BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 04/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 03 tháng 01 năm 2008 |
HỘI NGHỊ THẨM ĐỊNH CÁC DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG: QUỐC LỘ 32A VÀ QUỐC LỘ 32C THUỘC ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ THỌ
Ngày 25 tháng 12 năm 2007, tại Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp thẩm định các dự án đầu tư xây dựng công trình: Tuyến QL32A, đoạn tránh qua trung tâm huyện Tân Sơn tỉnh Phú Thọ và điều chỉnh tuyến QL32C đoạn qua Thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Tham dự cuộc họp có Đồng chí Đặng Đình Vượng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ và lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị: Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Tài chính, Cục Giám định và Quản lý chất lượng công trình giao thông, Cục đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ, Công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng giao thông Phú Thọ (Tư vấn lập dự án đầu tư xây dựng công trình), Công ty tư vấn xây dựng công trình giao thông Thành Công, Trung tâm tư vấn xây dựng 80 thuộc Hội cầu đường cơ quan Bộ GTVT (Tư vấn thẩm tra hồ sơ dự án).
Sau khi nghe Tư vấn báo cáo dự án và ý kiến tham gia của các đại biểu dự hội nghị: Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã kết luận như sau:
1. Dự án đầu tư xây dựng tuyến QL32A, đoạn tránh qua trung tâm huyện Tân Sơn
Nhất trí với nội dung dự án do Tư vấn đề xuất cụ thể: Đường cấp III miền núi (theo TCVN 4054-2005), nền đường rộng 9.0m, mặt đường rộng 6.0m, gia cố lề 2x1.0m, tuy nhiên về lâu dài sẽ đầu tư theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng vì vậy Tư vấn cần thực hiện ngay việc cắm chỉ giới theo quy mô nền 12m. Các công trình xây dựng dọc theo tuyến phải theo quy hoạch này và được nối kết qua hệ thống đường gom.
2. Dự án điều chỉnh tuyến QL32C đoạn qua thành phố Việt Trì:
- Bộ GTVT đã có chủ trương tránh toàn diện Quốc lộ 32C khi đi qua thành phố Việt Trì, nối từ phía bắc cầu Việt Trì đến cầu Phong Châu.
- Cơ bản thống nhất phương án tuyến do Tư vấn đề xuất, tuy nhiên đây là tuyến đường nằm trong đô thị, vì vậy tư vấn lưu ý kết hợp yếu tố bình diện với công trình đảm bảo mỹ quan thành phố.
- Về quy mô:
+ Đoạn Km 0+00 - Km 8+00: Bộ Giao thông vận tải đầu tư hoàn chỉnh theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12.0m, mặt đường rộng 7.0m, gia cố lề 2 x 2.0m.
+ Đoạn Km 8+00 - Km 21+00: Mặt cắt ngang đường 45.0m (trong đó giải phân cách giữa rộng 11.5m). Bộ Giao thông vận tải thống nhất theo quy mô do tư vấn đề xuất, giai đoạn trước mắt Bộ sẽ đầu tư phần nền đường, hệ thống thoát nước ngang đường, mặt đường mỗi bên đảm bảo 2 làn xe cơ giới. Giai đoạn tiếp theo do Địa phương đầu tư theo quy hoạch. Sở GTVT Phú Thọ cần có văn bản phân tích chi tiết kinh phí đền bù GPMB của các phương án để Bộ xem xét quyết định. Tư vấn cần tính toán lại và phân kỳ đầu tư công trình theo quy hoạch phát triển giao thông của tỉnh Phú Thọ và quy hoạch của thành phố Việt Trì.
Việc xây dựng các khu dân cư, khu công nghiệp, khu thương mại, khu hành chính hai bên tuyến đường theo quy hoạch của địa phương, đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ thực hiện theo đúng Luật giao thông đường bộ ngày 29/6/2001; Nghị định số 186/2004/NĐ-CP ngày 05/11/2004 của Chính phủ; Thông tư số 13/2005/TT-BGTVT ngày 07/11/2005 và Văn bản số 2241/BGTVT-VT ngày 24/04/2006 của Bộ GTVT (Làm đường gom để đấu nối vào Quốc lộ).
3. Thực hiện dự án:
- Giao cho Vụ Kế hoạch đầu tư tham mưu Lãnh đạo Bộ trình Thủ tướng Chính phủ đưa các dự án trên sử dụng nguồn vốn giai đoạn II Trái phiếu Chính phủ.
- Vụ Kế hoạch đầu tư thẩm định trình lãnh đạo Bộ phê duyệt dự án và chỉ tiến hành các bước tiếp theo khi xác định rõ nguồn vốn.
Thừa lệnh Bộ Trưởng, văn phòng Bộ GTVT xin thông báo để các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.