BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 204/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 21 tháng 05 năm 2008 |
Ngày 2/5/2008, tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp thẩm định đề xuất dự án mở rộng QL51 và xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: Vụ KHĐT, Vụ TC, Vụ KHCN, Cục Giám định và QLCL CTGT, Cục Đường bộ Việt Nam (Cục ĐBVN); về phía các nhà đầu tư có đại diện Tổng Công ty IDICO, Ngân hàng đầu tư và phát triển (BIDV), Công ty Hải Châu và Đơn vị tư vấn – Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải phía Nam (TEDI South).
Sau khi nghe Cục ĐBVN, Tư vấn báo cáo về nội dung đề xuất dự án, đại diện các Nhà đầu tư và các đơn vị tham gia cuộc họp phát biểu ý kiến, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận như sau:
1. Về dự án BOT mở rộng QL51 và đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được chia thành 2 dự án thành phần là dự án mở rộng QL51 và dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Cục ĐBVN phối hợp với Nhà đầu tư xem xét trình bộ phương án đầu tư tổng thể toàn bộ dự án, trong đó tách triển khai trước tiểu dự án mở rộng QL51 trước.
2. Dự án mở rộng QL51:
- Điểm đầu dự án: Tiếp giáp với dự án cầu Đồng Nai khoảng lý trình Km0+900 – QL51: Điểm cuối dự án: Khoảng Km73+600.
- Quy mô: Mặt cắt ngang gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe cho xe thô sơ và xe gắn máy, giải phân cách giữa bằng bê tông; Đoạn qua thị trấn Long Thành sẽ đầu tư mở rộng nhánh không qua thị trấn theo quy mô chung toàn tuyến, nhánh QL51 cũ sẽ bàn giao cho địa phương quản lý và khai thác. Đối với đoạn 5km đầu tuyến thuộc địa phận thành phố Biên Hòa xem xét sử dụng phân cách bằng bê tông để tách làn xe cơ giới trên quốc lộ và làn xe hỗn hợp; có bố trí giải phân cách giữa, vỉa hè, chiếu sáng, hộp kỹ thuật (Đối với hộp kỹ thuật Nhà đầu tư cần xem xét phương án kinh doanh về sau).
- Trên tuyến cần xem xét bố trí hệ thống cầu vượt cho người đi bộ tại các điểm tập trung đông dân cư, khu công nghiệp. Riêng nút giao với đường kết nối xuống cảng và khu công nghiệp, cần tính toán kỹ phương án tổ chức giao thông.
- Đối với hệ thống cầu trên tuyến, cần kiểm tra cụ thể khả năng khai thác từng cầu để đưa ra phương án trên nguyên tắc thiết kế với tải trọng H30-XB80 với cầu hiện hữu hoặc HL93 với cầu xây mới.
- Trong bước lập dự án, lưu ý hạng mục đảm bảo giao thông và công tác lập báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định.
- Đối với trạm thu phí cầu Cỏ May sau khi hết thời gian hoàn vốn, xem xét điều chỉnh vị trí phù hợp và giao cho Nhà đầu tư làm việc với địa phương để thỏa thuận vị trí.
- Về thủ tục: Cục ĐBVN triển khai các thủ tục tiếp theo theo quy định của Nghị định 78/2007/NĐ-CP và các quy định hiện hành.
- Về tiến độ: Cục ĐBVN chỉ đạo Tư vấn hoàn chỉnh đề xuất dự án và trình Bộ cuối tháng 5/2008.
3. Đối với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu:
- Yêu cầu Cục ĐBVN chỉ đạo tư vấn tiếp tục nghiên cứu hệ thống giao cắt điểm đầu tuyến. Với đường cao tốc và đường sắt quy hoạch. Đối với nút giao liên quan đến hệ thống đường sắt hiện hữu cũng như quy hoạch cần lấy ý kiến tham gia của Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng GTVT (Tổng công ty đường sắt Việt Nam).
- Đoạn cuối với cảng Cái Mép – Thị Vải nghiên cứu đầu tư đường cấp I quy mô 6 làn xe.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo để các cơ quan và đơn vị liên quan biết và thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.