VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 7548/TB-VPCP |
Hà Nội, ngày 15 tháng 10 năm 2024 |
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ TRẦN VĂN SƠN TẠI BUỔI LÀM VIỆC VỚI MỘT SỐ BỘ, ĐỊA PHƯƠNG VỀ CÔNG TÁC CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NGÀY 10 THÁNG 10 NĂM 2024 VÀ NGÀY 11 THÁNG 10 NĂM 2024
Ngày 10 tháng 10 năm 2024 và ngày 11 tháng 10 năm 2024, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn đã chủ trì buổi làm việc theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 03 Bộ (Nội vụ, Y tế, Kế hoạch và Đầu tư) và 17 địa phương (An Giang, Bình Phước, Vĩnh Long, Long An, Trà Vinh, Bến Tre, Đắk Lắk, Quảng Bình, Bắc Ninh, Cà Mau, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Hải Dương, Quảng Nam, Bình Định, Nghệ An, Hà Giang) về tình hình triển khai công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong 9 tháng đầu năm 2024 và giải đáp các khó khăn, vướng mắc thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết của Văn phòng Chính phủ. Tham dự buổi làm việc có đại diện các Bộ và đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân các tỉnh.
Sau khi nghe báo cáo tổng hợp về tình hình triển khai cải cách TTHC và giải đáp khó khăn, vướng mắc của 03 Bộ, 17 địa phương thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết của Văn phòng Chính phủ và phát biểu của các bộ, địa phương, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Trần Văn Sơn kết luận như sau:
A. TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ 9 THÁNG ĐẦU NĂM 2024
1. Kết quả nổi bật
Đánh giá cao sự chuẩn bị, báo cáo tổng hợp, giải đáp của Cục Kiểm soát TTHC và phát biểu của các Bộ, địa phương. Thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành các Chương trình, Kế hoạch, Đề án và chỉ đạo rất quyết liệt để đẩy mạnh cải cách TTHC, đặc biệt tập trung đối với cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, TTHC nội bộ, TTHC, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư, phân cấp trong giải quyết TTHC và đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), Đề án 06. Trên cơ sở đó, các bộ, địa phương đã chủ động triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trong công tác cải cách TTHC và đạt được một số kết quả tích cực, góp phần vào nỗ lực cải cách của Chính phủ, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, phục vụ người dân, doanh nghiệp.
2. Tồn tại, hạn chế
Tuy nhiên, phải thẳng thắn nhìn nhận việc triển khai một số nhiệm vụ của bộ, địa phương còn chậm, nhất là rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ còn lúng túng; việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin dịch vụ công tập trung thuộc phạm vi quản lý của bộ, ngành với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh, Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) chưa đạt yêu cầu... Nguyên nhân chủ yếu do việc nâng cấp hạ tầng, hệ thống công nghệ thông tin chưa đảm bảo, thói quen làm việc theo phương thức truyền thống…
3. Cải cách TTHC được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và khó, trong đó việc xây dựng, tham mưu ban hành quy định TTHC và tổ chức thực thi thuộc trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương. Do đó, cần có sự vào cuộc quyết liệt của tất cả các bộ, ngành, địa phương cùng sự chung tay, đồng lòng của người dân, cộng đồng doanh nghiệp.
B. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU TRONG THỜI GIAN TỚI
Để bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao trong năm 2024, Văn phòng Chính phủ trân trọng đề nghị các bộ, địa phương tập trung triển khai một số giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như sau:
I. Về cải cách các quy định, TTHC
1. Thực hiện nghiêm việc cải cách TTHC ngay trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL), tăng cường kiểm soát chặt chẽ, đánh giá tác động chính sách đối với quy định TTHC, bảo đảm chỉ ban hành các quy định đúng thẩm quyền, cần thiết, hợp lý, thực hiện trên môi trường điện tử và chi phí tuân thủ thấp nhất.
2. Các bộ khẩn trương xây dựng, sửa đổi các VBQPPL thuộc thẩm quyền ban hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng các bộ để cắt giảm, đơn giản hóa các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, TTHC, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư và phân cấp giải quyết TTHC theo phương án cắt giảm, đơn giản hóa đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
3. Khẩn trương công bố đầy đủ TTHC nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước với nhau, giữa Bộ với các Vụ, Cục, đơn vị, giữa Ủy ban nhân dân tỉnh cấp tỉnh với các sở, ngành, Ủy ban nhân dân tỉnh cấp huyện trên cơ sở tham khảo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại văn bản số 5990/VPCP-KSTT ngày 22 tháng 8 năm 2024; xác định đúng phạm vi, thẩm quyền ban hành để rà soát, đơn giản hóa, bảo đảm mục tiêu trong năm 2024 cắt giảm, đơn giản hóa 20% TTHC nội bộ, 20% chi phí tuân thủ đề ra tại Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15 tháng 9 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ.
4. Tổ chức thực hiện việc phân cấp trong giải quyết TTHC ngay sau khi các VBQPPL được ban hành để thực thi phương án phân cấp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1015/QĐ-TTg ngày 30 tháng 8 năm 2022.
II. Về cải cách việc thực hiện TTHC
1. Thực hiện nghiêm việc công bố, công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các TTHC theo quy định; 100% hồ sơ TTHC của bộ, ngành, địa phương phải được tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC và liên thông, đồng bộ với Cổng DVCQG.
2. Đẩy nhanh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP , Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ đảm bảo trong năm 2024 đạt chỉ tiêu 80% Chính phủ đề ra; đẩy mạnh tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa thông qua kết nối, chia sẻ dữ liệu; thúc đẩy cung cấp DVCTT toàn trình trên tổng số TTHC có đủ điều kiện trên Cổng DVCQG bảo đảm đạt 80% theo chỉ tiêu của Chính phủ.
3. Rà soát, cấu trúc lại quy trình đối với các DVCTT, thanh toán trực tuyến đang được tích hợp, cung cấp trên Cổng DVCQG bảo đảm tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 45% theo chỉ tiêu của Chính phủ; tập trung triển khai các nhóm DVCTT liên thông ưu tiên rà soát tái cấu trúc quy trình tích hợp, cung cấp trên Cổng DVCQG năm 2024 theo Quyết định số 206/QĐ-TTg ngày 28 tháng 02 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ.
4. Tập trung nâng cấp hạ tầng, hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin và kết nối, chia sẻ với các cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin dịch vụ công tập trung thuộc phạm vi quản lý của bộ, ngành để giải quyết TTHC, dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.
5. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện công tác giải quyết TTHC; định kỳ hằng tháng công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Bộ chỉ số 766 trên Cổng Dịch vụ công, Cổng thông tin điện tử của bộ, địa phương; kịp thời tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về cơ chế, chính sách, TTHC.
6. Giao Cục Kiểm soát TTHC chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng của các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu nâng cấp, hoàn thiện, phát triển Bộ Chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp (Bộ chỉ số 766); tổ chức tập huấn, giải đáp vướng mắc, khó khăn cho các bộ, ngành, địa phương về cải cách TTHC nội bộ, Bộ chỉ số 766 và Hệ thống phản ánh, kiến nghị, hoàn thành trong tháng 10 năm 2024.
III. Kiến nghị về một số khó khăn, vướng mắc của các địa phương thuộc phạm vi xem xét, xử lý của các Bộ, cơ quan
Giao Cục Kiểm soát TTHC trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm ký văn bản gửi các Bộ: Công an, Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Lao động - Thương binh và Xã hội, Nội vụ, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Thông tin và Truyền thông, Tư pháp, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nghiên cứu xử lý kiến nghị, đề xuất tại Phụ lục kèm theo Thông báo này và có văn bản trả lời cho các địa phương, đồng thời gửi Văn phòng Chính phủ để theo dõi, tổng hợp.
Văn phòng Chính phủ thông báo để các Bộ, cơ quan, Ủy ban nhân dân các tỉnh và các cơ quan liên quan biết, phối hợp triển khai./.
|
TL. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM |
PHỤ LỤC
TỔNG
HỢP ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ CỦA CÁC ĐỊA PHƯƠNG THUỘC PHẠM VI, THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CỦA CÁC BỘ, NGÀNH
(Kèm theo Thông báo số: /TB-VPCP ngày tháng
năm 2024 của Văn phòng Chính phủ)
Số TT |
Bộ, ngành, địa phương kiến nghị |
Nội dung đề xuất, kiến nghị |
I |
Kiến nghị, đề xuất với Bộ Công an |
|
1. |
UBND tỉnh Bình Phước |
Kiến nghị Bộ Công an và Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm triển khai thông qua việc kết nối, tích hợp, chia sẻ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để các địa phương triển khai rà soát đơn giản hóa TTHC giải quyết cho người dân, doanh nghiệp theo kế hoạch triển khai Đề án 06. |
2. |
UBND tỉnh Long An |
Kiến nghị Bộ Công an, Bộ Tư pháp xem lại nội dung liên quan tài khoản định danh điện tử trong giải quyết TTHC. - Khoản 8 Điều 40 NĐ 69/2024 quy định "Trường hợp ủy quyền giải quyết TTHC, tài khoản định danh điện tử được xác định là tài khoản định danh điện tử của tổ chức, cá nhân ủy quyền". - Công văn số 570 của BCA và BTP, quy trình thực hiện thí điểm cấp phiếu LLTP trên ứng dụng định danh quốc gia VneID thì “Trường hợp là công dân được ủy quyền yêu cầu cấp phiếu LLTP thì dùng tài khoản định danh điện tử của mình đăng ký yêu cầu cấp phiếu LLTP” (Hai nội dung này không thống nhất) |
II |
Kiến nghị, đề xuất với Bộ Giao thông vận tải |
|
3. |
UBND tỉnh Bắc Ninh |
Bộ Giao thông vận tải nâng cấp hệ thống triển khai cấp đổi giấy phép lái xe trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của Cục Đường bộ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu đổi GPLX của công dân. |
III |
Kiến nghị, đề xuất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư |
|
4. |
UBND tỉnh An Giang |
Sớm nâng cấp, bổ sung hệ thống hộ kinh cấp huyện thực hiện ký số trả kết quả điện tử đối với giấy phép kinh doanh đảm bảo theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP. Sớm ban hành danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình theo Chỉ thị 27/CT-TTg năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ. |
5. |
UBND tỉnh Bình Phước |
Kiến nghị Bộ Công an và Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm triển khai thông qua việc kết nối, tích hợp, chia sẻ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để các địa phương triển khai rà soát đơn giản hóa TTHC giải quyết cho người dân, doanh nghiệp theo kế hoạch triển khai Đề án 06. |
6. |
UBND tỉnh Bến Tre |
Về phần mềm đăng ký hộ kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đối với các TTHC lĩnh vực thành lập và hoạt động hộ kinh doanh thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện chưa được nâng cấp trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến. Vì vậy, địa phương thực hiện tiếp nhận song song trên 02 Hệ thống gây mất nhiều thời gian thực hiện (Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và phần mềm đăng ký hộ kinh doanh). |
IV |
Kiến nghị với Bộ Khoa học và Công nghệ |
|
7. |
UBND tỉnh Long An |
Kiến nghị Bộ Khoa học và Công nghệ nghiên cứu, sửa đổi Quyết định số 2324/QĐ-BKHCN ngày 13/9/2024 quy định danh mục thành phần hồ sơ phải số hóa đối với TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ do số hóa các mẫu đơn, tờ khai là chưa phù hợp với quy định hiện hành. |
V |
Kiến nghị với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội |
|
8. |
UBND tỉnh Quảng Nam |
Đối với TTHC có mã số: 1.010826: Sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công: Đề xuất: Bổ sung quy định phải có xác nhận 02 người là một của UBND cấp xã để căn cứ giải quyết |
VI |
Kiến nghị, đề xuất với Bộ Nội vụ |
|
9. |
UBND tỉnh Cà Mau |
Theo quy định tại Quyết định số 1015/QĐ-TTg ngày 30/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ, 05 TTHC thuộc lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Phương án phân cấp và nội dung kiến nghị thực thi là: Sửa đổi, bổ sung Luật Tín ngưỡng tôn giáo và Nghị định số 162/2017/NĐ-CP ngày 30/12/2017 của Chính phủ (do Bộ Nội vụ tham mưu). Tuy nhiên, Bộ Nội vụ có văn bản đề nghị các địa phương tự ban hành quyết định phân cấp (UBND các tỉnh, thành phố ban hành quyết định phân cấp cho Sở Nội vụ; UBND cấp huyện quyết định phân cấp cho Phòng Nội vụ). Để thuận tiện cho các địa phương trong triển khai thực hiện, Cà Mau kiến nghị Bộ Nội vụ triển khai thực thi Phương án phân cấp theo nội dung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1015/QĐ-TTg ; không đề nghị tất cả các địa phương cấp tỉnh, cấp huyện trên toàn quốc phải ban hành quyết định phân cấp. |
10. |
UBND tỉnh Long An |
Kiến nghị Bộ Nội vụ có hướng dẫn và quy định cụ thể về việc quy định “phân cấp” giải quyết TTHC lĩnh vực Tôn giáo Chính phủ từ UBND cấp tỉnh cho Sở Nội vụ và từ UBND cấp huyện cho Phòng Nội vụ để các địa phương thực hiện thống nhất, đồng bộ và đúng quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật. |
11. |
UBND tỉnh Hà Giang |
Nghiên cứu, tham mưu Chính phủ xem xét, điều chỉnh khoản 3 Điều 13 Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ về công tác văn thư cho phép văn bản ký thừa ủy quyền được thực hiện theo thể thức đóng dấu hoặc ký số của cơ quan được ủy quyền giải quyết TTHC để cắt giảm thời gian trong việc ban hành văn bản và giảm thời gian, đơn giản hóa quy trình giải quyết TTHC, phù hợp với việc giải quyết TTHC trên môi trường điện tử. |
VII |
Kiến nghị, đề xuất với Bộ Tài chính |
|
12. |
UBND tỉnh Bắc Ninh |
Bộ Tài chính chỉ đạo Tổng cục Thuế xem xét nâng cao tần suất truyền dữ liệu thông báo/chứng từ nộp thuế từ Cổng dịch vụ công quốc gia về Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh để cơ quan nhà nước kịp thời nhận được thông báo, chứng từ khi tổ chức, cá nhân đã hoàn thành nộp thuế |
13. |
UBND tỉnh Điện Biên |
Kiến nghị Kho bạc Nhà nước triển khai thực hiện kết nối thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia cho các tổ chức là cơ quan hành chính nhà nước, sử dụng ngân sách nhà nước thực hiện thanh toán phí, lệ phí khi thực hiện TTHC. |
14. |
UBND tỉnh Quảng Nam |
Kiến nghị với Bộ Tài chính đối với Hệ thống cấp mã số ngân sách kết nối, tích hợp hệ thống này với Hệ thống giải quyết TTHC tỉnh, đảm bảo đồng bộ với số liệu Cổng DVC quốc gia. Hiện nay số liệu trên hệ thống GRIS tỉnh báo cáo đầy đủ nhưng Cổng DVC quốc gia chưa đồng bộ số liệu hồ sơ từ Bộ Tài Chính. Do vậy chỉ số minh bạch của Sở (tỉnh) bị thấp dưới 5%. Đồng thời hạn chế việc cán bộ, công chức địa phương phải nhập dữ liệu vào các Hệ thống. |
VIII |
Kiến nghị, đề xuất với Bộ Tài nguyên và Môi trường |
|
15. |
UBND tỉnh Quảng Nam |
Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn tính hồ sơ tiếp nhận giải quyết thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai cấp tỉnh trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường hoặc cho UBND cấp huyện (Tỉnh Quảng Nam tính các hồ sơ tiếp nhận tại chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện cho Sở nhưng hầu hết các địa phương tính TTHC này cho UBND cấp huyện). Trường hợp xét thấy cần thiết thì thống nhất thiết lập riêng Văn phòng đăng ký đất đai có Mã định danh đặc biệt thuộc cấp tỉnh để quản lý thống nhất việc tiếp nhận, giải quyết, đồng bộ hồ sơ trên cả nước. Để đảm bảo về mặt kỹ thuật đồng bộ giữa thực tế và quản lý hệ thống thông tin được xây dựng, cấu hình quy trình điện tử trên hệ thống Thông tin giải quyết TTHC tỉnh (hồ sơ đất đai, chủ trương đầu tư…) có thời gian đợi đóng phí, lệ phí, thực hiện nghĩa vụ tài chính, thẩm quyền của Hội đồng Nhân dân tỉnh, cơ quan Đảng hoặc cấp trên để hồ sơ Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đồng bộ trạng thái với Cổng Dịch vụ công Quốc gia đảm bảo 12 tương ứng. Đề nghị VPCP nghiên cứu sung thêm chức năng “Tạm dừng hồ sơ” tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia để khớp lệnh trạng thái này tránh trường hợp giải quyết hồ sơ theo thực tế đúng hạn, khác với trên hệ thống báo trễ hạn. |
IX |
Kiến nghị với Bộ Thông tin và Truyền thông |
|
16. |
UBND tỉnh Quảng Nam |
Kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông sớm ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật về nội dung chi cho hoạt động hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, giấy tờ, trả kết quả giải quyết TTHC do doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích để địa phương có căn cứ thực hiện. |
X |
Kiến nghị, đề xuất với Bộ Tư pháp |
|
17. |
UBND tỉnh Nghệ An |
Đề nghị Bộ Tư pháp sửa đổi quy định thời gian giải quyết TTHC tại Thông tư số 03/2022/TT-BTP theo hướng: quy định thời gian giải quyết TTHC trong các dự thảo văn bản QPPL là “ngày làm việc” để đảm bảo thống nhất và thuận lợi trong công bố TTHC, thiết lập quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết TTHC của địa phương. |
18. |
UBND tỉnh Quảng Bình |
Về thành phần hồ sơ của thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp Tại khoản 2 Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 23/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo “không yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được số hóa theo đúng quy định”. Hiện theo Đề án 06, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh đã có chức năng khai thác thông tin từ CSDL QG về dân cư, thay thế cho thẻ CCCD/Căn cước, Sổ hộ khẩu, thông tin nơi cư trú.... Tuy nhiên, Bộ Tư pháp vẫn công bố và có văn bản hướng, chỉ đạo về “Thành phần hồ sơ” nộp trực tiếp của thủ tục cấp Phiếu LLTP vẫn phải có: “Bản sao Thẻ căn cước hoặc Thẻ CCCD (đã gắn chip)” là chưa phù hợp. Điều này tác động đến nhận thức về "Tái sử dụng dữ liệu" của các ngành/ lĩnh vực khác đang cùng được triển khai tại Bộ phận các các cấp. Vì vậy, kiến nghị Bộ Tư pháp nghiên cứu, rà soát lại việc tái sử dụng dữ liệu về Thẻ căn cước hoặc Thẻ CCCD nêu trên. |
19. |
UBND tỉnh Quảng Nam |
Kiến nghị Bộ Tư pháp xử lý đối với “Thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp”: đối với trường hợp phải lấy thông tin tình trạng án tích người dân thì thường bị trễ hạn giải quyết do phải thông qua các Bộ, ngành cơ quan khác nhau. Tuy nhiên, chưa có quy chế phối hợp, giao thời hạn cụ thể từng trường hợp do vậy khi Sở Tư pháp nhận được văn bản trả lời để tiếp tục giải quyết thì hồ sơ bị trễ hạn trên hệ thống Quốc gia. |
20. |
UBND tỉnh Long An |
Kiến nghị Bộ Tư pháp có văn bản hướng dẫn địa phương cách xử lý đối với nội dung vướng mắc “trong mẫu khai đăng ký khai sinh của những hồ sơ đăng ký khai sinh phát sinh trong năm 2015 và 2016 không có quê quán của cha, mẹ; hiện nay, khi làm căn cước, cơ quan công an yêu cầu phải có thông tin quê quán của cha, mẹ”. |
21. |
UBND tỉnh Long An |
Kiến nghị Bộ Công an, Bộ Tư pháp xem lại nội dung liên quan tài khoản định danh điện tử trong giải quyết TTHC. + Khoản 8 Điều 40 NĐ 69/2024 quy định "Trường hợp ủy quyền giải quyết thủ tục TTHC định danh điện tử của tổ chức, cá nhân ủy quyền". + CV 570 của BCA và BTP, quy trình thực hiện thí điểm cấp phiếu LLTP trên ứng dụng định danh quốc gia VneID thì “Trường hợp là công dân được ủy quyền yêu cầu cấp phiếu LLTP thì dùng tài khoản định danh điện tử của mình đăng ký yêu cầu cấp phiếu LLTP” (Hai nội dung này không thống nhất) |
XI |
Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam |
|
22. |
UBND tỉnh Hà Giang |
Ngân hành nhà nước Việt Nam và các Ngân hành thương mại triển khai giải pháp thanh toán trực tuyến qua mã QR Code trên nền tảng thanh toán của Cổng dịch vụ công quốc gia. Để tạo sự thuận tiện, đơn giản, nhanh chóng hơn nữa cho người dân, doanh nghiệp khi thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, thuế và các nghĩa vụ tài chính khác trong giải quyết TTHC từ đó khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến. |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.