BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 15/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 14 tháng 01 năm 2008 |
Ngày 09/01/2008 tại Bộ GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp về tiến độ thực hiện đảm bảo an toàn giao thông dự án khôi phục các cầu trên QL1 - Giai đoạn III. Cùng tham dự có các cơ quan: Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Thanh tra Bộ, Cục Giám định & QLCL CTGT; Cục Đường bộ Việt Nam và Ban QLCDA18 là các cơ quan được giao quản lý dự án.
Sau khi nghe Lãnh đạo Cục ĐBVN, Lãnh đạo Ban QLCDA18 báo cáo tiến độ thực hiện và ý kiến của các cơ quan dự họp, Thứ trưởng kết luận và chỉ đạo thực hiện như sau:
Hiện trạng một số cầu của dự án rất yếu, nguy cơ xảy ra sự cố khá cao, đặc biệt trong dịp Tết khi lưu lượng và tải trọng xe tăng rất cao. Tuy nhiên, thời gian vừa qua việc phân định trách nhiệm và phối hợp quản lý, thực hiện đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công còn chưa chặt chẽ và rất thụ động. Sau khi có ý kiến phản ánh của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, của UBATGT Tỉnh, của Tổng Cục Cảnh sát và các Văn bản và Công điện chỉ đạo của Bộ GTVT thì Cục ĐBVN và Ban QLCDA18 mới triển khai thực hiện.
Để đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian tới, Bộ yêu cầu các cơ quan thực hiện ngay những nội dung sau:
1. Đối với Ban QLCDA18: Ngay sau cuộc họp này, cử ngay đoàn công tác gồm Lãnh đạo Ban và các cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật vào hiện trường để cùng Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát, kiểm tra chi tiết hiện trạng các cầu do Ban phụ trách, lên phương án gia cố, sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông, lập, ký các biên bản, bản vẽ… để chỉ đạo thi công ngay. Về nguồn vốn: Nếu trong hồ sơ mời thầu không có thì cho phép sử dụng nguồn kinh phí dự phòng của dự án.
2. Đối với Cục ĐBVN: Ngày 10/01/2008 cử cán bộ có thẩm quyền vào hiện trường kiểm tra cùng Tổng Giám đốc Khu QLĐB7, Giám đốc các Công ty quản lý & SCĐB liên quan, lập phương án gia cố, sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông các cầu. Đây là công việc cấp bách nên cho phép các đơn vị vừa thiết kế phương án vừa thi công và cho phép Cục ĐBVN được giao cho đơn vị quản lý tại chỗ thi công. Trong trường hợp cần thiết cho phép Cục ĐBVN giãn tiến độ thi công các công trình không cấp bách khác để tập trung lực lượng thi công gia cố, sửa chữa các cầu này.
Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh các vấn đề vượt thẩm quyền, Cục ĐBVN và Ban QLCDA18 liên hệ trực tiếp (bằng điện thoại với Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức) để xin ý kiến chỉ đạo giải quyết.
3. Một lần nữa, Bộ GTVT nhấn mạnh tầm quan trọng và cấp bách của công việc đảm bảo an toàn giao thông đối với các cầu của dự án và khẳng định trách nhiệm chính về tổ chức điều tiết đảm bảo an toàn giao thông thuộc Cục ĐBVN. Bộ yêu cầu Cục ĐBVN lập ngay các chốt khống chế tải trọng thường trực tại các cầu; Ban QLCDA18 phối hợp chặt chẽ với Cục ĐBVN thực hiện tốt các nhiệm vụ nêu trên.
4. Giao Cục Giám định & QLCL CTGT theo dõi việc triển khai thực hiện tại các cầu của Ban QLCDA18.
- Giao Thanh tra Bộ theo dõi việc triển khai thực hiện tại các cầu của Cục ĐBVN (ngày 15/01/2008 trực tiếp vào hiện trường kiểm tra).
- Vụ KHĐT, Vụ KHCN có trách nhiệm theo dõi, giúp các cơ quan đơn vị triển khai thực hiện khi có yêu cầu.
Trên đây là ý kiến kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp. Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo để các cơ quan, đơn vị biết và triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.