BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 222/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 27 tháng 05 năm 2008 |
Ngày 26/5/2008, tại Văn phòng Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ GTVT, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Hồ Nghĩa Dũng đã có buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực GTVT trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Bình Thuận có các đồng chí Huỳnh Văn Tý – Bí thư Tỉnh ủy – Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh, Huỳnh Tấn Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận; các đồng chí đại biểu quốc hội tỉnh Bình Thuận, Giám đốc các Sở: Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính tỉnh Bình Thuận. Về phía Bộ GTVT có đại diện lãnh đạo: Vụ Kế hoạch Đầu tư, Văn phòng Bộ, Cục Giám định và Quản lý chất lượng công trình giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam.
Sau khi nghe báo cáo về tình hình giao thông vận tải của tỉnh Bình Thuận, ý kiến của các đồng chí Lãnh đạo tỉnh và các thành viên dự họp, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã thống nhất với các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận kết luận như sau:
1. Bộ GTVT đánh giá cao sự hợp tác của UBND tỉnh với Bộ để giải quyết những vấn đề đã thỏa thuận giữa Bộ GTVT và địa phương trong những lần làm việc trước đây; thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tỉnh Bình Thuận để giải quyết những vấn đề có liên quan đến công tác quản lý Nhà nước ngành giao thông vận tải.
2. Về đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng
- Dự án nâng cấp Quốc lộ 55: Hiện nay, dự án đã hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư. Do chưa bố trí được nguồn vốn, Bộ GTVT đã thống nhất với tỉnh Bình Thuận chia thành các đoạn ưu tiên để triển khai trước. Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính kiến nghị Chính phủ bố trí vốn cho dự án.
- Về đề nghị đầu tư đoạn tuyến Quốc lộ 55 đoạn từ Quốc lộ 1 (Km 1750) đến thị xã La Gi theo hình thức BOT: Bộ GTVT thống nhất chủ trương cho phép đầu tư dự án theo hình thức BOT. Giao Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận hướng dẫn nhà đầu tư lập đề xuất dự án theo quy định tại Nghị định số 78/2007/NĐ-CP của Chính phủ và trình Bộ GTVT xem xét để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo.
- Cảng Kê Gà và cảng Vĩnh Tân: Giao Cục Hàng hải Việt Nam khẩn trương hoàn thành các thủ tục trình Bộ GTVT quyết định bổ sung cảng Kê Gà và cảng Vĩnh Tân vào quy hoạch nhóm cảng số 4.
- Đối với việc bàn giao cho tỉnh số dầm, dàn cầu trên Quốc lộ 28: Giao cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương làm việc với tỉnh và thực hiện các thủ tục bàn giao cho địa phương theo quy định.
- Về quy hoạch sân bay Phan Thiết: Giao cục Hàng không Việt Nam sớm hoàn thành công tác khảo sát, hoàn chỉnh các thủ tục trình Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào quy hoạch.
- Về xử lý một số vị trí “điểm đen” trên Quốc lộ 1A: Giao Cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu, xây dựng phương án giải quyết tổng thể việc xử lý các “điểm đen” trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bình Thuận. Trước mắt, Cục Đường bộ Việt Nam sử dụng vốn sự nghiệp kinh tế để thực hiện một số hạng mục nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến. Giao Khu quản lý đường bộ VII phối hợp với địa phương khẩn trương triển khai thực hiện và có các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông.
- Dự án xây dựng cầu Đá Dựng và cầu tràn Hàm Thuận Bắc: đã hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư và giải phóng mặt bằng. Nguồn vốn thực hiện đầu tư từ nguồn vốn JICA theo chương trình cải tạo, nâng cấp các cầu yếu hiện đang trong quá trình rà soát lại theo yêu cầu của nhà tài trợ. Sau khi hoàn thành dự án xây dựng cầu Bãi Cháy, Cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương triển khai việc tổ chức lại Ban Quản lý các dự án 18 để tiếp tục triển khai dự án.
- Dự án cầu Láng Gòn: Dự án đã đưa vào chương trình cầu yếu. Bộ GTVT sẽ phối hợp trình Chính phủ để tìm nguồn vốn cho dự án.
- Đối với cảng chuyên dùng Sơn Mỹ: Giao Cục Hàng hải Việt Nam nghiên cứu, báo cáo Bộ về khả năng đưa vào quy hoạch.
3. Về công tác an toàn giao thông
Tỉnh Bình Thuận đã chủ động thực hiện những biện pháp giảm thiểu tai nạn giao thông, song việc giảm tai nạn giao thông của tỉnh còn chưa vững chắc và còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát trở lại. Đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận tiếp tục chỉ đạo triển khai Nghị quyết 32/2007/NQ-CP và Nghị quyết số 05/2008/NQ-CP của Chính phủ, đặc biệt chú ý tăng cường tuyên truyền, giáo dục người tham gia giao thông chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông và đội mũ bảo hiểm, kiên quyết cưỡng chế, xử phạt các hành vi vi phạm nhằm tăng cường ý thức cho người tham gia giao thông.
Về hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt: Đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp Cục Đường bộ Việt Nam. Cục Đường sắt Việt Nam thực hiện Quyết định số 1856/QĐ-TTg ngày 27/12/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch lập lại hành lang an toàn đường bộ, đường sắt.
Đối với việc quản lý phương tiện: Đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận tiếp tục chỉ đạo triệt để trên tinh thần Nghị quyết số 05/2008/NQ-CP, xây dựng chính sách hỗ trợ người lao động nghèo chuyển đổi phương tiện, tổ chức đăng ký, đăng kiểm xe cơ giới theo quy định. Đẩy mạnh việc phát triển giao thông vận tải công cộng. Thực hiện quản lý các phương tiện vận tải để tăng cường trách nhiệm của chủ phương tiện; quy định các tuyến và thời gian lưu thông đối với các phương tiện xe thô sơ, xe cơ giới 3 bánh ngoài trung tâm đô thị và các tuyến quốc lộ.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo tới các cơ quan, đơn vị có liên quan thuộc Bộ GTVT và tỉnh Bình Thuận để triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.