BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 108/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 26 tháng 03 năm 2008 |
Ngày 24/3/2008 tại Bộ GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp để thống nhất báo cáo giải trình kết luận của Thanh tra Bộ Tài chính về quản lý vốn đầu tư dự án xây dựng tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp. Tham dự họp có đại diện Thanh tra Bộ GTVT, Vụ KHĐT, Vụ TCKT, Cục Giám định & QLCL CTGT, Ban QLCDA GT9 (đại diện Chủ đầu tư) và Công ty cổ phần TVTK GTVT phía Nam (Tư vấn thiết kế).
Sau khi nghe Ban QLCDA GT9, Vụ KHĐT và Cục Giám định & QLCL CTGT báo cáo ý kiến giải trình các vấn đề liên quan tại kết luận số 241/TKL-TTr ngày 20/11/2007 của Thanh tra Bộ Tài chính và ý kiến đóng góp của các thành viên trong hội nghị, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã thống nhất kết luận như sau:
1. Cơ bản thống nhất bảo vệ giải trình do Cục Giám định & QLCL CTGT và Ban QLCDA GT9 tổng hợp về các vấn đề liên quan tại kết luận số 241/TKL-TTr ngày 20/11/2007 của Thanh tra Bộ Tài chính về quản lý vốn đầu tư dự án xây dựng tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp.
2. Để hoàn chỉnh báo cáo giải trình gửi Bộ Tài chính, Bộ GTVT giao cho Cục Giám định & QLCL CTGT và Ban QLCDA GT9 bổ sung và nêu rõ một số nội dung sau:
- Về trình tự, thủ tục trong chuẩn bị đầu tư xây dựng: Đối với tuyến đường LTL42 nối QL1 với QL61 và giao cắt với tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp là tuyến có vai trò quan trọng trong tổ chức giao thông khu vực các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng và Kiên Giang. Việc bổ sung tuyến LTL42 vào dự án xây dựng tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp là cần thiết nhằm phát huy hiệu quả của dự án. Tại các Hội nghị về phát triển GTVT đồng bằng sông Cửu Long trong các năm trước đây, nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã có ý kiến chỉ đạo; UBND các tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng có kiến nghị nên Bộ GTVT thấy việc đầu tư tuyến LTL42 là hợp lý. Đề nghị Bộ Tài chính xem xét và có ý kiến chính thức về việc bổ sung đầu tư hạng mục này.
- Về việc lập, trình duyệt dự toán và công tác đấu thầu: Thống nhất với nội dung dự thảo tuy nhiên cần bổ sung phụ lục các văn bản của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và các Bộ Xây dựng, Tài chính về việc biến động giá tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long và làm rõ một số nội dung sau:
+ Tiếp tục thỏa thuận với Liên sở Xây dựng – Tài chính 2 tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng để ra thông báo bổ sung giá vật liệu xây dựng đến chân công trình theo đúng trình tự thủ tục quy định tại Thông tư liên tịch số 38/2004/TTLT-BTC-BXD ngày 26/4/2004 của Liên Bộ Tài chính – Xây dựng. Trong đó cần lưu ý thống nhất về giá gốc, cự ly vận chuyển và cước vận tải.
+ Tiếp thu, nhận thiếu sót với một số nội dung tính toán nhầm lẫn và sai sót như kết luận của Thanh tra Bộ Tài chính đã nêu trong Kết luận số 241/TKL-TTr ngày 20/11/2007; đồng thời có các giải pháp khắc phục và kiểm điểm rút kinh nghiệm.
- Về công tác nghiệm thu, thanh toán: Cần lưu ý kiểm tra, rà soát lại số liệu tính toán để thực hiện giảm trừ khi thanh toán cho nhà thầu một số vấn đề như Thanh tra Bộ Tài chính đã nêu, cung cấp bổ sung hồ sơ và tiếp tục giải trình cho Thanh tra Bộ Tài chính rõ hơn về việc nghiệm thu và thanh toán khối lượng khảo sát địa chất bước NCKT của dự án.
3. Việc phối hợp giữa đại diện Chủ đầu tư, các cơ quan tham mưu và Thanh tra Bộ GTVT trong quá trình thanh tra quản lý vốn đầu tư dự án xây dựng tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp chưa chặt chẽ như: Những vấn đề khó khăn, phát sinh chưa kịp thời báo cáo với lãnh đạo Bộ, việc giải trình các vấn đề liên quan còn chậm trễ v.v… Bộ GTVT đề nghị các đơn vị liên quan cần nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.
Thừa lệnh Bộ trưởng Bộ GTVT, Văn phòng Bộ thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.