BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 110/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 27 tháng 03 năm 2008 |
Ngày 17 tháng 3 năm 2008, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tình hình thực hiện bổ sung, hoàn thiện dự án đường sắt đô thị Hà Nội - Hà Đông.
Tham dự cuộc họp gồm có đại diện các đơn vị: Vụ Kế hoạch Đầu tư, Vụ Khoa học Công nghệ, Cục Giám định và Quản lý chất lượng công trình giao thông, Cục Đường sắt Việt Nam (Chủ đầu tư), Ban Quản lý các dự án 18, Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (Tư vấn lập dự án), Tư vấn thẩm tra: Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư giao thông vận tải, Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng và thương mại Thống Nhất, Công ty TNHH Cục 6 đường sắt Trung Quốc.
Sau khi nghe Chủ đầu tư và Tư vấn báo cáo tóm tắt tình hình triển khai dự án, các đại biểu tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã kết luận như sau:
1. Tình hình ùn tắc giao thông tại Thủ đô Hà Nội ngày càng diễn biến phức tạp và trầm trọng nên việc đẩy nhanh tiến trình đầu tư dự án đường sắt đô thị Hà Nội - Hà Đông là một nhu cầu cấp thiết. Tuyến đường sắt đô thị này sẽ góp phần giải quyết ách tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên trục giao thông có mật độ vào loại cao nhất của Hà Nội.
2. Giao Cục ĐSVN với chức năng chủ đầu tư dự án khẩn trương thực hiện:
- Chủ trì, phối hợp với Tư vấn làm việc với các cơ quan liên quan phía Hà Nội, Hà Tây để thống nhất về hướng tuyến, phương án kết cấu, đặc biệt là tại các điểm khống chế trên tuyến (ga Cát Linh, đoạn đường Láng rẽ sang đường Nguyễn Trãi, ga Thượng Đình, nút giao với đường vành đai III, Depot, ga cuối Yên Nghĩa…) trên bình đồ 1/500 hoặc 1/1000 để không bị thay đổi trong quá trình thực hiện tiếp theo.
- Làm việc cụ thể với Chủ đầu tư tòa nhà Trung tâm thương mại Tràng Thi về ga Cát Linh, cần đề xuất 1 vài phương án về việc chiếm dụng đất, phối hợp thiết kế (đặc biệt là kết cấu móng), đề xuất phương án, trình tự thi công, đảm bảo an toàn công trình và vận hành sau này.
- Hoàn thành Phương án tổng thể giải phóng mặt bằng, Báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định. Làm việc cụ thể với các cơ quan chức năng về các công trình điện, cấp thoát nước, cáp quang, điện thoại... có liên quan trên tuyến, vạch tiến độ để có thể thi công đồng loạt.
- Chỉ đạo TEDI nghiên cứu, thống nhất phương án thiết kế, thi công nút vành đai 3.
- Hoàn thiện, chuyển giao ngay từng phần hồ sơ báo cáo dự án đầu tư cho tư vấn thẩm tra xem xét đảm bảo tiến độ.
- Lập tổng tiến độ thực hiện dự án.
3. Giao Vụ Khoa học công nghệ chủ trì sớm ra Khung tiêu chuẩn và quy phạm thiết kế cho dự án theo hướng tuyến điều hành chạy tàu độc lập, kết nối về hành khách với tuyến Nhổn - Ga Hà Nội và tuyến Thăng Long - Thượng Đình;
4. Tiến độ thực hiện:
- Hoàn thiện hồ sơ dự án để có thể trình duyệt trong tuần đầu tháng 4/2008.
- Phương án tổng thể giải phóng mặt bằng, Báo cáo đánh giá tác động môi trường hoàn thành trong tháng 5/2008.
5. Tổ chức báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước khi phê duyệt dự án, dự kiến vào cuối tháng 4/2008 (nếu có yêu cầu).
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT xin thông báo tới các cơ quan liên quan biết để cùng phối hợp thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.