BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 278/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 26 tháng 06 năm 2008 |
Ngày 24/6/2008, tại Văn phòng Bộ GTVT; Bộ trưởng Bộ GTVT, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Hồ Nghĩa Dũng đã có buổi làm việc với Lãnh đạo thành phố Cần Thơ về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực GTVT trên địa bàn thành phố. Tham dự buổi làm việc, về phía thành phố Cần Thơ có các đồng chí: Nguyễn Tấn Quyên – Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố, Trần Thanh Mẫn – Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí lãnh đạo các Sở: GTVT, KH&ĐT, Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên & Môi trường, Văn phòng UBND thành phố Cần Thơ. Về phía Bộ GTVT có đại diện lãnh đạo: Vụ Kế hoạch Đầu tư, Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Giám định và QLCLCTGT, Văn phòng Bộ.
Sau khi nghe báo cáo về tình hình giao thông vận tải và việc triển khai các dự án đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn thành phố Cần Thơ, ý kiến của các đồng chí Lãnh đạo thành phố và các thành viên dự họp, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã thống nhất với các đồng chí Lãnh đạo thành phố Cần Thơ kết luận như sau:
1. Tuyến đường cao tốc Cần Thơ – An Giang
Tuyến đường cao tốc Cần Thơ – An Giang đã nằm trong quy hoạch mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đang trình Chính phủ phê duyệt. Do dự án chưa có trong danh mục đầu tư BOT, Bộ GTVT đồng ý để nhà đầu tư nghiên cứu lập đề xuất dự án và cùng báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao thành phố Cần Thơ là cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký Hợp đồng BOT. Bộ GTVT sẽ chủ trì cùng với các cơ quan liên quan xem xét, thống nhất về hướng tuyến và quy mô dự án đồng thời phối hợp với thành phố Cần Thơ chỉ đạo và hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện dự án.
2. Tuyến đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ – Kiên Giang – Cà Mau
Tuyến đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ – Kiên Giang – Cà Mau do thành phố Cần Thơ đề xuất là tuyến mới, chưa có trong quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam đang trình Chính phủ. Bộ GTVT giao Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) nghiên cứu tuyến đường bộ cao tốc này trong mối quan hệ với tổng thể quy hoạch các tuyến đường bộ cao tốc tại khu vực báo cáo Bộ GTVT xem xét, có ý kiến chính thức, báo cáo Chính phủ.
3. Về nguồn vốn xây dựng cầu Rạch Ngỗng
Thống nhất đề nghị của UBND thành phố Cần Thơ, Bộ GTVT sẽ phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ để có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ vốn cho Thành phố triển khai dự án.
4. Nâng cấp mở rộng Quốc lộ 91
Thống nhất đề nghị của UBND thành phố Cần Thơ. Bộ GTVT sẽ phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho phép sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ.
5. Tuyến đường Trà Nóc – Thới An Đông – Lộ Bức
Bộ GTVT đồng thuận với UBND thành phố Cần Thơ và phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ có văn bản báo cáo Chính phủ bố trí nguồn vốn đầu tư dự án.
6. Cầu Nhị Kiều
Đồng ý cho lập dự án đầu tư xây dựng cầu Nhị Kiều. Giao Cục Đường bộ Việt Nam lập dự án đầu tư. Trong dự án đầu tư cần chú ý phương án bố trí mặt bằng và điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn giao thông khi thực hiện xây dựng cầu.
7. Đối với việc đầu tư giai đoạn 2 đoạn Ngã Năm cầu Cần Thơ đến cảng Cái Cui: Giao Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ hoàn thiện công tác lập dự án đầu tư. Giao Vụ KHĐT bố trí vốn trái phiếu Chính phủ để thực hiện dự án.
8. Việc đầu tư giai đoạn 2 cảng Cái Cui
Giao Tổng công ty Hàng hải Việt Nam thực hiện dự án như đã cam kết với Thành phố. Yêu cầu Tổng công ty Hàng hải Việt Nam báo cáo Bộ Kế hoạch Đầu tư xây dựng cảng Cái Cui.
9. Về đề nghị nạo vét luồng Định An theo hình thức BOT
Giao Cục Hàng hải Việt Nam làm việc với nhà đầu tư về phương án nạo vét luồng Định An theo hình thức BOT, báo cáo Bộ gấp (trong đầu tháng 7/2008) để có ý kiến xử lý.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo tới các cơ quan, đơn vị có liên quan thuộc Bộ GTVT và thành phố Cần Thơ để triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.