BỘ TÀI CHÍNH |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 879/TB-TCHQ |
Hà Nội, ngày 21 tháng 02 năm 2025 |
VỀ KẾT QUẢ XÁC ĐỊNH TRƯỚC MÃ SỐ
TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC HẢI QUAN
Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014;
Căn cứ Nghị định số 08/2015/NĐ-CP ngày 21/01/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Hải quan về thủ tục hải quan, kiểm tra giám sát, kiểm soát hải quan, được sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 59/2018/NĐ-CP ngày 20/4/2018 của Chính phủ;
Căn cứ Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về thủ tục hải quan, kiểm tra giám sát hải quan, thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 39/2018/TT-BTC ngày 20/4/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính;
Căn cứ Thông tư số 14/2015/TT-BTC ngày 30/01/2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn về phân loại hàng hóa, phân tích để phân loại hàng hóa, phân tích để kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm, được sửa đổi bổ sung tại Thông tư số 17/2021/TT-BTC ngày 26/01/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính;
Căn cứ Thông tư số 31/2022/TT-BTC ngày 08/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc ban hành Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam;
Trên cơ sở Đơn đề nghị xác định mã số 01/IMSC ngày 17/12/2024 của Công ty TNHH IMSC Việt Nam (MST: 0108045006) và hồ sơ kèm theo;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Thuế Xuất nhập khẩu,
Tổng cục Hải quan thông báo kết quả xác định trước mã số như sau:
1. Hàng hóa đề nghị xác định trước mã số do tổ chức, cá nhân cung cấp:
|
||||||||||||||||||||||||
2. Tóm tắt mô tả hàng hóa được xác định trước mã số: Theo hồ sơ đề nghị xác định trước mã số, thông tin mặt hàng như sau: - Thành phần, cấu tạo, công thức hóa học:
Cơ chế hoạt động, cách thức sử dụng: + Vị trí lắp đặt: Cảm biến nhiệt độ khí nạp tự động được lắp đặt trên đường ống nạp khí của động cơ, sau bầu lọc gió. + Vị trí đầu nối: Cảm biến nhiệt độ khí nạp tự động có 02 chân, 01 chân được đầu nối vào nguồn điện xe máy, 01 chân được đầu nối vào ECM (Engine Control Module - module điều khiển động cơ xe máy). Cơ chế hoạt động, cách thức sử dụng: Nguyên lý hoạt động của Cảm biến nhiệt độ khí nạp tự động: ++ NTC Thermistor: Nhiệt điện trở NTC được cấu tạo từ hỗn hợp các bột oxit kim loại như mangan, niken, cobalt, … với tỷ lệ trộn và khối lượng nhất định. Hỗn hợp này sau đó sẽ được nén chặt và nung ở nhiệt độ cao trong một khoảng thời gian xác định. Tùy vào mục đích sử dụng và cấu tạo của linh kiện mà kích thước và hình dạng của điện trở nhiệt NTC sẽ khác nhau. ++ Bên trong cảm biến lắp một Nhiệt điện trở NTC và dây dẫn và chân cắm bằng kim loại. Cảm biến nhiệt độ NTC hoạt động dựa trên nguyên lý thay đổi trị số điện trở của vật liệu bán dẫn khi có biến đổi nhiệt độ xung quanh, cụ thể như: Khi nhiệt độ tăng lên, các electron trong vật liệu bán dẫn nhận được nhiều năng lượng hơn, trở nên "năng động hơn". Điều này làm gia tăng dòng điện đi qua vật liệu, gây ra hiện tượng điện trở của nó giảm xuống. Ngược lại, khi nhiệt độ giảm, các electron mất dần năng lượng, hoạt động kém hơn. Dòng điện đi qua vật liệu cũng giảm theo, khiến điện trở tăng lên. Mối quan hệ nghịch đảo giữa điện trở và nhiệt độ này được thể hiện qua đường đặc tuyến điện trở - nhiệt độ của vật liệu bán dẫn. Từ đó, các kỹ sư có thể xác định được nhiệt độ của môi trường bằng cách đo lường trị số điện trở của cảm biến NTC. Khi không khí đi qua ống dẫn khí nạp, không khí sẽ làm mát cảm biến nhiệt độ. Điện trở của cảm biến sẽ thay đổi theo nhiệt độ của không khí. Mạch điện tử sẽ chuyển đổi tín hiệu điện tử cảm biến nhiệt độ thành tín hiệu điện áp. ECM sẽ nhận tín hiệu điện áp này và sử dụng để điều chỉnh lượng nhiên liệu cần phun. Khi nhiệt độ không khí tăng lên, điện trở của cảm biến sẽ giảm xuống. ECM sẽ nhận tín hiệu này và phun thêm nhiên liệu vào động cơ để đảm bảo tỷ lệ hoà khí tối ưu. Tóm lại, khi không khí đi qua ống dẫn khí nạp, nhiệt độ không khí sẽ tác động đến nhiệt điện trở Thermistor bên trong cảm biến, vốn là một thành phần rất nhạy với nhiệt độ. Điện trở của cảm biến sẽ thay đổi theo nhiệt độ của không khí. Mạch điện tử sẽ chuyển đổi tín hiệu điện tử cảm biến nhiệt độ thành tín hiệu điện áp. Trong quá trình sản xuất ra sản phẩm, nhà sản xuất đã kiểm tra, thử nghiệm, hiệu chuẩn để tương ứng với mỗi sự biến đổi của điện trở sẽ cho ra một kết quả của nhiệt độ do được. - Thông số kỹ thuật: Nhiệt độ hoạt động: -30~120°C; Điện áp nguồn điện hoạt động: 4.75~5.25V; Điện nguồn tiêu thụ: 8.8mA; Dòng điện đầu ra: dưới 15mA; Tốc độ phản hồi: 6s; Giá trị điện trở R (Min) = 0.1553kΩ (ở +100°C), R (Max) = 18.8kΩ (ở -20°C). Công dụng theo thiết kế: Cảm biến đo nhiệt độ khí nạp, dùng để xác định nhiệt độ khí nạp và truyền tín hiệu đến ECM để ECM đưa ra quyết định tăng giảm lượng xăng phun và hiệu chỉnh góc đánh lửa sớm. Nhờ đó, xe có thể vận hành ổn định, giúp người lái có cảm giác thoải mái, an toàn trên mọi cung đường. |
||||||||||||||||||||||||
3. Kết quả xác định trước mã số:
thuộc nhóm 85.33 “Điện trở (kể cả biến trở và chiết áp), trừ điện trở nung nóng”, mã số 8533.40.00 “- Điện trở biến đổi khác, kể cả biến trở và chiết áp” tại Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam. |
Thông báo này có hiệu lực từ ngày ký.
Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan thông báo để Công ty TNHH IMSC Việt Nam biết và thực hiện./.
|
KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG |
* Ghi chú: Kết quả xác định trước mã số trên chỉ có giá trị sử dụng đối với tổ chức, cá nhân đã gửi đề nghị xác định trước mã số.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.