BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 07/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 08 tháng 01 năm 2009 |
Ngày 02/01/2009 tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chủ trì cuộc họp xem xét giải pháp thiết kế khu vực nút giao Yên Sở với đường vành đai 3 trên địa phận TP. Hà Nội. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo và chuyên viên các cơ quan, đơn vị: Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Khoa học công nghệ, Cục QLXD và CLCTGT, Cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT, Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, Ban QLDA Thăng Long, Công ty trách nhiệm hữu hạn Gamuda Land Việt Nam.
Sau khi nghe Công ty trách nhiệm hữu hạn Gamuda Land Việt Nam trình bày phương án thiết kế và thời gian thi công khu vực nút giao Yên Sở với đường vành đai 3 trên địa phận thành phố Hà Nội và ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường kết luận như sau:
1. Dự án xây dựng khu vực nút giao Yên Sở với đường vành đai 3 liên quan đến Dự án xây dựng đường vành đai 3 (đường cao tốc đô thị), trong đó bao gồm Dự án xây dựng cầu Thanh Trì đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tư vấn nước ngoài thiết kế và giám sát thi công. Hiện tại, Dự án xây dựng cầu Thanh Trì đang gấp rút hoàn thành để kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Vì vậy, Dự án xây dựng khu vực nút giao Yên Sở với đường vành đai 3 sẽ ảnh hưởng đến kết cấu đã được phê duyệt.
2. Đây là báo cáo đầu kỳ về Dự án xây dựng khu vực nút giao Yên Sở với đường vành đai 3 trên địa phận thành phố Hà Nội, có liên quan đến công tác thực hiện Dự án xây dựng cầu Thanh Trì (về tiến độ thi công, thi công các hạng mục công việc). Do vậy, còn có ý kiến khác nhau về phương án thiết kế khu vực nút giao Yên Sở với đường vành đai 3 do Công ty trách nhiệm hữu hạn Gamuda Land Việt Nam đề xuất.
3. Để có cơ sở xem xét, chấp thuận, Bộ GTVT yêu cầu Công ty trách nhiệm hữu hạn Gamuda Land Việt Nam cần thực hiện một số nội dụng sau:
- Nghiên cứu, đề xuất bổ sung một số phương án khác (cầu vượt đường vành đai 3, hầm chui) để có cơ sở so sánh ưu nhược điểm của từng phương án nhằm lựa chọn phương án thiết kế hợp lý. Các phương án đề xuất cần tính đến yếu tố thẩm mỹ của công trình nhằm đảm bảo sự phù hợp với môi trường cảnh quan xung quanh và các yêu cầu thẩm mỹ trong đô thị;
- Bổ sung quy hoạch mặt bằng tổng thể Dự án xây dựng khu vực nút giao Yên Sở với đường vành đai 3 trên địa phận thành phố Hà Nội, bao gồm cả Dự án xây dựng cầu Thanh Trì. Kết nối giao thông giữa Công viên Yên Sở với đường vành đai 3, kết nối giữa khu A và khu B và tổ chức giao thông tại khu vực này;
- Bổ sung thiết kế trắc dọc bắt từ cầu Thanh Trì đến nút giao với đường cao tốc Pháp Vân - cầu Giẽ;
- Đề xuất thời gian thi công cho mỗi phương án có xét đến thời gian hoàn thành Dự án xây dựng cầu Thanh Trì để kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.
4. Các vấn đề khác:
- Yêu cầu Công ty trách nhiệm hữu hạn Gamuda Land Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty TVTK GTVT, Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, Ban Quản lý dự án Thăng Long trong việc đề xuất các phương án xây dựng khu vực nút giao Yên Sở với đường vành đai 3 trên địa phận thành phố Hà Nội;
- Về tiến độ thực hiện: Yêu cầu Công ty trách nhiệm hữu hạn Gamuda Land Việt Nam khẩn trương sửa đổi, bổ sung và hoàn chỉnh các nội dung nêu trên để đầu tháng 2 Bộ GTVT sẽ tiến hành cuộc họp ở cấp cao hơn, trong đó Bộ GTVT dự kiến mời toàn bộ các thành phần liên quan đến tham dự cuộc họp.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo tới các cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.