BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 273/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 24 tháng 06 năm 2008 |
Ngày 12/6/2008, tại Văn phòng Bộ GTVT Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp thông qua Báo cáo đầu kì Dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện, thành phố Hải Phòng.
Tham dự cuộc họp có Ông Nguyễn Văn Thành – Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hải Phòng, cùng lãnh đạo và chuyên viên Cục Giám định và QLCL&CTGT, Vụ Kế hoạch Đầu tư, Vụ KHCN, Vụ Tài chính, Cục Đường bộ VN, Cục Hàng hải VN, Cục Đường sắt VN, Cục Hàng không VN, Cục Đường sông VN, Tổng công ty TVTK GTVT, Viện KHCN GTVT, Tổ chuyên gia giúp việc Bộ trưởng, Ngân hàng Phát triển VN, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính VN, Liên danh các Tư vấn dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện, Liên danh các tư vấn đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Sau khi nghe Tư vấn dự án báo cáo các nội dung của dự án, ý kiến tham gia của các đại biểu, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:
1. Bộ GTVT ghi nhận các kết quả nghiên cứu trong báo cáo đầu kỳ của Chủ đầu tư và Liên danh Tư vấn về DAĐT xây dựng đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện.
2. Việc đầu tư xây dựng đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện để kết nối với dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng; kết nối với Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng là cấp thiết. Thủ tướng Chính phủ đã có chủ trương tách dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện thành một dự án riêng và giao cho Ngân hàng PTVN chủ trì việc huy động vốn, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính VN là chủ đầu tư.
3. Về qui mô của tuyến Tân Vũ – Lạch Huyện: Đây là tuyến kết nối với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và với Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, vì vậy xác định đây là tuyến đường ô tô được thiết kế với vận tốc 80 km/h.
4. Vị trí tuyến: Cơ bản theo phương án 3 của dự án. Điểm đầu tại nút giao Tân Vũ, giao với dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng; Điểm cuối sát ranh giới Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện trên đảo Cát Hải; Các điểm khống chế: qua khu phi thuế quan Hải Phòng và khu công nghiệp Nam Đình Vũ đang quy hoạch.
5. Qui mô mặt cắt ngang: Yêu cầu Tư vấn nghiên cứu 2 phương án:
- Phương án I: đầu tư hoàn chỉnh 6 làn xe cho cả cầu và đường.
- Phương án II: phân kỳ trước mắt đầu tư cầu 6 làn xe, đường 4 làn xe.
6. Về kết cấu cầu lớn vượt kênh Nam Triệu: Do khu vực xây dựng gần sân bay Cát Bi, sân bay quốc tế và dự phòng cho sân bay quốc tế Nội Bài, vì vậy lựa chọn kết cấu cầu bê tông khẩu độ lớn để giảm chiều cao kiến trúc công trình.
7. Việc kết hợp xây dựng cầu đường sắt: Trước mắt mạng lưới đường sắt khu vực Hải Phòng chưa được phê duyệt quy hoạch chi tiết, hơn nữa chi phí xây dựng cầu đường sắt rất lớn sẽ được đầu tư sau này bằng vốn Ngân sách Nhà nước, không thể đưa vào dự án này được. Vì vậy trước mắt đề nghị Tư vấn nghiên cứu bố trí phạm vi quỹ đất cần thiết dành cho việc xây dựng đường sắt Tân Vũ – Lạch Huyện sau này. UBND thành phố Hải Phòng lưu ý trong quá trình lập quy hoạch cần dành quỹ đất cho xây dựng đường sắt này.
8. Tĩnh không thông thuyền: Chiều cao thông thuyền khoảng 12m cho tàu 1.000 DWT, giao Cục Hàng Hải Việt Nam xác định chính thức bằng văn bản. Chiều rộng thông thuyền khoảng 100m ~ 150m.
9. Khu vực xây dựng nằm trong vùng địa chất yếu, Tư vấn cần nghiên cứu và đưa ra các giải pháp xử lý nền đất yếu cho phù hợp. Lưu ý cần đưa ra dự báo tiến độ xử lý nền đất yếu.
10. Về nút giao: Tư vấn cần nghiên cứu phân tích kỹ về luồng hàng và lưu lượng xe để tổ chức giao thông phù hợp. Các nút giao thông cần bố trí đơn giản, có thể xung đột trên đường phụ, nhưng không xung đột trên cầu và đường chính.
11. Giao Vụ Kế hoạch đầu tư thành lập Tổ công tác liên ngành do Vụ Kế hoạch Đầu tư làm tổ trưởng, các thành viên của Vụ Tài chính, Cục Đường bộ VN, Cục Đường sắt VN, Cục Giám định & QLCLCTGT, Tổ chuyên gia của Bộ trưởng và TEDI. Nhiệm vụ của Tổ công tác là giúp Lãnh đạo Bộ giải quyết kịp thời các công việc liên quan đến dự án ngay từ đầu.
12. Chủ đầu tư và Tư vấn cần làm việc với Cục ĐSVN để thống nhất phương án kết nối đường sắt vào cảng Lạch Huyện, làm việc với Cục Hàng không VN để xác định mức độ ảnh hưởng của công trình với các phương án bay của sân bay Cát Bi và Kiến An.
13. Đoạn tuyến từ nút giao Tân Vũ đến Đình Vũ (Điểm cuối DA đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng) đề nghị UBND thành phố Hải Phòng nghiên cứu xử lý cho phù hợp với thực tế trong tương lai của Thành phố. Vì thực chất sẽ trở thành đường qua khu công nghiệp và khu đô thị Đình Vũ, việc đầu tư quản lý theo tiêu chuẩn đường cao tốc sẽ khó khăn trong tương lai. Thành phố cần có ý kiến sớm.
14. Tiến độ: Chủ đầu tư và Tư vấn khẩn trương chuẩn bị báo cáo giữa kỳ và cuối kỳ vào cuối tháng 7/2008, hoàn thiện dự án vào khoảng đầu tháng 8/2008.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và triển khai thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.