BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 284/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 30 tháng 06 năm 2008 |
Ngày 25/6/2008, tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp về việc khắc phục hậu quả bão lũ năm 2006, 2007 và xử lý các tồn tại dự án cải tạo nâng cấp QL6 đoạn Hòa Bình – Sơn La. Tham dự họp có Lãnh đạo và Đại diện các cơ quan: Vụ Kế hoạch Đầu tư, Cục Giám định và QLCL CTGT; Cục Đường bộ Việt Nam; Khu QLĐB2; Các Ban QLDA 1, 5, Thăng Long và Đường bộ 2.
Sau khi nghe Cục ĐBVN, Khu QLĐB2 báo cáo tình hình khắc phục hậu quả bão lũ, các Ban QLDA báo cáo các tồn tại dự án và các ý kiến của Vụ KHĐT, Cục Giám định & QLCL CTGT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường kết luận như sau:
Theo tiến độ xây dựng công trình thủy điện Sơn La, trong thời gian tới lưu lượng và tải trọng xe phục vụ thi công công trình thủy điện lưu thông trên tuyến QL6 Hòa Bình – Sơn La sẽ tăng mạnh trong khi mùa mưa lũ năm 2008 đã sắp đến, đồng thời trên tuyến việc khắc phục hư hỏng do cơn bão số 7 năm 2007 chưa thực hiện xong ảnh hưởng nhiều đến giao thông và tuổi thọ của tuyến đường. Trên thực tế QL6 được các nhà thầu hoàn thành thi công và cho phép thông xe từ đầu năm 2004. Do ảnh hưởng mưa lũ lớn các năm 2006, 2007 gây ra một số hư hỏng và do những vướng mắc trong công tác nghiệm thu bàn giao nên đến nay mới chỉ có 10/tổng số 21 gói thầu đã bàn giao chính thức hết bảo hành, 8 gói thầu còn trong giai đoạn bảo hành và 02 gói thầu chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý đường, 01 gói còn đang thi công (được tách riêng).
Để đáp ứng yêu cầu vận tải phục vụ thi công công trình thủy điện Sơn La và tránh những hư hỏng phát sinh trong mùa mưa lũ sắp tới, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện ngay các công việc sau:
1. Giao Cục Giám định & QLCL CTGT chủ trì cuộc họp gồm Lãnh đạo các Ban QLDA 1, 5, Thăng Long, Đường bộ 2 và Lãnh đạo nhà thầu các gói thầu hiện còn trách nhiệm sửa chữa khắc phục hư hỏng trong giai đoạn bảo hành để thống nhất phương án xử lý đảm bảo mục tiêu triển khai công tác sửa chữa khắc phục hư hỏng ngay từ đầu tháng 7/2008 và hoàn thành dứt điểm trước ngày 15/8/2008. Nhà thầu nào không đáp ứng thời hạn trên, Ban QLDA báo cáo Bộ để cho phép điều chuyển phần 5% tiền bảo hành công trình của gói thầu giao cho đơn vị quản lý khai thác thực hiện. Cục ĐBVN chỉ đạo thực hiện công tác nêu trên (lập biên bản kèm theo).
2. Đối với các công trình kiên cố hóa và khắc phục bão lũ năm 2007 Bộ đã giao Cục ĐBVN làm chủ đầu tư, Cục ĐBVN cần đôn đốc Tư vấn thiết kế khẩn trương hoàn thành thiết kế để triển khai thi công, lưu ý cần tập trung làm gọn từng điểm để giao nhà thầu thi công ngay. Về phương án lựa chọn nhà thầu thi công, Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện theo hình thức chỉ định thầu, Cục ĐBVN khẩn trương thực hiện theo hướng này để thực hiện hoàn thành từ nay đến cuối tháng 8/2008.
3. Cục ĐBVN tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện công tác duy tu sửa chữa thường xuyên tuyến đường, đảm bảo an toàn giao thông. Lưu ý việc sửa chữa mặt đường phải bằng bê tông nhựa, hạn chế tối thiểu bằng láng nhựa để đảm bảo bền vững công trình, đảm bảo êm thuận và mỹ quan.
4. Trên tuyến còn 02 gói thầu chưa bàn giao do Ban quản lý dự án đường bộ 2 – Cục ĐBVN quản lý, giao Cục ĐBVN chỉ đạo để bàn giao ngay đồng thời xem xét và quyết định thời gian bảo hành vì thực tế các gói thầu này đã được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2004.
5. Vụ KHĐT thẩm định trình Bộ sớm điều chỉnh cơ cấu Tổng mức đầu tư của dự án, xác định nguồn vốn còn lại của dự án giao Cục ĐBVN thực hiện đảm bảo đúng các quy định về quản lý dự án, đồng thời các Ban QLDA rà soát, báo cáo Vụ KHĐT chi tiết về tình hình sử dụng vốn của các Tiểu dự án để Vụ KHĐT tổng hợp báo cáo Bộ.
Thừa lệnh Bộ trưởng Bộ GTVT, Văn phòng Bộ thông báo đến các đơn vị biết và triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.