BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 62/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 25 tháng 02 năm 2008 |
Ngày 18/02/2008, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp lần 1 Ban Chỉ đạo dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 Cảng hàng không QT Nội Bài. Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban Chỉ đạo và một số chuyên viên các Cục, Vụ liên quan thuộc Bộ GTVT (có danh sách đính kèm).
Triển khai văn bản số 101/TTg-CN ngày 16/01/2006 của TTgCP về việc cho phép đầu tư xây dựng mới nhà ga hành khách T2 Cảng HKQT Nội Bài nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách từ năm 2010, khởi công xây dựng năm 2008, hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2010, Thông báo số 254/TB-VPCP ngày 10/12/2007 của VPCP về nguồn vốn, phương thức và thời gian thực hiện dự án, quyết định số 232/QĐ-BGTVT ngày 23/01/2008 thành lập Ban Chỉ đạo dự án, văn bản số 748/BGTVT-KHĐT ngày 01/2/2008 giao nhiệm vụ triển khai dự án, trên cơ sở báo cáo của chủ đầu tư và ý kiến của các thành viên Ban Chỉ đạo, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận như sau:
I. Đây là công trình thực hiện trong thời gian rất gấp để kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội, đã được TTgCP bố trí nguồn vốn và cho chủ trương xây dựng cơ chế đặc biệt để thực hiện do đó việc triển khai phải coi là công trình đặc biệt của Bộ GTVT. Thống nhất một số nội dung sau đây theo đề xuất của chủ đầu tư để làm cơ sở hoàn chỉnh chủ trương đầu tư và cơ chế đặc biệt trình Thủ tướng Chính phủ (TTgCP):
1. Về chủ trương đầu tư:
- Quy mô dự án: Giai đoạn 1 (đến năm 2010) có công suất thiết kế 10 triệu HK/năm, tăng chiều rộng nhà ga so với Tân Sơn Nhất (từ 142m lên khoảng 160m trên cơ sở đảm bảo sử dụng được TKKT của nhà ga Tân Sơn Nhất) để có diện tích phục vụ khách, giai đoạn 2 mở rộng lên 15 triệu HK/năm.
- Dự kiến TMĐT: 280 - 300 triệu USD.
- Nguồn vốn: Vốn trong nước (theo yêu cầu của nhà thầu là Chính phủ VN phải bố trí nguồn vốn ổn định và đủ cho dự án).
- Phương thức thực hiện: Nhân đôi nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (sử dụng TKKT, giao tư vấn và nhà thầu dự án nhà ga Tân Sơn Nhất thực hiện).
- Chủ quản đầu tư: Bộ GTVT, chủ đầu tư là CCHKMB.
- Tiến độ dự kiến: Hoàn thành cuối quý III năm 2010
2. Về cơ chế đặc biệt:
- Vụ KHĐT phối hợp với Cục HKVN cập nhật giải trình bổ sung để sau khi có quyết định của TTgCP phê duyệt quy hoạch cảng HKQT Nội Bài, Bộ GTVT phê duyệt phương án GPMB.
- Sau khi có quyết định của TTgCP phê duyệt cơ chế đặc biệt, Cục HKVN có tờ trình, Cục Giám định dự thảo công văn đề nghị UBND Thành phố Hà Nội
Yêu cầu CCHKMB hoàn thiện cơ chế đặc biệt cho dự án trước ngày 29/02/2008 để Bộ trình TTgCP phê duyệt (Cục Giám định dự thảo tờ trình).
II. Về chế độ báo cáo: CHKVN thực hiện báo cáo định kỳ vào ngày 14 hàng tháng, Vụ KHĐT tổng hợp, dự thảo văn bản để Trưởng Ban Chỉ đạo báo cáo Bộ trưởng và TTgCP.
III. Về phân công nhiệm vụ các thành viên theo yêu cầu tại quyết định thành lập Ban Chỉ đạo:
- Trưởng Ban: Chỉ đạo và điều phối chung, trực tiếp ký các văn bản trình TTgCP và xin ý kiến các Bộ ngành, địa phương liên quan.
- Phó Ban: Trực tiếp chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban và Bộ trưởng về việc chỉ đạo quá trình triển khai dự án và đề xuất cơ chế điều phối.
- Vụ trưởng Vụ KHĐT (ủy viên): Chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban việc bố trí và thu xếp nguồn vốn, đề xuất cơ chế phối hợp giữa các cơ quan trong và ngoài Bộ GTVT để triển khai dự án.
- Vụ trưởng Vụ Tài chính (ủy viên): Chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban các vấn đề về cơ chế tài chính, thuế, thanh quyết toán.
- Phó Vụ trưởng Vụ KHCN (ủy viên): Chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban các vấn đề về khung tiêu chuẩn và các vấn đề liên quan đến kỹ thuật.
- Phó Cục trưởng Cục Giám định (ủy viên): Chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban về giám sát các thủ tục chỉ định thầu, các vấn đề kỹ thuật, quản lý chất lượng, tiến độ giai đoạn TKKT, thi công và nghiệm thu công trình.
- Trưởng Ban KHĐT CHKVN (ủy viên): Thực hiện các nhiệm vụ do Trưởng Ban và Cục trưởng Cục HKVN phân công, trước mắt là xây dựng cơ chế đặc biệt.
- Trưởng Ban Tài chính CHKVN (ủy viên): Chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban và Phó Ban các nội dung về quản lý tài chính.
- Trưởng Ban QLKT Cảng CHKVN (ủy viên): Chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban và Phó Ban về các nội dung khai thác, duy tu, bảo dưỡng, đào tạo.
- Tổng Giám đốc CCHKMB (ủy viên): Thực hiện chức năng chủ đầu tư theo quy định của pháp luật.
Thừa lệnh Thứ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo đến các cơ quan, đơn vị biết và triển khai thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.