BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 96/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 23 tháng 03 năm 2010 |
Ngày 04/03/2010, tại Bộ GTVT, Thứ trưởng Thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức chủ trì cuộc họp nghe Báo cáo giữa kỳ đề án “Tổng thể nối mạng giao thông giữa Việt Nam và Campuchia”.
Tham dự cuộc họp có đại diện: Văn phòng Bộ, Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Vận tải, Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Kết cấu hạ tầng, Vụ Tài chính kế toán, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình GT, Cục Đường thủy nội địa VN, Cục Đường sắt VN, Cục Đường bộ VN và Viện Chiến lược và phát triển GTVT.
Sau khi Viện Chiến lược và phát triển GTVT trình bày đề án và ý kiến của các cơ quan dự họp, Thứ trưởng Thường trực Ngô Thịnh Đức đã kết luận như sau:
1. Đánh giá cao sự hợp tác phối hợp thực hiện tốt nghiên cứu đề án giữa Cục Đường bộ VN và Viện Chiến lược và phát triển GTVT.
2. Đề án đã thực hiện đúng theo các đề cương được duyệt; Viện Chiến lược và phát triển GTVT bổ sung, hoàn thiện nội dung và phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam làm các thủ tục cần thiết để có thể kết thúc nghiên cứu đề án.
3. Để báo cáo hai Chính phủ và báo cáo tại Hội nghị hợp tác và phát triển hai nước Việt Nam - Campuchia trong tháng 4/2010 tại Xiêm Riệp (Cam Pu Chia), Viện Chiến lược và phát triển GTVT hoàn chỉnh chuẩn bị báo cáo, trong đó lưu ý các nội dung sau:
- Mối quan hệ láng giềng, gần gũi, lâu dài, ngày càng được tăng cường phát triển giữa Việt Nam và Campuchia, đặc biệt các tỉnh, địa phương dọc theo biên giới hai nước.
- Trong chiến lược phát triển của các nước trong vùng sông Mêkong với các đối tác như Nhật Bản, Hàn Quốc.... chúng ta đã và đang cùng các nước nghiên cứu tam giác phát triển Việt Nam – Campuchia để kêu gọi tài trợ song phương và đa phương kết nối hệ thống giao thông.
- Cần làm rõ nội dung đã, đang và sẽ kết nối giao thông đường sông, đường sắt, đường biển, hàng không; tập trung đề xuất kết nối giao thông đường bộ, đến các cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính của hai nước.
- Các dự án đề xuất đầu tư xây dựng để kết nối giao thông giữa hai nước trên quan điểm dự án ở nước nào nước đó đầu tư xây dựng; đề xuất danh mục dự án, tiêu chí và thứ tự ưu tiên đầu tư, khối lượng xây dựng... Đối với phần trên lãnh thổ Việt Nam, cần rà soat lại suất đầu tư cho phù hợp.
- Phân tích nhu cầu kết nối cho từng cửa khẩu; ưu tiên kết nối trong các thoả thuận GMS, kết nối các quốc lộ có lượng vận tải lớn.
4. Tổ chức thực hiện
- Chủ đầu tư chỉ đạo Tư vấn bổ sung hoàn thiện để có thể kết thúc thực hiện nghiên cứu đề án và dịch sang tiếng Anh trong tháng 3/2010.
- Giao Vụ KHĐT và Vụ Hợp tác quốc tế rà soát để trình 2 Bộ báo cáo 2 Chính phủ.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo để các đơn vị liên quan biết và thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.