BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 100/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 18 tháng 03 năm 2008 |
Ngày 13/3/2008, theo đề nghị của tư vấn thuộc Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp nghe tư vấn JETRO (CTy Nippon Engineering) trình báo cáo cuối kỳ của nghiên cứu chuẩn bị đầu tư dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành (cao tốc liên vùng phía Nam TP. Hồ Chí Minh). Tham dự cuộc họp có lãnh đạo và chuyên viên các vụ KHĐT, HTQT, Cục Đường bộ VN, Cục Giám định & QLCL CTGT, Ban QLDA 9.
Sau khi nghe trình bày của tư vấn JETRO và ý kiến của các cơ quan tham dự họp, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận như sau:
1. Đánh giá cao hỗ trợ của JETRO và nhóm tư vấn đã phối hợp tốt với Ban QLDA 9, TEDI South để có được kết quả nghiên cứu chi tiết trong thời gian ngắn. Giao Cục Đường bộ và Vụ KHĐT tiếp nhận hồ sơ báo cáo cuối kỳ để tạo tư vấn trong nước bước lập dự án đầu tư.
2. Ban QLDA 9 đôn đốc để có ý kiến chính thức của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên để đáp ứng tiến độ thẩm định vốn vay JBIC tài khóa 2008 (tháng 10/2008), việc triển khai công tác chuẩn bị phải khẩn trương theo tiến độ sau:
- Cuối tháng 6/2008: TEDI South hoàn thành dự án đầu tư (xem xét khả năng giao TEDI hỗ trợ 2 cầu Bình Khánh và Phước Khánh)
- Tháng 5 đến tháng 10/2008: Tư vấn JBIC lập báo cáo SAPROF.
- Giao Tổ công tác giúp việc Bộ trưởng và Vụ KHCN tiếp cận hồ sơ 2 cầu Bình Khánh và Phước Khánh để có ý kiến về vị trí cầu, sơ đồ nhịp, kết cấu, …
3. Thống nhất sẽ nghiên cứu bổ sung và giao Cục Đường bộ VN chủ trì việc chi tiết hóa các nội dung sau trong bước SAPROF và lập dự án đầu tư theo đề nghị của tư vấn JETRO:
- Bổ sung phương án tuyến nối lên đường cao tốc TP. HCM – Dầu Giây theo hướng tuyến vành đai 3.
- Cập nhật lại số liệu dự báo lưu lượng giao thông HOUTRANS.
- Đề xuất số làn xe trên cơ sở số liệu cập nhật về dự báo lưu lượng.
- Bổ sung phương án hầm để so sánh (lưu ý so sánh cả chi phí xây dựng và vận hành bảo trì).
- Đề xuất cụ thể phương án xử lý nền đất yếu (đắp cao có xử lý địa chất hay cầu cạn).
- Đề xuất cụ thể phương án thi công cầu Bình Khánh trong trường hợp vẫn tồn tại cột điện cao thế.
- Đề xuất cụ thể phương án thu phí
- Nghiên cứu bổ sung hệ thống giao thông thông minh ITS
- Tính toán cập nhật chi phí dự án
- Nghiên cứu chi tiết hơn về sự tham gia của nhà nước và tư nhân vào đầu tư xây dựng dự án (PPP).
4. Vụ KHĐT bố trí để tuần từ 20/3/2008 lãnh đạo Bộ làm việc với JBIC và ADB thống nhất tiến độ cam kết vốn (bao gồm việc tiến hành nghiên cứu SAPROF). Cục Đường bộ làm thủ tục giao tư vấn lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, lập đề cương chi tiết theo yêu cầu của dự án ODA để vụ KHĐT tổng hợp gửi Bộ KH&ĐT đăng ký danh mục.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo đến các cơ quan, đơn vị biết và triển khai thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.