BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 202/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 19 tháng 05 năm 2008 |
Ngày 13/5/2008, tại Văn phòng Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tình hình thực hiện kế hoạch của Cục Hàng không Việt Nam. Tham dự cuộc họp có các Thứ trưởng: Trần Doãn Thọ, Lê Mạnh Hùng; đại diện lãnh đạo: Vụ KHĐT, Vụ Tài chính, Cục Giám định và QLCLCTGT, Cục Hàng không Việt Nam, Cụm cảng hàng không miền Bắc, Cụm cảng hàng không miền Trung, Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam.
Sau khi nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác quy hoạch và tiến độ thực hiện các dự án ngành hàng không và ý kiến của các thành viên dự họp, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng kết luận như sau:
- Đối với quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không: Thống nhất mốc thời gian quy hoạch phát triển GTVT hàng không là năm 2020, định hướng năm 2030. Giao Thứ trưởng Trần Doãn Thọ chỉ đạo vụ KHĐT và Cục hàng không Việt Nam hoàn chỉnh báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong tháng 5/2008.
- Đối với quy hoạch chi tiết các cảng hàng không: Giao Thứ trưởng Trần Doãn Thọ chỉ đạo Vụ KHĐT, Cục Hàng không Việt Nam triển khai đảm bảo tiến độ quy định.
3. Về tình hình thực hiện các dự án
Năm 2007 ngành Hàng không Việt Nam đã tiến hành khởi công nhiều dự án tại các cảng hàng không và thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư một số dự án khác. Đây là tiền đề để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án trong năm 2008.
3.1 Đối với các dự án của Cụm cảng hàng không miền Bắc
- Hoàn thành và đưa vào sử dụng sân bay Đồng Hới, đảm bảo tuyệt đối an toàn khi khai thác.
- Hoàn thành hệ thống đèn đêm, hệ thống đường trục, sân đỗ máy bay và ILS thuộc Cảng hàng không Vinh trong năm 2008.
3.2. Đối với Cụm cảng hàng không miền Trung.
- Dự án Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng: hiện đã chậm tiến độ, giao Cụm cảng hàng không miền Trung làm việc với các nhà thầu Điều chỉnh lại tiến độ và kiên quyết chỉ đạo các nhà thầu thực hiện. Cụm cảng hàng không miền Trung lập tiến độ theo từng tháng, nếu trong 03 tháng đơn vị thi công chậm tiến độ có thể tiến hành thay thế nhà thầu khác. Giao Vụ KHĐT bố trí vốn cho dự án theo tiến độ.
- Dự án Cảng hàng không Cam Ranh: đã hoàn thành việc lắp đặt hệ thống đèn đêm. Yêu cầu Cụm cảng hàng không miền Trung chỉ đạo để đảm bảo hoàn thành Nhà ga hành khách đúng tiến độ và đưa vào khai thác từ quý II/2009.
- Đối với hệ thống đèn đêm Cảng hàng không Pleiku, Cảng hàng không Phù Cát: cần thận trọng khi xem xét, quyết định đầu tư. Ghi nhận ý kiến đề nghị của các địa phương để thực hiện trong thời gian phù hợp. Đồng ý về nguyên tắc cho Trung tâm quản lý bay dân dụng Việt Nam ứng vốn đầu tư hệ thống đèn đêm tại Cảng hàng không Pleiku. Giao Cục Giám định và QLCLCTGT hướng dẫn đơn vị thực hiện các thủ tục đầu tư theo đúng quy định của pháp luật.
3.3. Đối với Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam
- Dự án nhà ga Cảng hàng không Liên Khương: cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.
- Cảng hàng không Cần Thơ: phấn đấu cuối năm 2008 đưa vào khai thác đường bay nội địa, cuối năm 2009 đưa vào khai thác các đường bay quốc tế.
- Dự án Cảng hàng không Phú Quốc: Vụ KHĐT chỉ trì thẩm định phê duyệt quy hoạch, có phân kỳ đầu tư theo từng giai đoạn. Riêng giai đoạn 1, thống nhất quy mô đầu tư là 2,5 triệu hành khách/năm.
4. Đối với các dự án chuẩn bị đầu tư.
4.1 Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Thứ trưởng Trần Doãn Thọ chỉ đạo Vụ KHĐT phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam lập báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin chủ trương về việc tổ chức thực hiện lập quy hoạch.
4.2. Dự án Cảng hàng không quốc tế Nội Bài
- Dự án nhà ga hành khách T2: Đồng ý thành lập Tổ tư vấn để tiến hành đàm phán hợp đồng tư vấn dự án. Yêu cầu Tổ tư vấn và Cục Hàng không Việt Nam lưu ý các yếu tố về kiến trúc, mặt bằng, Điều kiện khí hậu khi vận dụng thiết kế nhà ga hành khách Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho phù hợp với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
- Đối với Dự án mở rộng sân đỗ máy bay và Dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống đường lăn: Vụ KHĐT dự thảo báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép Cụm cảng hàng không miền Bắc ứng vốn thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường lăn; ghép dự án mở rộng sân đỗ máy bay vào dự án xây dựng sân đỗ máy bay Nhà ga hành khách T2. Khi dự án được duyệt sẽ trình Thủ tướng Chính phủ bố trí vốn.
- Các chủ đầu tư dự án đôn đốc các đơn vị thi công thực hiện nghiêm túc các hợp đồng kinh tế đã ký, đồng thời tìm mọi Điều kiện hỗ trợ các nhà thầu thực hiện đúng tiến độ; tranh thủ nghiệm thu khối lượng hoàn thành, đẩy nhanh tiến độ giải ngân để giải quyết khó khăn về vốn cho nhà thầu.
- Các chủ đầu tư chủ động làm việc với các nhà thầu để tính toán chênh lệch giá, kịp thời Điều chỉnh dự án, tổng dự toán đáp ứng nhu cầu giải ngân. Giao Cục Giám định và QLCLCTGT hướng dẫn thủ tục Điều chỉnh trượt giá cho các dự án theo quy định tại Thông tư số 09/2008/TT-BXD để triển khai thực hiện.
- Chế độ báo cáo: Giao Cục Hàng không Việt Nam theo dõi chặt chẽ tiến độ thực hiện các dự án thuộc ngành, duy trì chế độ báo cáo đúng thời gian quy định và đảm bảo chất lượng.
Định kỳ 06 tháng, Bộ trưởng sẽ có buổi làm việc với Cục Hàng không Việt Nam và các chủ đầu tư để kiểm điểm tiến độ thực hiện các dự án.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo tới các cơ quan, đơn vị có liên quan thuộc Bộ GTVT để triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.