư vấn tiếp thu ý kiến góp ý của đ/c Nguyễn Trần Thuật để rà soát tính toán lại và đưa ra PA sử dụng dầm hộp đúc sẵn, dầm hộp đổ tại chỗ hay dầm I thi công lắp ghép … tại từng vị trí cụ thể, phù hợp với điều kiện địa hình trên tuyến.
5. Về tổng mức đầu tư: thống nhất sử dụng đơn giá quý I năm 2008 để áp dụng tính toán TMĐTcủa dự án.
6. Về việc lựa chọn tư vấn thiết kế kỹ thuật: Hiện nay, JBIC đã cam kết vốn lập thiết kế kỹ thuật cho dự án, vì vậy, song trùng với quá trình phê duyệt dự án, yêu cầu Tổng Công ty ĐSVN khẩn trương lập Kế hoạch đấu thầu cho các phần việc liên quan đến TKKT, Hồ sơ mời thầu tư vấn … để trình Bộ xem xét phê duyệt song trùng với quá trình xem xét quyết định đầu tư dự án..
Thừa lệnh Lãnh đạo Bộ, Văn phòng Bộ xin thông báo tới các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.