BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 235/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 02 tháng 06 năm 2008 |
NỘI DUNG KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG THƯỜNG TRỰC
NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI CUỘC HỌP KIỂM ĐIỂM TIẾN ĐỘ THI CÔNG CẦU RẠCH MIỄU – QL60
(Phiên họp giao ban ngày 30/05/2008)
Ngày 30/05/2008, sau khi kiểm tra hiện trường, tại Văn phòng Công ty BOT cầu Rạch Miễu, Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tiến độ thi công cầu Rạch Miễu – QL60. Cùng dự có Ông Nguyễn Văn Phòng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang. Tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: Vụ KHĐT, Cục Giám định và QLCL CTGT, Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, Sở GTVT tỉnh Bến Tre, Tổ công tác giúp Bộ trưởng Bộ GTVT (Ông Tống Trần Tùng), Tổ điều phối (Hoàng Công Luận), Ban QLCDAGT 9 (PMU 9), Tổng Công ty TVTK GTVT (TVTK, TVGS), Tổng Công ty XDCTGT 1, 5, 6 (Cienco1, Cienco5, Cienco6), Công ty BOT Rạch Miễu, Công ty cầu 14, Công ty cầu 12, Công ty CPXDGT 675, Công ty VSL Việt Nam.
Sau khi nghe Ban QLCDAGT 9 và các đơn vị báo cáo về tình hình thực hiện thi công cầu Rạch Miễu và các vấn đề liên quan, các đại biểu tham gia ý kiến, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã thống nhất kết luận như sau:
1. Đánh giá chung: Thời gian qua (từ giao ban ngày 27/04/2008 đến nay) các đơn vị tham gia trên công trường đã có nhiều cố gắng triển khai, cơ bản hoàn thành các hạng mục công việc theo tiến độ cam kết, đã hoàn thành công tác hợp long thành công 2 nhịp biên với độ chính xác cao (chênh lệch cao độ giữa các khối từ 1-2mm). Lãnh đạo Bộ GTGT đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các đơn vị tham gia trên công trình, đặc biệt là Công ty Cầu 12, Công ty Cầu 14, TVGS, Công ty VSL Việt Nam, v.v. đã khắc phục khó khăn để tập trung thi công và làm chủ được công nghệ. Thời gian còn lại không nhiều, khối lượng công việc có yêu cầu về kỹ thuật rất cao. Vì vậy, các đơn vị cần phát huy nỗ lực, phối hợp chặt chẽ để đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối và tiến độ theo yêu cầu.
- Đối với công tác lập dự toán điện chiếu sáng: Ban QLCDAGT 9 chỉ đạo Công ty BOT lập hồ sơ dự toán và hoàn chỉnh các thủ tục thẩm tra trình Bộ xem xét phê duyệt trước 15/06/2008;
- Đối với công tác điều chỉnh hợp đồng Tư vấn giám sát: hợp đồng với Cty VSL Việt Nam (điều chỉnh về giá trị, biến động giá vật liệu, bổ sung nhân công, bổ sung phần lắp đặt cho phần chuyển giao công nghệ nhóm D, v.v.): Giao Ban QLCDAGT 9 chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan đàm phán điều chỉnh hợp đồng trình Bộ xem xét quyết định;
- Đối với công tác xe căng cáp: Bộ GTVT đã có văn bản thống nhất điều chỉnh khối lượng gia công xe căng cáp cho Tổng Cty XDCTGT 1, phần còn lại (công tác lắp đặt, căng cáp, chuyển giao công nghệ, v.v.) do Công ty VSL Việt Nam thực hiện. Yêu cầu Tổng Cty XDCTGT 1 bố trí lực lượng phối hợp, tiếp nhận để chủ động làm chủ công nghệ;
- Đối với công tác điều chỉnh thời hạn hợp đồng điều tiết đảm bảo giao thông luồng số 2 và 3: Bộ GTVT có văn bản thống nhất chủ trương gia hạn thời gian điều tiết đảm bảo giao thông, Ban QLCDA 9 chỉ đạo các đơn vị liên quan hoàn chỉnh thủ tục trình Bộ xem xét quyết định điều chỉnh thời hạn đóng luồng số 2, số 3;
- Đối với công tác điều chỉnh giá vật tư, nhiên liệu do tác động của biến động giá: Trong đầu tháng 06/2008. Bộ GTVT sẽ ban hành văn bản triển khai thực hiện thông tư số 09/2008/TT-BXD ngày 17/04/2008 của Bộ Xây dựng V/v hướng dẫn điều chỉnh giá và hợp đồng xây dựng do biến động giá nguyên liệu, nhiên liệu và vật liệu xây dựng. Ban QLCDAGT 9 khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan hoàn chỉnh các thủ tục trình Bộ xem xét quyết định;
- Đối với vật liệu xi măng, sắt thép trong trường hợp do nguồn cung ứng vật tư khó khăn, Ban QLCDAGT 9 báo cáo trực tiếp Bộ để có giải pháp hỗ trợ, xử lý trực tiếp.
- Đối với công tác thi công khối K11: Thống nhất về nguyên tắc chủ trương điều chỉnh trình tự thi công đối với việc triển khai thi công khối K11. Ban QLCDAGT 9 chỉ đạo các đơn vị liên quan trình Bộ quyết định (lưu ý: các đơn vị tham gia thi công phải bảo đảm tuyệt đối an toàn trong quá trình thi công);
- Đối với công tác lắp đặt hệ thống gờ chắn, lan can: Yêu cầu Tổng công ty XDCTGT 6 lập tiến độ chi tiết, bố trí thiết bị và lực lượng triển khai lắp đặt bảo đảm khớp nối với tiến độ thông xe của dự án.
- Đối với hạng mục thi công cầu thang xuống cồn Tân Vinh: Trong trường hợp Công ty 620 có khó khăn về lực lượng, thiết bị, giao Ban QLCDAGT 9 phối hợp với Sở GTVT tỉnh Bến Tre xem xét sử dụng các đơn vị thi công của địa phương có đủ năng lực kinh nghiệm và thiết bị triển khai thi công;
- Công tác lắp đặt khe co giãn: Theo báo cáo của Cty VSL Việt Nam, khoảng 04/06/2008 khe co giãn cầu chính sẽ về đến công trường, yêu cầu công ty BOT, Tổng Cty XDGT1 lập tiến độ chi tiết lắp đặt hạng mục khe co giãn, thông báo cho Cty VSL Việt Nam làm căn cứ bố trí chuyên gia hướng dẫn công tác lắp đặt. Đối với hệ thống khe co giãn cầu dẫn trong tháng 06/2008 sẽ về đến công trường, giao Ban QLCDAGT 9 lập tiến độ chi tiết, khớp nối giữa các đơn vị đảm bảo tiến độ chung;
- Đối với công tác phòng thí nghiệm đặc biệt nhóm D: Giao Tư vấn giám sát bố trí lực lượng thường xuyên phối hợp và làm việc với Cty VSL, để tiếp nhận và làm chủ công nghệ;
- Đối với thi công bản dẫn đầu cầu mố M37, M38: Yêu cầu Ban điều hành Cienco5 chỉ đạo Công ty 508 triển khai thi công theo hướng thi công từng bến (1/2 mặt đường) để không làm ảnh hưởng đến việc triển khai các khối lượng còn lại của các đơn vị liên quan.
- Đối với công tác thử tải cầu: Thống nhất về nguyên tắc chủ trương Ban QLCDAGT 9 chỉ đạo đơn vị tư vấn thiết kế (TEDI) lập đề cương thử tải và lựa chọn đơn vị thực hiện thi công theo hướng Tư vấn thiết kế (TEDI) phối hợp với các đơn vị của trường Đại học Giao thông triển khai thực hiện, trình Bộ xem xét quyết định;
- Về việc lựa chọn vật liệu chống thấm cho công trình: Do yêu cầu kỹ thuật đặc biệt của cầu dây văng (cầu chính), cầu dẫn số 2 (đúc hẫng cân bằng), Bộ GTVT thống nhất về nguyên tắc chủ trương lựa chọn vật liệu chống thấm Radcom 7 cho 2 hạng mục này; phần còn lại (các nhịp có kết cấu dầm đơn giản Super T) sử dụng vật liệu Evecrete DPS theo đề nghị của Ban QLCDAGT 9 tại tờ trình số 712/ĐHDA2 ngày 23/04/2008. Ban QLCDAGT 9 hoàn chỉnh thủ tục, chuẩn xác khối lượng, trình Bộ xem xét quyết định. Lưu ý: Ban QLCDAGT 9 chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ triển khai thi công lớp chống thấm mặt cầu, khớp nối tiến độ, không làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án;
- Công tác sơn trụ tháp: Giao đơn vị tư vấn thiết kế (TEDI) nghiên cứu đề xuất phương án sơn bề mặt trụ tháp và phía ngoài gờ lan can báo cáo Cục GĐ&QLCLCTGT, Tổ công tác giúp Bộ trưởng xem xét trình Bộ quyết định;
- Yêu cầu công ty Cầu 12, Cầu 14 hoàn thiện bề mặt bê tông các phần còn tồn tại (đặc biệt bề mặt bê tông 2 trụ tháp) đảm bảo yêu cầu mỹ thuật. Hoàn thành trong tháng 06/2008;
- Đối với công tác cảnh quan tại nút số 1, 2: Hiện nay, mặt bằng của các nút đã hoàn chỉnh, đề nghị UBND 2 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm triển khai thực hiện công tác trồng cây xanh và cảnh quan, đảm bảo kết thúc đồng bộ với tiến độ chung của dự án;
- Đối với công tác lắp đặt hệ thống PCCC: Ban QLCDAGT 9 chỉ đạo các đơn vị liên quan hoàn chỉnh các thủ tục lựa chọn đơn vị triển khai thi công lắp đặt hệ thống PCCC trước 15/06, đảm bảo triển khai thi công đồng bộ với công tác lắp đặt hệ thống lan can, thảm bê tông nhựa mặt cầu. Giao công ty BOT cầu Rạch Miễu tiếp nhận bàn giao và vận hành thử nghiệm hệ thống này.
- Ban QLCDAGT 9 chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Hội đồng NTNN, đảm bảo hoàn thành các thủ tục kiểm tra trước khi đưa công trình vào thông xe;
- Đối với hạng mục bổ sung hệ thống mốc cao đạc: Bộ GTVT thống nhất về nguyên tắc chủ trương bổ sung hệ thống mốc cao đạc để đảm bảo thuận tiện cho công tác theo dõi trong quá trình khai thác sử dụng. Giao Ban QLCDAGT 9 chỉ đạo tư vấn thiết kế lập hồ sơ thiết kế, thẩm định và phê duyệt (theo các nội dung quy định tại quyết định số 64/2007/QĐ-BGTVT ngày 28/12/2007 của Bộ trưởng Bộ GTGT V/v giao nhiệm vụ và ủy quyền cho các Ban QLDA trong quản lý đầu tư xây dựng đối với các dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư).
- Thống nhất thời gian hợp long nhịp giữa cầu Rạch Miễu nối 2 bờ Nam, Bắc vào khoảng thời gian 15/08/2008 và cuối tháng 09/2008 thông xe kỹ thuật;
- Để đảm bảo tiến độ trên, Bộ GTVT thống nhất tiến độ thi công chi tiết các hạng mục chủ yếu còn lại theo đề nghị của các đơn vị thi công, cụ thể như sau:
+ Kết thúc bọc trụ T21: 10/06/2008;
+ Lao các dầm dẫn Super T trên các trụ T20, T21, T22: 10/07/2008;
+ Lao các dầm dẫn Super T trên các trụ T16, T17: 30/07/2008;
+ Lắp đặt hệ thống gờ lan can, lan can, điện chiếu sáng, PCCC: Trước 15/08/2008;
+ Cầu thang xuống cồn Tân Vinh: Trước 8/08/2008;
+ Thảm Bê tông nhựa mặt cầu: Trong tháng 8/2008.
- Bộ GTVT đã có văn bản V/v biên soạn sách chuyên đề cho các công trình lớn đặc biệt, trong đó có công trình cầu Rạch Miễu. Giao Tư vấn thiết kế (TEDI) lập đề cương biên soạn phối hợp với UBND 2 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Tổ công tác giúp Bộ trưởng, Ban chỉ đạo, Tổ điều phối xem xét trình Bộ quyết định trong tháng 07/2008;
- Giao Ban QLCDAGT 9, ban điều hành dự án của các đơn vị, tổng hợp các đề xuất sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý, tiết kiệm kinh phí và đẩy nhanh tiến độ thi công, đề xuất hình thức khen thưởng phù hợp;
- Yêu cầu các đơn vị thi công hết sức lưu ý đến công tác an toàn lao động trên công trường đảm bảo theo đúng các quy định đối với công tác ATLĐ;
- Bộ GTVT sẽ tổ chức giao ban kế tiếp kiểm điểm tiến độ thi công cầu Rạch Miễu vào khoảng thời gian cuối tháng 6/2008 hoặc đầu tháng 7/2008;
Thừa lệnh lãnh đạo Bộ, Văn phòng Bộ GTVT thông báo để các đơn vị liên quan biết và thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.