BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 238/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 02 tháng 06 năm 2008 |
KẾT LUẬN CỦA TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO TRẦN DOÃN THỌ TẠI CUỘC HỌP BAN CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN CÔNG ƯỚC FAL 65
Ngày 7/5/2008 tại Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Doãn Thọ kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Công ước về tạo thuận lợi trong giao thông hàng hải quốc tế năm 1965 (Công ước FAL 65) đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo. Tham dự cuộc họp có thành viên Ban Chỉ đạo và Nhóm thường trực giúp việc Ban Chỉ đạo là đại diện các Bộ, ngành: Giao thông vận tải, Ngoại giao, Công an, Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Công thương, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Du lịch, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Thú y, Cục Kiểm dịch thực vật, Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Cục Y tế dự phòng và Môi trường.
Cuộc họp đã tập trung thảo luận việc triển khai Quyết định số 544/QĐ-TTg ngày 7/5/2007 của Thủ tướng về phê duyệt Kế hoạch thực hiện Công ước FAL 65 (Quyết định số 544/QĐ-TTg), Báo cáo kết quả hoạt động của Ban chỉ đạo từ tháng 8/2007 đến tháng 5/2008, Kế hoạch hoạt động trong thời gian tới và Báo cáo khảo sát thực hiện Công ước FAL 65 tại một số cảng biển khu vực miền Bắc (Quảng Ninh, Hải Phòng), miền Trung (Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng) và miền Nam (TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu). Trên cơ sở ý kiến của các thành viên Ban Chỉ đạo và Nhóm Thường trực, Thứ trưởng Trần Doãn Thọ đã kết luận một số nội dung như sau:
a) Thành lập 02 tổ công tác (vào tháng 6/2008) về xây dựng thể chế và xây dựng Đề án nghiên cứu phần mềm dùng chung, bao gồm thành viên là Cục Hàng hải Việt Nam, Tổng cục Hải quan, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng và các cơ quan, đơn vị thuộc bộ, ngành khác có liên quan tham gia.
+ Tổ công tác về thể chế có nhiệm vụ:
- Rà soát toàn bộ các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan; đề xuất việc sửa đổi, bổ sung các văn bản có nội dung còn trùng lắp hoặc chồng chéo; các vấn đề Việt Nam cần bảo lưu khi thực hiện Công ước FAL 65, báo cáo Ban Chỉ đạo vào cuộc họp tháng 12/2008.
- Nghiên cứu, xây dựng Dự thảo “Quy định chung về thủ tục hành chính tại cảng biển” nhằm thực hiện thống nhất giữa các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng biển, doanh nghiệp về thủ tục hành chính. Dự thảo cần quy định việc thiết lập “Cổng thông tin điện tử chung” (để sử dụng chung) tại một đầu mối, nhằm bảo đảm sự kết nối liên thông, đồng bộ với hệ thống công nghệ thông tin của các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng biển và của các bộ, ngành, doanh nghiệp liên quan; thống nhất quy trình khai báo và giải quyết thủ tục giữa cảng vụ hàng hải với các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành khác và với doanh nghiệp cũng như tàu thuyền khi đến, lưu lại cũng như khi rời cảng. Đồng thời, bảo đảm tính bảo mật, thuận lợi trong việc kiểm soát sử dụng chương trình phần mềm dữ liệu riêng theo nghiệp vụ quản lý độc lập của từng cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng biển. Dự thảo này cần hoàn thành trước tháng 11/2008 để thông qua Ban Chỉ đạo trình cơ quan có thẩm quyền ban hành (Thủ tướng Chính phủ hoặc Chính phủ) trên cơ sở phối hợp thống nhất giữa các Bộ, ngành liên quan.
+ Tổ công tác xây dựng Đề án nghiên cứu phần mềm dùng chung có nhiệm vụ phối hợp với Tổ công tác thể chế xây dựng phần mềm để đáp ứng các yêu cầu nêu ra tại “Quy định chung về thủ tục hành chính tại cảng biển”; cần xây dựng rõ đề cương chi tiết, nội dung, yêu cầu và phân công công việc cụ thể cho các Bộ, ngành để thông qua Ban Chỉ đạo vào Kỳ họp tháng 12 năm 2008 và triển khai thực hiện đến tháng 6 năm 2009.
b) Tiếp tục triển khai thực hiện công việc theo Kế hoạch hoạt động năm 2008 của Ban Chỉ đạo.
Thừa lệnh Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Văn phòng Bộ Giao thông vận tải xin thông báo để các Bộ, ngành liên quan và thành viên Ban Chỉ đạo, Nhóm Thường trực biết, phối hợp thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.